Kiên Giang: Sắp xét xử đối tượng mang búa đi đập nát xe ôtô người khác

Dự kiến ngày 29/8, TAND tỉnh Kiên Giang mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Phương có hành vi uống rượu say dùng búa đập bể xe ô tô của người khác.

Trước đó, ngày 6/5/2022, TAND Tp.Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Phương 6 tháng tù về tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản”. Sau đó, bị hại đã kháng cáo vì cho rằng bản án quá nhẹ và có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm.

Bị hại kháng cáo đề nghị Tòa án cấp phúc thẩm sửa án sơ thẩm theo hướng tăng nặng hình phạt đối với bị cáo Phương. Bị hại cho rằng, hành vi phạm tội của bị cáo diễn ra công khai ban ngày, có rất đông người dân sinh sống và qua lại nhưng bị cáo hoàn toàn không tỏ chút e ngại, lo âu gì.

Ngoài ra, bị hại còn cho rằng, hành vi của bị cáo có tính chất côn đồ, chỉ vì mâu thuẫn, bị cáo thủ sẵn búa trên xe, đập phá xe gây hư hỏng nặng. Hành vi này thể hiện ý chí thực hiện hành vi đến cùng nhằm phá hỏng xe ô tô của nạn nhân nên thuộc tình tiết tăng nặng.

Theo bản án sơ thẩm, vào khoảng 17h20 ngày 27/8/2021, Nguyễn Văn Phương, SN 1980 điều khiển xe ô tô biển kiểm soát 51H-779.82 (chủ sở hữu xe Lê Minh Tuấn) chở một số người bạn chạy từ nhà của Phương, thuộc khu phố 7, phường Dương Đông, Tp.Phú Quốc đi uống cà phê.

Khi điều khiển xe ô tô trên đường 30/4, chạy đến địa phận thuộc khu phố 1, phường Dương Đông, Phương phát hiện xe ô tô biển kiểm soát 60A-182.29 (chủ sở hữu xe Huỳnh Thanh Lộc) do anh Nguyễn Xuân Thông quản lý, sử dụng và đang đậu trên vỉa hè.

Do vậy, Phương nảy sinh ý định đập phá xe ô tô của anh Thông, do trước đó Phương có mâu thuẫn tranh chấp đất với anh Thông.

Lúc này Phương điều khiển xe chạy lại chỗ xe của anh Thông đang đậu, mở cốp xe lấy một cây búa đập phá xe ô tô của anh Thông làm hư hỏng nhiều bộ phận của xe.

Sau khi được một số người bạn can ngăn, Phương mang cây búa đi lên xe và điều khiển xe chạy đi về nhà. Qua kiểm tra camera, anh Thông phát hiện Phương đập phá xe ô tô của mình, nên đến Công an phường Dương Đông tố giác.

Đến ngày 27/9/2021, Nguyễn Văn Phương bị Cơ quan CSĐT Công an Tp.Phú Quốc khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú để điều tra.

Hữu Việt Tâm

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/kien-giang-sap-xet-xu-doi-tuong-mang-bua-di-dap-nat-xe-oto-nguoi-khac-a574299.html