Tống tiền đại gia bằng "ảnh nóng", nữ bị cáo nhận kết đắng

Bị cáo Đoàn Phương Anh đòi người yêu cũ là tổng giám đốc trả hơn 13 tỷ đồng "phí chia tay" sau gần 3 năm chung sống.

Ngày 8/9, TAND TP.Hà Nội mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Đoàn Phương Anh (34 tuổi, trú quận Hoàng Mai, Hà Nội) mức án 9 năm tù vì tội Cưỡng đoạt tài sản, theo điều 170, Bộ luật Hình sự.

Bản án cho thấy năm 2017, sau khi ly hôn chồng, Phương Anh có quan hệ tình cảm với anh P.N.A. (37 tuổi, tổng giám đốc công ty kinh doanh bất động sản ở Hà Nội).

Đầu năm 2018, anh A. ly hôn vợ rồi thuê căn hộ trong khu đô thị Times City để sống cùng người tình. Chung sống với nhau chưa được một năm, họ nảy sinh mâu thuẫn. Anh A. cho rằng bạn gái hay ghen tuông vô cớ, còn Phương Anh tố người tình nhiều lần đánh đập mình.

tong tien dai gia bang anh nong nu bi cao nhan ket dang                                                        Bị cáo Đoàn Phương Anh. (Ảnh: Zing)

Giữa tháng 2/2021, anh P.N.A. chuyển đến sống tại chung cư khác vì muốn chấm dứt quan hệ với Phương Anh. Bị cáo muốn níu giữ tình cảm, nên nhờ người thuyết phục anh A. quay lại nhưng bất thành.

Đến cuối tháng 2/2021, Phương Anh đồng ý chia tay, nhưng đề nghị anh A. lập biên bản thỏa thuận 3 điều kiện. Thứ nhất, anh A. phải mua cho cô ta một căn hộ ở Times City giá khoảng 5 tỷ đồng. Thứ 2 là mở cho bị cáo cửa hàng thời trang trị giá một tỷ đồng. Cuối cùng, người phụ nữ đề nghị đối phương mở cho mình sổ tiết kiệm 2 tỷ đồng.

Sau khi chia tay Phương Anh, anh A. gặp khó khăn trong kinh doanh do dịch Covid-19, nên chưa thực hiện được thỏa thuận. Do đó, từ tháng 5 đến tháng 11/2021, bị cáo gửi nhiều hình ảnh nhạy cảm của cô và anh A. khi họ còn mặn nồng cho bạn bè, đồng nghiệp, đối tác của anh A. Mục đích để uy hiếp anh này phải đưa hơn 13,5 tỷ đồng.

Biết những việc làm trên của người tình, anh A. lo sợ các hình ảnh nhạy cảm đó gây ảnh hưởng đến uy tín, danh dự và công việc làm ăn, nên người đàn ông chuyển cho Phương Anh 250 triệu đồng vào ngày 22/10/2021. Đến ngày 2/11, bị cáo tiếp tục gặp anh A. để nhận thêm 400 triệu đồng tại ngân hàng ở quận Ba Đình (Hà Nội), thì bị công an bắt giữ.

Trước khi phán quyết, HĐXX ghi nhận Đoàn Phương Anh đã trả lại 650 triệu đồng cho bị hại.

 

 

Việt Hương

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tong-tien-dai-gia-bang-anh-nong-nu-bi-cao-nhan-ket-dang-a575630.html