Cách nấu canh dưa chua thịt bò thanh mát thơm ngon cực hấp dẫn

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có ngay một nồi canh dưa chua thịt bò thơm ngon, hấp dẫn dành cho cả gia đình cùng thưởng thức rồi.

Nguyên liệu:

- 200g dưa cải chua

- 200g thịt dải sườn bò

- 2 quả cà chua

- 1 nhánh gừng

- 1 củ tỏi

- 1 củ hành tím

- Gia vị: Hạt nêm, bột ngọt, tiêu

Cách làm:

- Đầu tiên, đem các nguyên liệu cần thiết đi rửa thật sạch với nước. Sau đó, tỏi, hành khô và gừng đem băm nhỏ (để riêng), cà chua thì cắt thành dạng múi cau.

cach nau canh dua chua thit bo 1

- Thịt bò cắt miếng vuông vừa ăn, rồi đem ướp với 1 muỗng cà phê hạt nêm, tiêu, tỏi và gừng khoảng 20 - 30 phút cho thấm vị.

- Bắc nồi cùng dầu ăn lên bếp, khi nóng thì cho thịt vào xào săn lại, rồi đổ nước sao cho ngập mặt thịt (tầm 400ml - 500ml) và hầm cho mềm. Khi thịt gần được thì bắc chảo dầu lên bếp, khi nóng thì cho hành khô vào phi vàng thơm.

- Sau đó, cho cà chua vào xào đến khi chín mềm, rồi thêm dưa chua vào xào cùng. Đồng thời, nêm thêm chút hạt nêm và bột ngọt sao cho vừa khẩu vị, tiếp tục đảo đều đến khi dưa chín.

cach nau canh dua chua thit bo 2

- Cuối cùng, cho cà chua và dưa cải vào nồi thịt, nấu thêm khoảng 5 - 10 phút nữa là được.

cach nau canh dua chua thit bo 3

Cách chọn mua thịt bò tươi ngon:

- Để chọn được thịt bò ngon, bạn có thể quan sát màu sắc miếng thịt. Thịt tươi thường có màu đỏ tươi xen lẫn những đường gân màu trắng và phần mỡ có màu vàng tươi. Không nên mua miếng thịt có màu tái xanh hoặc màu đỏ sẫm, phần mỡ màu vàng đậm.

- Ưu tiên lựa những miếng thịt có thớ nhỏ, mềm, trông không quá mịn và khi dùng tay ấn vào có độ đàn hồi tốt.

- Nếu thấy miếng thịt xuất hiện nhiều nang trắng, nhỏ và dễ rời ra thì không nên mua vì đó có thể là sán. Bên cạnh đó, bạn nên hạn chế chọn những miếng thịt nhỏ đã được cắt sẵn bởi rất khó để có thể kiểm định chất lượng thịt.

Cách chọn mua dưa cải chua sạch ngon:

- Dưa chua ngon thường có mùi lên men tự nhiên, màu xanh hơi vàng đẹp mắt, không quá bầm, lá cải mướt, không rách hay loang lổ. Khi nếm, bạn có thể cảm nhận được độ giòn và vị chua vừa ăn.

- Ưu tiên lựa chọn phần dưa có nước muối trong, không bị nổi mốc. Tránh mua dưa có màu úa vàng hay vàng sậm vì đó là biểu hiện của dưa để lâu ngày, khi ăn sẽ bị chua và hương vị không được ngon.

- Bạn nên mua dưa tại các cửa hàng uy tín, có bao bì xuất xứ rõ ràng và còn hạn sử dụng.

Cách chọn mua cà chua tươi ngon:

- Chọn mua cà chua có màu đỏ tươi đẹp mắt, quả tròn mọng nước, lớp vỏ căng mọng, không bị trầy xước.

- Cuống cà chua còn tươi, không bị héo, dính chặt với thân là những quả mới thu hoạch.

- Cà chua chín tự nhiên sẽ có mùi thơm nhẹ, trong khi cà chua chín ép thường không có mùi gì.

- Tránh mua cà chua không đều màu, mềm nhũn, vỏ nhăn héo, xuất hiện những vết thâm.

Chúc bạn thành công!

 

 

Linh Chi

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/cach-nau-canh-dua-chua-thit-bo-thanh-mat-thom-ngon-cuc-hap-dan-a576947.html