Kiểu quan hệ người đàn ông nào cũng say mê, hoá ra dễ khiến phụ nữ "lãnh đủ"

Có một số tư thế “yêu” dễ khiến phụ nữ bị nhiễm trùng đường tiểu, nhưng bạn không nhất thiết phải từ bỏ những kiểu quan hệ này mà cần biết cách khắc phục để bảo vệ sức khỏe.

Nhiễm trùng đường tiểu hay nhiễm khuẩn đường tiết niệu (UTI) có thể xảy ra với bất kỳ ai ở mọi lứa tuổi hoặc giới tính, nhưng hay gặp nhất là với phụ nữ sau hoạt động tình dục. Đó là do vi khuẩn sống ở vùng sinh dục có thể xâm nhập vào niệu đạo - nơi có một lỗ nhỏ gần âm đạo - trong quá trình quan hệ.

Vi khuẩn di chuyển đến bàng quang và gây nhiễm trùng, dẫn đến các triệu chứng đau khi đi tiểu và cảm giác “cần đi” liên tục.

Có một số mẹo mà phụ nữ có thể áp dụng để tránh nhiễm trùng tiểu lây lan sau khi quan hệ tình dục. Chẳng hạn, bạn nên đi tiểu ngay sau khi giao hợp để lập tức loại bỏ bất kỳ vi khuẩn nào bám xung quanh.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng nhiều phụ nữ không biết tư thế quan hệ yêu thích của họ có thể là vấn đề. Chuyên gia tình dục Ruby Rare (Anh) cho biết, nguyên tắc chung là những vị trí có độ ma sát lớn hơn giữa hai cơ thể thì nguy cơ nhiễm trùng tiểu sẽ cao hơn. Mặc dù hành động ghì xiết và trượt mạnh có thể thú vị, nhưng động tác này khiến vi khuẩn dễ dàng lây lan hơn.

Nhiễm trùng đường tiểu gây nhiều phiền phức, khó chịu cho phụ nữ. (Ảnh minh họa)

“Tình dục có nghĩa là mang lại niềm vui. Vì thế, kể cả khi những tư thế và hoạt động này có thể làm tăng nguy cơ mắc UTI, bạn cũng không nhất thiết phải từ bỏ mà nên tìm cách khắc phục, trừ khi được bác sĩ khuyến cáo”, chuyên gia Ruby Rare nói.

Tiến sĩ Andrew Vallance-Owen, Giám đốc Y tế của TestCard - nơi cung cấp xét nghiệm UTI tại nhà ở Anh, cho biết: “Niệu đạo nằm ở giữa âm vật và cửa âm đạo. Với khoảng cách gần như vậy, nguy cơ chất lỏng sinh dục và vi khuẩn tiếp xúc và có khả năng lây nhiễm sang niệu đạo là rất cao”. 

Vậy chúng ta nên lưu ý những tư thế nào?

Các tư thế quan hệ tình dục dễ gây viêm đường tiết niệu nhất

Tư thế truyền thống

Kiểu “yêu” này luôn khiến bộ phận sinh dục ngoài của nam giới ở gần niệu đạo của phụ nữ. Điều này làm tăng khả năng vi khuẩn di chuyển đến niệu đạo, bàng quang hoặc thận, từ đó gây nguy cơ nhiễm trùng. Theo các chuyên gia, việc người nữ đặt chân qua vai bạn đời có thể giúp giảm thiểu rủi ro.

"Yêu" ở vị trí kiểu truyền thống có nguy cơ khiến phụ nữ dễ nhiễm trùng đường tiểu hơn. (Ảnh minh họa)

Phụ nữ ngồi phía trên

Ở vị trí này, niệu đạo của phụ nữ cũng ở rất gần với “cậu nhỏ”, tạo độ ma sát cao nên giúp vi khuẩn dễ dàng lây lan ra xa hơn.

