Thủ đoạn của nữ giám đốc lừa đảo xuất khẩu lao động chiếm đoạt tiền tỷ

Để hoàn thành thủ tục, hợp đồng, Nhung yêu cầu khách hàng phải đặt cọc tiền hoặc đóng trước chi phí dao động từ 1.000 USD cho đến 35.000 USD.

Công an huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Thị Hồng Nhung (SN 1986), trú thôn Tân Tiến, xã Tân Dân, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

An ninh - Hình sự - Thủ đoạn của nữ giám đốc lừa đảo xuất khẩu lao động chiếm đoạt tiền tỷCơ quan CSĐT Công an huyện Đức Thọ đọc lệnh khám xét nơi ở và làm việc của đối tượng Nguyễn Thị Hồng Nhung. Ảnh: Công an huyện Đức Thọ.

Theo hồ sơ điều tra, năm 2018, Nguyễn Thị Hồng Nhung làm thủ tục, hợp đồng đưa người đi xuất khẩu lao động để nhận tiền từ các khách hàng có nhu cầu rồi chiếm đoạt.

Để thuận lợi cho việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Nhung đã thành lập Công ty cổ phần Cung ứng nhân lực Quốc tế Shunshine và Công ty cổ phần Thương mại & Dịch vụ Connifer, có địa chỉ ở thôn Tân Tiến, xã Tân Dân, huyện Đức Thọ, đều do Nhung làm Giám đốc. Mặc dù hai công ty không được phép tổ chức các hoạt động đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng nhưng Nhung đã lợi dụng danh nghĩa và con dấu của công ty để nhận làm thủ tục, hồ sơ cho các khách hàng có nhu cầu.

Để tăng số lượng khách hàng tìm đến mình, Nhung đã chạy quảng cáo, đăng tải bài viết trên các trang mạng xã hội Facebook, Zalo và thuê nhân viên tư vấn, giới thiệu, truyền miệng nên ngày càng có nhiều khách hàng tìm đến liên hệ để làm thủ tục, hợp đồng đi xuất khẩu lao động.

Theo kết quả điều tra, từ năm 2018 đến cuối tháng 8/2022, Nguyễn Thị Hồng Nhung đã làm thủ tục, hợp đồng đi xuất khẩu lao động chủ yếu là ở các nước như Canada, Úc, Mỹ, Hàn Quốc… cho nhiều bị hại ở các tỉnh, thành khác nhau, đặc biệt là địa bàn hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Để hoàn thành thủ tục, hợp đồng, Nhung đã yêu cầu khách hàng phải đặt cọc tiền hoặc đóng trước chi phí giao động từ 1.000 USD cho đến 35.000 USD.

Sau khi nhận tiền, Nhung đã chiếm đoạt rồi hứa hẹn với các bị hại nhiều lần, sau đó trốn khỏi nơi cư trú và cắt liên lạc với các bị hại.

Nhà chức trách xác định, nữ giám đốc đã chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng của hàng chục người ở Hà Tĩnh và một số tỉnh thành khách.

Nhằm phục vụ quá trình điều tra mở rộng vụ án, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đức Thọ ra thông báo tìm các bị hại liên quan trong vụ án nói trên, liên hệ ngay qua số điện thoại 0911082368 để phối hợp giải quyết.

 

Bảo Nam

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/thu-doan-cua-nu-giam-doc-lua-dao-xuat-khau-lao-dong-chiem-doat-tien-ty-a574999.html