Vụ thiếu nữ sát hại cha: Người phụ nữ 31 tuổi bán chất độc xyanua bị truy tố tội gì?

Liên quan vụ thiếu nữ đầu độc cha ruột ở Bà Rịa-Vũng Tàu, cơ quan chức năng đã truy tố người bán chất độc xyanua về tội Mua bán trái phép chất độc.

Ngày 22/8, theo tin từ VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cơ quan này đã hoàn tất cáo trạng truy tố, chuyển hồ sơ qua TAND tỉnh để xét xử đối với Tống Thị Tùng Linh (21 tuổi, ngụ phường Phước Nguyên, TP Bà Rịa) về các tội giết người, mua bán trái phép chất độc, hủy hoại tài sản.

Bị hại trong vụ án là ông T.H.Đ. (SN 1968, cha ruột của Linh).

Theo cáo trạng, bị can Tống Thị Tùng Linh bị truy tố với 3 tội danh gồm: “Giết người” theo quy định tại điểm đ, n khoản 1 Điều 123; “Mua bán trái phép chất độc” theo quy định tại khoản 1 Điều 311; “Hủy hoại tài sản” theo quy định tại điểm d, đ khoản 2 Điều 178 Bộ luật Hình sự.

Đối với Trần Thị Ngọc Thư (SN 1991, trú tại quận 11, TP.HCM), mặc dù biết rõ xyanua là chất độc, dù khi Linh hỏi mua thì Thư nghĩ rằng Linh mua về làm thí nghiệm; không biết Linh mua để đầu độc giết người, nhưng cáo trạng vẫn truy tố về tội “Mua bán trái phép chất độc” theo quy định tại khoản 1 Điều 311 Bộ luật Hình sự.

vu thieu nu sat hai cha nguoi phu nu 31 tuoi ban chat doc xyanua bi truy to toi gi

                                                       Đối tượng Tống Thị Tùng Linh. Ảnh: TPO

Theo cáo trạng, do mâu thuẫn trong quá trình sinh hoạt hàng ngày, Linh nảy sinh ý định giết chết cha.

Vào khoảng tháng 9/2021, Linh giã nát một viên thuốc ngủ rồi pha vào chai nước cho ông Đ. uống với mục đích cho ông Đ. chết nhưng sau khi uống hết chai nước, ông Đ. không bị gì. Sau đó, Linh tiếp tục lên mạng Internet tìm hiểu về chất độc xyanua để mua về đầu độc ông Đ.

Ngày 18/1/2022, Linh đến chợ Kim Biên (TP.HCM) tìm mua chất độc xyanua. Linh đến sạp của Trần Thị Ngọc Thư hỏi mua thì Thư báo không có bán. Linh năn nỉ Thư biết chỗ nào có bán thì mua giúp vì Linh là sinh viên, cần mua xyanua để làm thí nghiệm.

Thư hỏi mua từ một người khác với giá 220.000 đồng/1kg rồi bán lại cho Linh với giá gấp đôi. Linh bỏ xyanua vào balo rồi đi xe về nhà.

Tối cùng ngày, Linh lấy xyanua cho vào ba chai nhựa chứa nước uống rồi để vào ngăn mát tủ lạnh, mục đích để cho ông Đ. uống.

Khoảng 5 phút sau, ông Đ. lấy chai nước chứa xyanua uống thì thấy có mùi lạ nên nhổ ra. Ông Đ. vào nhà vệ sinh nôn ói. Linh đập cửa hỏi cha có bị gì không thì ông Đ. không trả lời. Một lúc sau, không nghe tiếng ông Đ. nôn ói nữa, nghĩ cha đã chết nên Linh đi ngủ.

Sáng hôm sau, Linh đi mua máy cưa về để phá cửa phòng vệ sinh, kéo thi thể ông Đ. ra ngoài. Sau đó, Linh đi mua gạch, xi măng để xây chôn thi thể ông Đ.

Sợ bị phát hiện, Linh dùng xăng do ông Đ. mua để pha nước sơn đổ khắp nhà rồi châm lửa đốt. Nhà cháy, Linh chạy qua nhà ông nội ở bên cạnh thông báo cho mọi người biết có kẻ lạ đánh Linh và đốt nhà.

Sau khi sự việc xảy ra, CQĐT đã mời Linh lên làm việc điều tra nguyên nhân vụ việc. Tại đây, Linh đã khai nhận hành vi giết người và đốt nhà để phi tang.

 

 

Cự Giải

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/vu-thieu-nu-sat-hai-cha-nguoi-phu-nu-31-tuoi-ban-chat-doc-xyanua-bi-truy-to-toi-gi-a574306.html