Con trai nuốt phải hạt từ tính, bố mẹ chủ quan không đưa đi viện và cái kết suýt ân hận

Nhiều người tỏ ra bức xúc trước thái độ thờ ơ của phụ huynh khi không đưa con đến bệnh viện kiểm tra ngay sau khi biết chuyện.

Mới đây, vụ việc bé trai nuốt phải dị vật và sự chủ quan của bố mẹ đã trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng.

Theo đó, gia đình Đậu Đậu đến từ thành phố Đông Quan, miền Nam Trung Quốc. Tháng 8/2022, Đậu Đậu trong lúc chơi đùa đã vô tình nuốt phải 3 hạt từ tính đồ chơi có kích thước khoảng 0,5 x 0,5cm.

be trai nuot hat tu tinh 1                                                                   Đồ chơi của Đậu Đậu.

Sau khi biết chuyện, bố mẹ cậu bé lại chủ quan cho rằng không có gì hiểm, dị vật sẽ tự thải qua đường hậu môn nên không chịu đưa Đậu Đậu đến bệnh viện kiểm tra.

Kết quả, chỉ vài ngày sau, bụng của Đậu Đậu trở nên đau dữ dội. Lúc này gia đình mới nhận thức được tình trạng bất ổn của con trai và nhanh chóng đưa em đến bệnh viện địa phương.

Tại đây, bác sĩ cho biết 3 viên bi nhỏ vẫn mắc kẹt trong dạ dày của Đậu Đậu. Tại đây, các bác sĩ đã sử dụng phương pháp phẫu thuật xâm lấn tối thiểu để lấy hạt từ tính khỏi cơ thể bệnh nhân.

be trai nuot hat tu tinh 3                                          3 viên bi nhỏ vẫn mắc kẹt trong dạ dày của Đậu Đậu.

Theo các chuyên giam, phương pháp này thực hiện các vết rạch nhỏ thay vì vết mở rộng. Bởi vì các vết rạch nhỏ nên bệnh nhân có thể phục hồi nhanh hơn và giảm khó chịu hơn là giải pháp thông thường. Phẫu thuật diễn ra thành công, dị vật đã được các bác sĩ lấy ra khỏi cơ thể Đậu Đậu.

be trai nuot hat tu tinh 2                                                            Dị vật được lấy ra ngoài thành công.

Câu chuyện sau khi được đăng tải đã thu hút vô số bình luận từ cộng đồng mạng. Đa số đều chỉ trích thái độ thờ ơ của bố mẹ bé trai khi không chịu đưa con trai đến bệnh viện.

Lời khuyên của bác sĩ

Theo các bác sĩ, nuốt dị vật như đồ chơi, cúc áo, hòn bi,... là tai nạn thường gặp ở trẻ nhỏ.

Tuy nhiên, trường hợp trẻ nuốt phải chuỗi bi nam châm đồ chơi như trên là cực kỳ nguy hiểm. Vì khi vào bụng, các viên bi nam châm sẽ có xu hướng tự hút dính vào nhau, gây tắc và tạo sức ép lên thành ruột dẫn đến thiếu máu cục bộ, từ đó dẫn tới hoại tử và thủng ruột, gây sốc nhiễm trùng, dẫn tới tử vong.

Bác sĩ khuyến cáo phụ huynh cần cẩn trọng khi lựa chọn đồ chơi cho trẻ, đặc biệt là các đồ chơi sắc nhọn, đồ chơi bằng pin nhỏ, đồ chơi bằng nam châm, trang sức, đồng xu..., đồng thời quan sát kỹ môi trường xung quanh để đảm bảo an toàn.

Trong trường hợp trẻ bất cẩn nuốt phải dị vật, gia đình cần nhanh chóng đưa trẻ đến ngay cơ sở y tế để được kiểm tra, xử lý kịp thời.

 

 

Linh Chi

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/con-trai-nuot-phai-hat-tu-tinh-bo-me-chu-quan-khong-dua-di-vien-va-cai-ket-suyt-an-han-a575626.html