Chuyện của giao mùa: Giải quyết tình trạng da khô chỉ bằng vài bí kíp skincare đơn giản!

Để đối phó với tình trạng da khô, bong tróc vào giai đoạn chuyển mùa, nàng nên cân chỉnh đôi chút chu trình dưỡng da của mình bằng các tip đơn giản bên dưới.

Đi qua mùa thu nồm ẩm là mùa đông với tiết trời trở lạnh, làn da của nàng vì thế dễ gặp phải tình trạng khô căng, bong tróc hay thậm chí là nổi mẩn đỏ. Đối diện với nguy cơ mất đi độ ẩm tự nhiên vào thời điểm giao mùa này, hãy thay đổi một chút thói quen skincare hằng ngày để duy trì vẻ căng bóng và mướt mắt của làn da. Bài viết bên dưới sẽ “mách nước” cho nàng một số lưu ý đơn giản để “công cuộc” chăm da vào giai đoạn giao mùa trở nên hiệu quả và nhẹ nhàng hơn bao giờ hết!

1. Làm sạch bằng các sản phẩm dịu nhẹ

Làm sạch là một trong những nhu cầu không thể thiếu của chu trình skincare ở bất kỳ thời điểm nào. Việc sở hữu một làn da sạch chính là tiền đề để da khỏe và hấp thu hiệu quả các dưỡng chất. Tuy nhiên, khi thời tiết chuyển lạnh, nàng nên lựa chọn loại tẩy trang và sữa rửa mặt không chứa các chất tẩy rửa quá mạnh để ngăn ngừa tình trạng da mất đi độ ẩm tự nhiên.

Làm sạch dịu nhẹ sẽ giúp lấy đi cặn bẩn và đồng thời giữ được độ ẩm tự nhiên của da.

Với bước tẩy trang, nàng có thể ưu tiên sử dụng sản phẩm dạng dầu hay sáp thay cho sản phẩm dạng nước để lưu giữ lượng dầu tự nhiên trên da. Sau đó tiếp tục làm sạch bằng sữa rửa mặt với độ pH từ 5.5 - 6, đủ để loại bỏ cặn bẩn nhưng không làm da trở nên khô căng.

2. Dưỡng ẩm là quan trọng nhất

Trước khi nghĩ về các sản phẩm chứa retinol với giá cả đắt đỏ, hãy tập trung “công lực” vào các sản phẩm dưỡng ẩm trước tiên để bảo vệ làn da trong suốt mùa đông. Các loại kem dưỡng hay serum chứa thành phần HA và B5 là một trong những “vị cứu tinh” ở thời tiết giao mùa. Tùy vào tình trạng da, nàng có thể lựa chọn các loại kem dưỡng và serum với kết cấu phù hợp.

Nếu nàng thuộc tuýp da khô, hãy lưu tâm đến các sản phẩm kem dưỡng dạng cream để tăng cường dưỡng ẩm, hoặc sử dụng dạng gel, gel-cream nếu sở hữu làn da dầu nhạy cảm.

Một bí quyết khác để cung cấp độ ẩm vô cùng hiệu quả trong thời tiết lạnh, hanh khô chính là thường xuyên đắp mặt nạ giấy. Mặt nạ giấy được biết đến là “ngôi sao” sáng giá trong làng cấp ẩm tức thời, cứu lấy làn da khô căng của bạn chỉ trong một nốt nhạc.

3. Tẩy da chết định kỳ

Một số ý kiến cho rằng tẩy da chết định kỳ sẽ làm da mất đi độ ẩm và trở nên khô căng vào những ngày sắp tới. Tuy nhiên, quan điểm này chưa hoàn toàn chính xác vì tẩy da chết là một bước cần thiết trong chu trình dưỡng da, kể cả mùa đông hay mùa xuân. Để hạn chế tình trạng bong tróc nhưng vẫn lấy đi lớp da sừng hóa một cách hiệu quả, bạn không nên sử dụng các sản phẩm tẩy da chết vật lý với hạt scrub lớn, thay vào đó là lựa chọn các sản phẩm tẩy da chết hóa học chứa acid như BHA hay AHA với nồng độ thấp.

Sử dụng toner chứa acid để tẩy da chết là một trong những xu hướng skincare được nhiều bạn trẻ ưa chuộng trong những năm gần đây.

4. Uống nhiều nước và ngủ đủ giấc

Bên cạnh sử dụng mỹ phẩm, việc thay đổi thói quen sinh hoạt như uống đủ nước và ngủ đủ giấc cũng chính là yếu tố giúp làn da khỏe hơn mỗi ngày. Việc uống đủ 2 lít nước không chỉ giúp da căng mướt mà còn cung cấp đủ năng lượng cho bạn hoạt động trong suốt một ngày dài. Ngoài ra, việc ngủ đủ 7-8 tiếng một ngày cũng chính là “chìa khóa” để làn da trở nên tươi tắn và có sức sống hơn, hạn chế tình trạng da sẫm màu do thiếu ngủ.

2 lít nước và 8 tiếng ngủ mỗi ngày là bí quyết duy trì vẻ tươi tắn cho làn da.

Với những bí quyết “nhỏ nhưng có võ” vừa nêu, nàng sẽ có thêm mẹo để bảo vệ làn da căng mướt và mịn màng trong thời gian sắp tới. Bật mí thêm! Nếu các nàng đang tìm kiếm địa chỉ mua sắm các sản phẩm chăm sóc da phù hợp với mức giá phải chăng thì sự kiện “25.9 Lương Về Sale To” trên Shopee chính là địa chỉ không thể bỏ qua.

Hàng loạt sản phẩm skincare đến từ các thương hiệu mỹ phẩm chất lượng đang có giá bán giảm 50%+ trên Shopee trong hôm nay

Chương trình không chỉ mang đến hàng trăm sản phẩm chăm sóc da chất lượng đến từ các thương hiệu uy tín, mà còn giúp nàng tiết kiệm được một khoản hầu bao đáng kể nhờ vào loạt ưu đãi đặc biệt. Bên cạnh ưu đãi trợ giá từ Shopee, người dùng lần đầu tiên thanh toán đơn hàng bằng ví ShopeePay còn nhận được ngay voucher mua sắm giảm trực tiếp 100K cho đơn hàng từ 0đ.

Đặc biệt, người dùng ví ShopeePay đừng bỏ lỡ voucher SPPGIUATHANG25K được giảm 25K cho đơn Shopee từ 100K.

Đối với hội người dùng thân quen, ShopeePay cũng gửi tặng “bạt ngàn” voucher và deal hấp dẫn như voucher giảm đến 500K, voucher áp dụng thanh toán hóa đơn giảm đến 1 triệu đồng vào lúc 0H-9H-12H-21H, deal đồng giá chỉ 1K cùng loạt ưu đãi áp dụng cho đặt món tại ShopeeFood, thanh toán hóa đơn, đặt phòng khách sạn/mua vé xe và mua vé tham quan Vinpearl trong tháng 9. Xem thêm ưu đãi tại: https://shopee.vn/m/shopeepay.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/chuyen-cua-giao-mua-giai-quyet-tinh-trang-da-kho-chi-bang-vai-bi-kip-skincare-don-gian-a576998.html