Tiết lộ mức án mà hacker phải đối mặt vì phán tán ảnh riêng tư của V (BTS) và Jennie (BLACKPINK)

Những thông tin xoay quanh đồn đoán chuyện tình cảm giữa V (BTS) và Jennie (BLACKPINK) đang dần trở thành một hành động xâm phạm quyền riêng tư.

Những đồn đoán xoay quanh chuyện tình cảm giữa V (BTS) và Jennie (BLACKPINK) đang ngày càng thu hút sự chú ý của dư luận. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều những hình ảnh được cho là "bằng chứng" hẹn hò của 2 ngôi sao KPop được tung ra khiến câu chuyện này dần trở thành một vụ việc nghiêm trọng.

Bên cạnh đó, các thành viên khác của BLACKPINK là Lisa, Jisoo và Rosé cũng bị rò rỉ hình ảnh chưa công bố, khiến nhiều người cho rằng tài khoản dữ liệu riêng tư hoặc điện thoại của các nghệ sĩ này đã bị hacker xâm phạm.

v bts va jennie blackpink                 Những hình ảnh được cho là V (BTS) hẹn hò với Jennie (BLACKPINK) bị phát tán. 

Nếu thật sự hacker đã xâm phạm và phán tán những hình ảnh riêng tư của các thành viên BLACKPINK thì vụ việc này sẽ trở thành một vụ vi phạm pháp luật, trong đó hacker sẽ phải chịu phạt. Luật sư nổi tiếng Jo Ki Hyun cho biết theo Đạo luật Mạng Thông tin và Truyền thông, người có hành vi cố tình phát tán ảnh riêng tư sẽ phải đối mặt với mức án lên đến 7 năm 6 tháng tù giam và nộp phạt 75 triệu won (tương đương 1,28 tỷ đồng).

Bên cạnh đó, nếu người này có mục đích tống tiền nạn nhân, mức phạt có thể lên tới 10 năm tù giam phạt 20 triệu won (380 triệu đồng). Trong trường hợp hacker đòi số tiền lớn hơn 500 triệu won (8,5 tỷ đồng), luật đặc biệt sẽ được áp dụng. Nếu mức tống tiền từ 500 triệu won (8,5 tỷ đồng) đến 5 tỷ won (85 tỷ đồng), hacker phải nhận án 3-10 năm tù. Nếu mức tống tiền trên 5 tỷ won (85 tỷ đồng), người đó sẽ phải đối mặt với án tù chung thân.

Hiện tại, cả 2 công ty quản lý của BTS và BLACKPINK là HYBE Labels và YG Entertainment đều chưa lên tiếng về việc các nghệ sĩ bị hack dữ liệu cá nhân. 

 

 

Minh Hạnh

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tiet-lo-muc-an-ma-hacker-phai-doi-mat-vi-phan-tan-anh-rieng-tu-cua-v-bts-va-jennie-blackpink-a575431.html