Vụ người mẫu Hà Anh mặc phản cảm: BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam nói gì?

Sau khi quyết định xử phạt người mẫu Hà Anh được đưa ra, ông Trần Việt Bảo Hoàng (CEO Công ty cổ phần Hoàn vũ Sài Gòn, Phó Ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Giám đốc quốc gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam) đã chính thức lên tiếng nhận lỗi.

Ngày 22/8, Sở Văn hóa Thể thao TP. HCM đăng tải quyết định xử phạt hành chính của UBND TP. HCM đối với đơn vị tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 về việc siêu mẫu Hà Anh mặc trang phục trái với thuần phong mỹ tục.

Cụ thể, quyết định số 2559/QĐ-XPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Hoàn vũ Sài Gòn về hành vi tổ chức cuộc thi người đẹp, người mẫu sử dụng trang phục trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc. Nội dung văn bản nêu rõ vào ngày 25.6, Công ty cổ phần Hoàn vũ Sài Gòn tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 có sự tham gia của siêu mẫu Hà Anh (Vũ Nguyễn Hà Anh) mặc áo dài xuyên thấu trái với thuần phong mỹ tục.

Căn cứ khoản 6 Điều 12 Nghị định số 38/2021/NĐCP, Công ty cổ phần Hoàn vũ Sài Gòn bị phạt số tiền 70 triệu đồng. Đồng thời, đơn vị này bị đình chỉ hoạt động tổ chức thi người đẹp, người mẫu đến 9 tháng đối với hành vi quy định tại khoản 8 Điều 12 Nghị định số 38/2021/NĐCP.

vu nguoi mau ha anh mac phan cam btc hoa hau hoan vu viet nam noi gi copy

(Từ trái sang) Võ Hoàng Yến, Hoàng My và Hà Anh. Trang phục của Hà Anh gây tranh cãi vì trái với thuần phong mỹ tục. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến.

Sau khi quyết định được đưa ra, ông Trần Việt Bảo Hoàng (CEO Công ty cổ phần Hoàn vũ Sài Gòn, Phó Ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Giám đốc quốc gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam) đã chính thức lên tiếng nhận lỗi. Ông chia sẻ đây là sự việc xảy ra ngoài ý muốn của ban tổ chức và cả siêu mẫu Hà Anh, VTC News đưa tin.

"Chúng tôi đều tiếp nhận các ý kiến đóng góp, quyết định xử phạt một cách cầu thị và rút kinh nghiệm cho các sự kiện tiếp theo. Sau đó, Unicorp đã tích cực phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM để thực hiện việc nộp phạt, cũng như phối hợp để tiếp tục hoàn thành các trách nhiệm khác theo văn bản quyết định", ông nói. 

Ngoài ra, ông cũng cho biết các cuộc thi hiện nay như Hoa hậu Siêu quốc gia Việt Nam 2022, Hoa khôi Sông Vàm 2022 do Unimedia - công ty khác thuộc cùng tập đoàn - tổ chức, không bị ảnh hưởng và vẫn diễn ra theo lịch trình ban đầu.

Trước đó, trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, Hà Anh - một trong những thành viên giám khảo - diện thiết kế xuyên thấu đính sequin, để lộ miếng dán ngực. Nhiều người nhận xét cô phối đồ gây phản cảm bởi thiết kế bên ngoài có dáng giống áo dài.
 
Sau đó, Hà Anh lên tiếng xin lỗi. Người mẫu nói bản thân cảm thấy buồn và xấu hổ khi những hình ảnh không đẹp nói trên đến với công chúng.
 
Sau sự việc, nhà thiết kế Lý Quí Khánh - người làm trang phục cho Hà Anh nhận lỗi vì để xảy ra sự cố trang phục này. Anh cho biết ê kíp đã quên thử chụp ảnh với đèn flash nên không nhận ra trang phục gây phản cảm.
 
 

 

 

 

Bích Thảo

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/vu-nguoi-mau-ha-anh-mac-phan-cam-btc-hoa-hau-hoan-vu-viet-nam-noi-gi-a574280.html