Người mẫu quyến rũ chịu án 7 năm tù vì giúp mẹ vượt ngục

Nữ người mẫu sẽ trải qua hơn 90 tháng quản thúc tại nhà sau khi bị kết tội đồng lõa giúp tội phạm bỏ trốn và sử dụng trẻ vị thành niên để phạm tội.

Aida Victoria Merlano Manzanero (22 tuổi), siêu mẫu nổi tiếng bậc nhất Colombia với trang Instagram hơn 2,5 triệu người theo dõi, đã bị tuyên án 7 năm tù quản thúc tại gia vì giúp mẹ vượt ngục.

nguoi mau giup me vuot nguc 2

Năm 2019, bà Aida Merlano Rebolledo (42 tuổi) được bầu làm nghị sĩ. Tuy nhiên, cảnh sát sau đó phát hiện bà có hành vi gian lận bầu cử, sở hữu trái phép vũ khí và tham nhũng. Bà Rebolledo bị tòa án thủ đô Bogota kết án 15 năm tù.

Theo cáo buộc từ các công tố viên, chỉ 2 tuần sau khi bà Rebolledo lãnh án, con gái bà đã tìm cách giúp mẹ vượt ngục. Aida Victoria đã hối lộ cai tù để mẹ mình được đưa đi khám răng. Trước đó, Rebolledo nhận được một sợi dây dài màu đỏ do con gái bí mật chuyển vào nơi giam giữ.

Lợi dụng lúc cai tù sơ ý và nha sĩ tên Javier Cely Barajas bỏ ra ngoài một cách "bất thường", bà Rebolledo đã buộc dây vào cửa sổ và tụt xuống con đường dưới phòng khám. Bà ta leo lên chiếc xe máy do con trai 17 tuổi đóng giả làm nhân viên giao hàng đợi sẵn và tẩu thoát thành công.

Thấy cửa đóng lại, nhân viên bảo vệ bắt đầu cảm thấy nghi ngờ. Cô đi qua mở cửa ra và phát hiện Rebolledo biến mất. 

Sau đó, bà Rebolledo đã bị nhà chức trách bắt giữ vào tháng 1/2020 tại Venezuela, chỉ vài tháng tự do. 

Vụ vượt ngục của Rebolledo trở thành tin tức quốc tế và siêu mẫu Aida Victoria ngày càng nổi tiếng. Cô không những không biết xấu hổ mà còn lên trang nhất với một bức ảnh khỏa thân kèm dòng tiêu đề "Con gái của nữ nghị sĩ vượt ngục".

nguoi mau giup me vuot nguc 1

Tháng 2/2020, Aida Victoria hầu tòa lần đầu. Trong hơn 2 năm chờ đợi xét xử, nữ người mẫu trở thành cái tên được đông giới trẻ biết tới ở Colombia. Cô liên tục đăng ảnh khoe lối sống giàu có và còn là gương mặt trang bìa thường xuyên của các tờ báo lá cải trong nước.

Sau khi bị kết tội đồng lõa giúp tội phạm bỏ trốn và sử dụng trẻ vị thành niên để phạm tội vào tháng 9/2022, Aida Victoria sẽ trải qua hơn 90 tháng quản thúc tại nhà.

 

 

Linh Chi

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nguoi-mau-quyen-ru-chiu-an-7-nam-tu-vi-giup-me-vuot-nguc-a576532.html