Dị vật bất ngờ khiến bé gái 5 tuổi ra dịch mủ âm đạo suốt 6 tháng trời

Dị vật dài 2cm nằm bên trong âm đạo thời gian dài khiến bé gái 5 tuổi bị viêm nhiễm, ra dịch mủ suốt 6 tháng trời.

Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (Tp.HCM) cho biết đơn vị vừa gắp thành công dị vật dài 2cm trong âm đạo bé gái 5 tuổi ngụ tại huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.

Theo thông tin từ người nhà bệnh nhi, trong suốt 6 tháng qua, vùng kín của bé xuất hiện tình trạng viêm nhiễm, ra nhiều dịch mủ và khí hư. Gia đình đã đưa bé đi khám và điều trị tại nhiều cơ sở y tế cùng tuyến nhưng không đỡ. Đến nay, bé hay khóc, đau nhiều khi sờ vào vùng kín nên gia đình đưa đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố để điều trị.

Tại đây, ê-kíp trực tiến hành các chẩn đoán hình ảnh, kết quả phát hiện có một dị vật cứng nằm sâu bên trong âm đạo, sát mép cổ tử cung của bé. Đây là nguyên nhân khiến vùng kín bệnh nhi viêm nhiễm, ra dịch mủ, khí hư suốt 6 tháng liền.

Đời sống - Dị vật bất ngờ khiến bé gái 5 tuổi ra dịch mủ âm đạo suốt 6 tháng trời                  Dị vật là chiếc kẹp tóc dài 2cm kẹt trong âm đạo bé gái suốt 6 tháng.(Ảnh: BVCC).

Sau khi có kết quả xét nghiệm, bé nhanh chóng được đưa vào phòng phẫu thuật để tiến hành lấy dị vật khẩn cấp. Sau ít phút, các bác sĩ đã lấy thành công khối dị vật dài 2cm ra khỏi âm đạo của bé. Dị vật được xác định là một chiếc kẹp tóc nhỏ màu hồng. Sau thủ thuật, bé tỉnh, tiếp xúc tốt, không còn đau.

BS.CK1 Đỗ Huy Trọng Hiếu khuyến cáo, các bậc cha mẹ cần chú ý chăm sóc bé gái, nhất là độ tuổi từ 3-8 tuổi vì trẻ rất hiếu động. Trẻ cần được quan sát kỹ lưỡng, chơi những đồ chơi phù hợp với lứa tuổi, để tránh xảy ra những tai nạn đáng tiếc. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, những dị vật này sẽ là nguyên nhân gây viêm nhiễm chảy máu âm đạo kéo dài ở trẻ, đôi khi gây nhiễm trùng nặng ảnh hưởng chức năng sinh sản về sau.

Đối với những trường hợp nghi ngờ dị vật âm đạo ở trẻ gái, nội soi âm đạo thám sát, gắp dị vật là tốt nhất vì quan sát rõ bên trong. Ống nội soi phải là ống nhỏ để tránh gây tổn hại và rách các mô mềm xung quanh (nhất là màng trinh của trẻ).

 

Minh Hoa

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/di-vat-bat-ngo-khien-be-gai-5-tuoi-ra-dich-mu-am-dao-suot-6-thang-troi-a574895.html