Hàng loạt chuyến bay bị hủy do ảnh hưởng bão số 4

Hàng loạt các chuyến bay đến, đi khu vực miền Trung của nhiều hãng hàng không Việt Nam bị hủy do ảnh hưởng của bão số 4.

Tối 26/9, Vietnam Airlines thông báo do ảnh hưởng của cơn bão số 4 (có tên quốc tế là bão Noru), Hãng dự kiến điều chỉnh kế hoạch khai thác các chuyến bay đến, đi từ một số sân bay chịu ảnh hưởng của bão từ ngày 27/9.

Cụ thể, trong thời gian từ sáng ngày 27/9 đến chiều ngày 28/9, các chuyến bay của Vietnam Airlines đến, đi từ các Chu Lai, Pleiku, Phú Bài, Đà Nẵng tạm dừng khai thác do sân bay tạm đóng cửa.

Các chuyến bay của Vienam Airlines đến, đi từ các sân bay Tuy Hòa, Vinh, Đồng Hới, Phù Cát, Ban Mê Thuột, Liên Khương có thể phải điều chỉnh kế hoạch bay. Ngoài ra, một số chuyến bay khác cũng sẽ bị ảnh hưởng dây chuyền do lịch khai thác thay đổi.

Hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng bởi cơn bão Noru sẽ được Vietnam Airlines hỗ trợ theo quy định và chuyển đổi miễn phí sang các chuyến bay khác cùng hành trình nếu có yêu cầu (nếu còn chỗ).

Hãng hàng không khuyến nghị hành khách có kế hoạch bay trong thời gian này theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết và thông tin từ Hãng.

hang loat chuyen bay bi huy do anh huong bao so 4 dspl 1

Hàng loạt chuyến bay bị hủy do ảnh hưởng bão số 4. Ảnh minh họa: VietNamnet

Các hãng hàng không khuyến nghị hành khách có kế hoạch bay trong thời gian này cần theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết và thông tin từ hãng qua fanpage, website của hãng hoặc nhắn tin tới điện thoại, email mà khách hàng sử dụng khi đặt vé.

Các hãng cũng mong nhận được sự thông cảm của hành khách trong trường hợp lịch khai thác phải thay đổi do ảnh hưởng của cơn bão Noru. Hành khách cần lưu ý thông tin ảnh hưởng của bão đến các tuyến đường, phương tiện giao thông đến sân bay để chủ động thời gian, phương án di chuyển, đảm bảo đến sân bay kịp thời gian.

Trước đó, Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Trung vừa ra quyết định tạm dừng khai thác các Cảng hàng không khu vực miền Trung do ảnh hưởng của cơn bão số 4 (bão Noru).

Theo đó, tạm dừng khai thác Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, Cảng hàng không Pleiku, Cảng hàng không Phù Cát từ 12h ngày 27/9 đến 11h59 ngày 28/9 (giờ địa phương). Đối với Cảng hàng không Chu Lai, tạm dừng khai thác từ 7h ngày 27/9 đến 6h59 ngày 28/9.

Trong chiều 26/9, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng chủ trì cuộc họp trực tuyến với các đơn vị để triển khai kế hoạch ứng phó với bão Noru.

Để đảm bảo an toàn hoạt động bay, người và tài sản tại các cảng hàng không, sân bay, hạn chế tối đa tác động tiêu cực đến khai thác bay, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện trực 24/24 giờ; thực hiện nghiêm Quy trình ứng phó bão, áp thấp nhiệt đới trong hoạt động hàng không dân dụng.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam chỉ đạo các cơ sở cung cấp dịch vụ khí tượng hàng không tăng cường công tác đảm bảo chất lượng thông tin khí tượng; liên tục theo dõi tình hình thời tiết trong khu vực trách nhiệm, cập nhật các bản tin dự báo, cảnh báo; cung cấp đầy đủ kịp thời thông tin quan trắc, dự báo, cảnh báo tới người dùng.

Đối với các cảng hàng không, các hãng hàng không, các cơ sở cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác phối hợp; theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão Noru để điều chỉnh kế hoạch bay tại một số địa phương có ảnh hưởng trực tiếp của bão Noru và đảm bảo tuyệt đối hoạt động bay.

Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các Cảng vụ hàng không giám sát công tác triển khai các nội dung ứng phó tại các cảng hàng không liên quan; bảo đảm liên lạc thông suốt trong mọi tình huống.

Thủy Tiên (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/hang-loat-chuyen-bay-bi-huy-do-anh-huong-bao-so-4-a577092.html