Nhà tuyển dụng cần ứng viên có thái độ làm việc thế nào?

Không chỉ cần năng lực chuyên môn hay kinh nghiệm dày dặn, các nhà tuyển dụng luôn mong muốn tìm và chọn lựa các ứng viên có nhân phẩm tốt. Vậy câu hỏi đặt ra là, nhà tuyển dụng cần ứng viên có thái độ làm việc thế nào?.

Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn câu trả lời để có thể chuẩn bị trau dồi cho chính mình khi tìm việc làm ở huyện Củ Chi, Thủ Đức hay bất kỳ tỉnh thành nào khác.

Thái độ tích cực

img-4184-hkmo-1664164242.jpgNhà tuyển dụng cần ứng viên có thái độ tích cực
 

Bạn cứ nghĩ xem một môi trường làm việc mà ai cũng tiêu cực thì dễ tạo ra một bầu không khí ảm đảm và văn hóa ngại thay đổi. Vì vậy, không một doanh nghiệp nào muốn tuyển dụng một ứng viên như vậy.

Vì vậy, điều đầu tiên chính là hãy rèn luyện cho mình một thái độ tích cực trong công việc và cuộc sống. Điều này không chỉ giúp bạn ứng tuyển thành công mà còn phát triển nhanh hơn trong lộ trình nghề nghiệp của mình.

Bên cạnh đó, thái độ tích cực cũng là một trong những điều cần thiết của một nhà quản lý tương lai, để có thể dẫn dắt đội nhóm của mình tiến về phía trước một cách mạnh mẽ. Tuy nhiên, đừng nhầm lẫn giữa tích cực và thiếu thực tế, vì sẽ bị “phản tác dụng” nhé.

Sẵn sàng cam kết và gắn bó

Chi phí tuyển dụng một nhân sự mới luôn nhiều hơn giữ chân một nhân sự cũ. Vì vậy, bất kì nhà tuyển dụng nào cũng mong sẽ tìm kiếm được một ứng viên gắn bó và cam kết với công ty, tổ chức của mình. Điều này sẽ được thể hiện qua thời gian bạn làm việc tại các đơn vị trước đó, và mốc thời điểm tối thiểu nên là 3 năm để cho thấy được thái độ cam kết của bạn. Tuy nhiên, với các bạn sinh viên hay nhân viên mới gia nhập thị trường lao động thì mức thời gian cũng được cân nhắc ngắn hơn chút.

Đồng thời, bạn cũng cần sẵn sàng trả lời cho những dự định cá nhân có thể ảnh hưởng đến sự cam kết của bạn tại đơn vị ứng tuyển hoặc thời gian tối thiểu bạn cam kết làm việc. Trong một số vị trí đặc thù, thái độ cam kết này của bạn còn được văn bản hóa một cách chính thức với các điều kiện kèm theo.

Sẵn sàng học hỏi

Dù bạn làm việc trong môi trường nào, vị trí nào thì thái độ cầu thị luôn là cần thiết. Điều này không chỉ giúp bạn được đồng nghiệp, đối tác yêu mến mà còn giúp bạn có thể tránh được những sai lầm do chủ quan mình có nhiều kinh nghiệm hay thiếu kinh nghiệm.

ky-nang-phong-van-1664164361.jpgNhà tuyển dụng cần ứng viên sẵn sàng học hỏi

Hơn thế nữa, khi bạn vào một môi trường làm việc mới thì văn hóa, quy định, quy trìnhvận hành của tổ chức cũng chính là những điều buộc bạn phải học hỏi và thích ứng. Càng cởi mở đón nhận bao nhiêu thì bạn sẽ càng sớm hòa nhập vào môi trường mới bấy nhiêu.

Khả năng thích ứng với thay đổi

Rất nhiều ứng viên nghĩ đây là một kỹ năng nhưng thật ra thích ứng với các thay đổi còn là một thái độ. “Can-do-attitude” hay thái độ tôi có thể làm được cũng chính là một tinh thần được truyền tải mạnh mẽ trong những năm gần đây. Đặc biệt, khi dịch bệnh COVID-19 xảy ra trong hai năm qua, quá nhiều sự thay đổi về bối cảnh đã ảnh hưởng đến toàn bộ nền kinh tế - xã hội.

Vì vậy, các doanh nghiệp càng đề cao một ứng viên không chỉ ngồi đó chờ mà sẵn sàng sáng tạo và thay đổi để thích ứng với các bối cảnh, tình huống phát sinh từ môi trường khách quan hay chiến lược trong nội bộ doanh nghiệp.

Sự trung thực và nhiệt tình cống hiến

Dù bạn phụ trách ở vị trí nào thì sự trung thực là một thái độ làm việc vô cùng cần thiết. Các tình huống mất mát do rò rỉ thông tin, tham nhũng, hay bắt tay với đối thủ cạnh tranh đã diễn ra trong thực tế quá nhiều. Vì vậy, chỉ cần có một thông tin không trung thực trong quá trình ứng tuyển thì nhà tuyển dụng cũng sẵn sàng từ chối hợp tác với bạn để phòng ngừa rủi ro lớn hơn sau này.

Thêm vào đó, việc chọn giữa ứng viên cứ đúng giờ đến và về nhưng công việc không hoàn thành và ứng viên sẵn sàng nhiệt tình cống hiến cho công việc thì đương nhiên lựa chọn thứ hai sẽ được ưu tiên hơn. Tuy nhiên, không có doanh nghiệp nào mong đợi nhân viên của mình bị bào mòn năng lượng và sức khỏe nên ở đây chỉ đang xét đến khía cạnh sẵn sàng cống hiến để hoàn thành công việc trong những kỳ cao điểm hay do cần thời gian thích ứng môi trường mới ban đầu.

Tóm lại, thái độ làm việc luôn là một điểm đánh giá quan trọng của các nhà tuyển dụng. Và đây cũng là một điều cần thiết cho ứng viên không chỉ cho công việc mà còn cho cuộc sống.

Hà Phương

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nha-tuyen-dung-can-ung-vien-co-thai-do-lam-viec-the-nao-a576999.html