Tp.Đà Nẵng: Người dân đi mua hàng hóa dự trữ trước giờ dừng họp chợ

Ngoài những vật dụng nhằm gia cố nhà cửa, tài sản, người dân Tp.Đà Nẵng cũng mua và dự trữ mặt hàng thiết yếu như cá, thịt, rau củ.

Ngày 26/9, UBND Tp.Đà Nẵng họp khẩn rà soát, triển khai công tác ứng phó bão Noru. Tại đây, lãnh đạo địa phương thống nhất từ 12h ngày 27/9, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, công nhân tại các khu công nghiệp... được nghỉ làm việc.

Cũng từ 12h ngày 27/9, Tp.Đà Nẵng sẽ dừng họp chợ trên địa bàn thành phố. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chủ động phân công cán bộ, công chức, viên chức... tham gia phòng chống lụt, bão của mình và của địa phương”.

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin, trong ngày 26/9, ngoài việc gia cố nhà cửa, bảo vệ tài sản trước giờ bão đổ bộ, người dân Tp.Đà Nẵng cũng tập trung đi mua hàng hóa thiết yếu dự trữ cho những ngày mưa bão.

Theo đó, các cửa hàng vật liệu xây dựng trên địa bàn quận Liên Chiểu, Cẩm Lệ, Hải Châu... luôn tấp nập người dân mua các loại vật dụng để chèn chống nhà cửa, phòng tránh bão. Các mặt hàng người dân mua chủ yếu là dây thép, bao bì ni lon, đinh, vít, đèn pin...

Sự kiện - Tp.Đà Nẵng: Người dân đi mua hàng hóa dự trữ trước giờ dừng họp chợ                              Người dân mua các mặt hàng thiết yếu dự trữ trước khi bão đổ bộ.

Trong khi đó, tại các chợ như Hòa Minh, Hòa Khánh... quận Liên Chiểu, trong trưa 26/9, người dân đi mua các mặt hàng thiết yếu như thịt, cá, rau... để dự trữ khi bão đổ bộ. Giá cả các mặt hàng này ở các chợ vẫn bình ổn như thường ngày, không có dấu hiệu lợi dụng thiên tai để "chặt chém".

Cũng như các chợ, ở một số siêu thị trên địa bàn Tp.Đà Nẵng, người dân đã tập trung đi mua hàng rất nhiều. Lượng khách hàng từ ngày 26/9 tăng khoảng 50% so với bình thường. Các siêu thị tập trung bày bán các mặt hàng tươi sống và đồ khô cho người dân mua.

Theo Sở Công thương Tp.Đà Nẵng, để chủ động trong công tác đảm bảo nguồn cung ứng hàng hoá thiết yếu, sẵn sàng phục vụ cho người dân khi cần thiết, Sở đã đề nghị UBND các quận, huyện chỉ đạo Ban Quản lý chợ và các đơn vị trực thuộc tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh, tiểu thương tại chợ tăng cường dự trữ hàng hoá thiết yếu, không lợi dụng thiên tai, bão lụt để đầu cơ, găm hàng, nâng giá; đồng thời có phương án đảm bảo an toàn cho người và tài sản, duy trì hoạt động khi có tình huống xảy ra.

Sự kiện - Tp.Đà Nẵng: Người dân đi mua hàng hóa dự trữ trước giờ dừng họp chợ (Hình 2).Đà Nẵng tăng cường dự trữ hàng hoá thiết yếu, không lợi dụng thiên tai, bão lụt để đầu cơ, găm hàng, nâng giá.

Trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi tăng cường dự trữ hàng hoá, nhất là các mặt hàng nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm theo kế hoạch dự trữ hàng hoá phòng chống thiên tai năm 2022. Bảo đảm phục vụ tốt nhu cầu mua sắm của người dân, không để xảy ra tình trạng tăng giá đột biến hay khan hiếm hàng hóa, trong đó lưu ý giải pháp điều động nguồn cung từ các tỉnh, thành khác nhằm đảm bảo cung ứng hàng hóa liên tục, kịp thời.

Sở Công thương Tp.Đà Nẵng cũng chỉ đạo Công ty Quản lý và Phát triển các chợ Đà Nẵng chỉ đạo ban quản lý các chợ tập trung tuyên truyền, vận động tiểu thương tại chợ tăng cường dự trữ các mặt hàng thiết yếu, lương thực, thực phẩm.

Đồng thời, theo dõi giám sát hàng hóa tại chợ, phối hợp với các ngành chức năng xử lý nghiêm các trường hợp tiểu thương có hành vi găm hàng chờ tăng giá hoặc lợi dụng thiên tai để nâng giá bất hợp lý.

Cục Quản lý Thị trường Đà Nẵng chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, trong đó tập trung kiểm tra các hoạt động đăng ký, kê khai, niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ và bán theo giá niêm yết các mặt hàng thiết yếu tại các trung tâm thương mại, siêu thị, các chợ, các doanh nghiệp… Kịp thời phát hiện các hành vi đầu cơ găm hàng, tăng giá bất hợp lý và thu lợi bất chính, tin đồn thất thiệt gây khan hiếm hàng hóa, dịch vụ, làm bất ổn thị trường.

Lê Nhâm Thân

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tpda-nang-nguoi-dan-di-mua-hang-hoa-du-tru-truoc-gio-dung-hop-cho-a577055.html