Dùng ngón tay

Theo chuyên gia Ruby, một quan niệm sai lầm phổ biến là nhiễm trùng tiểu chỉ xảy ra khi quan hệ thâm nhập. “Các ngón tay cũng có thể dễ dàng truyền vi khuẩn, đặc biệt là khi bạn nghĩ đến việc tay mình tiếp xúc với bao nhiêu vi trùng hàng ngày. Hãy nhớ rửa tay sạch trước cuộc yêu để hạn chế rủi ro", chuyên gia khuyên.

Quan hệ qua “cửa sau”

Nhà tình dục học Ruby nhấn mạnh, nếu chúng ta đang bàn về sự lây lan của vi khuẩn thì không thể không nói tới quan hệ qua đường hậu môn. Bất cứ thứ gì ở trong và xung quanh hậu môn cần phải được rửa kỹ trước khi đến âm hộ và âm đạo. Để hạn chế sự lây truyền của vi khuẩn, hãy sử dụng bao cao su mới. 

Sử dụng bao cao su đúng cách giúp giảm nguy cơ lây lan viêm nhiễm khi quan hệ. (Ảnh minh họa)

Một kiểu yêu ít nguy cơ gây nhiễm trùng đường tiểu nhất

Đó chính là tư thế quỳ từ phía sau. Căn cứ vào vị trí của niệu đạo, đây là một trong những vị trí ít có khả năng dẫn đến nhiễm trùng tiểu nhất bởi cả “cậu nhỏ” và độ ma sát di chuyển đều ra xa niệu đạo hơn.

Cảnh báo về mối nguy ít người chú ý: Đồ chơi tình dục

Tiến sĩ Vallance-Owen cho biết, không chỉ quan hệ với người khác mới có thể gây nhiễm trùng tiểu. Tình trạng này cũng có thể xảy ra sau khi thủ dâm hoặc sử dụng đồ chơi tình dục, vì chúng giúp đẩy vi khuẩn đến niệu đạo. 

"Khả năng đồ chơi người lớn gây nhiễm trùng đường tiểu sẽ thấp nếu chúng được vệ sinh đúng cách mỗi lần sử dụng. Nên tránh đồ chơi xốp được làm từ các vật liệu như PVC vì chúng có thể tích tụ vi khuẩn ngay cả khi đã được làm sạch. Tuy nhiên, cần nhớ rằng việc vệ sinh quá kỹ cũng có thể gây ra vấn đề vì xà phòng và hóa chất mạnh dễ giết chết vi khuẩn tốt trong âm đạo, làm đảo lộn sự cân bằng của vi khuẩn tốt và xấu”, chuyên gia khuyến cáo.

Chú ý tới bao cao su

Theo các chuyên gia, trong một số trường hợp, bao cao su không được bôi trơn và được xử lý bằng chất diệt tinh trùng có thể làm tăng nguy cơ mắc UTI.

Các nghiên cứu cho thấy, chất diệt tinh trùng có thể làm đảo lộn sự cân bằng của vi khuẩn trong âm đạo và đường tiết niệu. Khi có thứ gì đó phá vỡ hệ vi khuẩn trong âm đạo và gây ra tỷ lệ vi khuẩn tốt và xấu không lành mạnh, bạn có thể dễ mắc UTI hơn.

Các triệu chứng của nhiễm trùng đường tiểu:

- Đi tiểu thường xuyên và khẩn cấp hơn bình thường.

- Cảm giác nóng rát hoặc khó chịu khi đi tiểu.

- Đau vùng bụng, kèm theo cảm giác mệt mỏi và buồn nôn.

- Hay phải thức dậy đi tiểu trong đêm.

- Nước tiểu có mùi mạnh hơn hoặc thay đổi màu sắc kiểu sẫm hơn hoặc đục như nước táo.

- Kích ứng hoặc tiết dịch âm đạo

- Mệt mỏi.

YÊN MINH (DỊCH TỪ THE SUN)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/kieu-quan-he-nguoi-dan-ong-nao-cung-say-me-hoa-ra-de-khien-phu-nu-lanh-du-a576910.html