Loại quả có tên gọi kỳ lạ, ở Việt Nam rụng đầy chả ai nhặt, ra nước ngoài có giá bạc triệu

Đây là loại quả gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người. Ở nước ta, quả tầm bóp có giá vô cùng rẻ, rụng đầy vườn cũng chả ai thèm nhặt. Tuy nhiên khi ra nước ngoài, loại quả này bỗng nhiên có mức giá “không tưởng”.

Quả tầm bóp là loại quả mọc hoang, xuất hiện vô cùng phổ biến ở nước ta. Ngoài ra, bạn còn có thể bắt gặp loại quả này tại một số quốc gia trong châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ,...

Cây tầm bóp là loại cây vốn có nguồn gốc từ các nước châu Mỹ, hoặc các quốc gia có khí hậu nhiệt đới. Chúng có thể xuất hiện ở khắp mọi nơi, hình dáng quả tươi bên trong nhìn không khác gì cà chua bi. Tuy nhiên loại quả này lại có vị chua thanh, hơi đắng, tính mát, có thể được sử dụng để chế biến các món ăn.

Quả tầm bóp chứa rất nhiều chất dinh dưỡng khác nhau như các loại axit béo, chất xơ, alkaloid, canxi, sắt, vitamin A, C,... Do đó bên cạnh việc sử dụng làm thực phẩm, loại quả này cũng được người dân sử dụng để bào chế thành thuốc chữa bệnh, thanh nhiệt, giải độc cơ thể.

Theo y học cổ truyền, quả tầm bóp có khả năng giúp hỗ trợ điều trị các bệnh lý về gan, hỗ trợ điều trị viêm da cơ địa, dị ứng, nổi mẩn ngứa. Ngoài ra nó còn giúp tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm.

Ở các vùng quê Việt Nam, bạn có thể hái quả tầm bóp để ăn hàng ngày mà không mất phí hay tốn kém. Tuy nhiên tại một số quốc gia, loại quả này lại có mức giá vô cùng đắt đỏ.

Cụ thể, tại thị trường Trung Quốc, giá của mỗi kg quả tầm bóp từ 35-40 NDT (tức là khoảng 130.000 đến 140.000 đồng/kg). Trong khi đó tại thị trường Nhật Bản, giá cho mỗi kg quả lại lên tới 700.000 đồng/kg. Người Nhật rất coi trọng loại quả này, thường sử dụng để giảm cân và chữa bệnh.

Quả tầm bóp có thể được sử dụng để ăn vặt hàng ngày, tương tự như ăn ổi, xoài, cóc dầm,... Tuy nhiên loại quả này chứa nhiều gốc alkaloid, có thể gây ngộ độc nếu như hấp thụ quá nhiều trong thời gian dài. Vậy nên bạn cần cân nhắc khi sử dụng loại quả này nhé.

LONG NGUYỄN

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/loai-qua-co-ten-goi-ky-la-o-viet-nam-rung-day-cha-ai-nhat-ra-nuoc-ngoai-co-gia-bac-trieu-a576223.html