DV Nguyệt Ánh lo lắng khi con tiếp xúc với bảo mẫu là người ở quê, quyết chăm con 90%

Có nhiều lý do khá thuyết phục khi Nguyệt Ánh bày tỏ sự lo lắng này.

Sinh con và nuôi con là thiên chức của mỗi bậc cha mẹ. Tuy nhiên hiện nay nhiều bố mẹ quá bận rộn nên giao phó việc chăm, nuôi, thậm chí là dạy dỗ con nhỏ cho người giúp việc, bảo mẫu, vú em dẫn đến nhiều câu chuyện dở khóc dở cười. Về vấn đề này, mới đây nữ diễn viên Nguyệt Ánh cũng bày tỏ quan điểm.

Theo bà mẹ, kể từ khi có cậu con trai lai Ấn Độ - Nanda, cô quyết tâm và mong muốn bản thân sẽ là người chăm lo mọi thứ cho con và vú nuôi chỉ là người hỗ trợ mình các công việc vặt vãnh trong nhà, cùng lắm là chơi với con những lúc mẹ bận rộn.

Theo cô lý do lớn nhất chính là việc chăm sóc con là trách nhiệm và thiên chức của người làm mẹ, bên cạnh đó, nữ diễn viên Dốc tình cũng cảm thấy khá lo lắng nếu con tiếp xúc với người bảo mẫu, vú nuôi là người ở dưới quê lên. "Cá nhân Ánh thì chỉ muốn chăm hết mọi thứ cho con như: Nấu nướng và cho con ăn, dạy học và dẫn con đi chơi... Riêng việc thuê vú nuôi chỉ là hỗ trợ giúp mình trông coi dọn dẹp không gian nhà cửa, giặt giũ quần áo bé hay chỉ chơi đùa với trẻ thay mình trong lúc đang bận làm việc.

Hầu như mình chăm sóc cho con đến 90%, bởi vì mình muốn làm đúng trách nhiệm thiên chức làm mẹ. Còn một vấn đề là nhiều khi vú nuôi bạn thuê ở dưới quê, cách nói chuyện ngôn ngữ của người lớn có những từ ngữ không nên nói trước mặt trẻ, có khi bé nghe và sẽ học theo. Điều đó cũng gây ra nhiều ảnh hưởng đến trẻ sau này"  -nữ diễn viên U40 cho hay.

Diễn viên Nguyệt Ánh được khán giả biết đến qua các bộ phim như Cổng mặt trời, Thứ ba học trò, Dòng sông huynh đệ, Giấc mơ cổ tích, Gia đình phép thuật...Cô kết hôn với chồng người Ấn Độ và hạ sinh cậu con trai Nanda năm nay lên 4 tuổi. Nhóc tỳ Nanda càng lớn càng điển trai, các nét trên khuôn mặt rất đẹp được đánh giá như thiên thần. Cậu bé sở hữu vóc dáng khá gầy nhưng nhanh nhẹn và thông minh.

Chia sẻ thêm về con trai, nữ diễn viên sinh năm 1984 cho biết Nanda là đứa trẻ hoạt bát và có phần lém lỉnh. Bé rất hiểu chuyện và luôn quan sát những điều mọi người nói, cảm xúc của các thành viên trong gia đình để kịp thời bày tỏ sự quan tâm. Cậu bé cũng là đứa trẻ ngoan ngoãn, không vòi vĩnh nhiều và cũng không hay nhõng nhẽo, mè nheo. Ở tuổi lên 4, con trai Nguyệt Ánh đã được mẹ dạy tự lập khá nhiều bởi theo nữ diễn viên, cô muốn tập cho con trai thói quen không dựa dẫm, ỷ lại. Cô cũng không có suy nghĩ sẽ nuôi dạy con thành công tử, thiếu gia.

Ngoài ra trong cuộc sống đời thường, bà mẹ cũng chú trọng dạy con trai những kỹ năng sống phòng vệ để bé có thể tự bảo vệ bản thân khi không có bố mẹ. "Ở nhà thì Ánh luôn dạy con rằng, đừng nên nói chuyện với người lạ mặt khi không có ba mẹ bên cạnh. Luôn dặn con phải ở trong khuôn viên trường cùng thầy cô giáo cho đến khi ba mẹ đến rước đi về nhà.

Mình cũng dạy con cách học thuộc địa chỉ nhà ở và số điện thoại, đó cũng là những kỹ năng phòng vệ giúp con xử lý kịp thời những trường hợp xấu có thể xảy ra".

Trong những chia sẻ trước đó, nữ diễn viên "Dốc tình" bày tỏ niềm hạnh phúc khi được san sẻ công việc chăm con bởi ông xã người Ấn Độ. Cô cho biết bố của bé Nanda cũng là một người bố bỉm sữa đảm đang không thua kém gì cô. Thậm chí nếu giao con cho chồng chăm sóc cô còn yên tâm hơn là vú em.

"Ông xã cũng dành toàn bộ thời gian bên vợ con. Những việc tôi làm được, anh ấy đều có thể hỗ trợ và thực hiện rất tốt như ru con ngủ, pha sữa, nấu ăn, tắm rửa cho Nanda. Thậm chí, anh ấy còn làm rất kỹ càng khiến cho tôi yên tâm hơn người vú chăm em bé. Chỉ có một điều là anh nấu món Việt chưa được ngon thôi (cười)" - cô nói.

Được biết hiện tại sau thời gian ở nhà chăm chút cho con trai Nanda, nữ diễn viên đã quay trở lại với điện ảnh. Song song với đó cô còn tập tành kinh doanh để san sẻ gánh nặng kinh tế trong gia đình.

Trong thực tế cuộc sống đã có rất nhiều những trường hợp xảy ra với trẻ đúng như những gì diễn viên Nguyệt Ánh lo sợ. Thậm chí các vấn đề với bảo mẫu, người giúp việc còn nghiêm trọng hơn như ảnh hưởng sức khỏe của trẻ, nguy cơ trẻ bị hành hạ, đánh đập...

Chính vì thế các bậc phụ huynh dù có thuê bảo mẫu chăm sóc con thì vẫn nên đặt trách nhiệm chăm sóc con ở chính bản thân mình là chủ yếu, bảo mẫu chỉ là người hỗ trợ. Bởi việc chăm sóc trẻ không chỉ giúp con được an toàn mà còn giúp gắn kết khoảng cách giữa con cái và bố mẹ, trẻ sẽ cảm nhận được tình yêu thương, biết quan tâm bố mẹ nhiều hơn.

CHI CHI

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/dv-nguyet-anh-lo-lang-khi-con-tiep-xuc-voi-bao-mau-la-nguoi-o-que-quyet-cham-con-90-a575037.html