Cuộc sống hiện tại của Quang Linh Vlog tại châu Phi: Bội thu mùa màng, lên kế hoạch về Việt Nam cuối năm nay

Quang Linh cùng những anh em trong team Châu Phi vẫn đang miệt mài với công việc giúp đỡ bà con tại Angola. Cuối năm nay, dự kiến chàng trai gốc Nghệ An sẽ cùng một số người bạn ở Châu Phi về thăm Việt Nam.

Với những ai thường xuyên theo dõi nền tảng Youtube chắc hẳn sẽ biết đến kênh “Quang Linh Vlogs - Cuộc sống ở châu Phi” của chàng trai tên Quang Linh, đến từ Nghệ An. Chính thức mở kênh từ tháng 9/2018, sau 4 năm, Quang Linh nhận về những thành quả mỹ mãn khi đạt gần 3,3 triệu lượt đăng ký, hơn 952 triệu lượt xem.

Theo số liệu từ Social Blade, kênh Youtube “Quang Linh Vlogs - Cuộc sống ở châu Phi” thu về từ 11.200 USD - 179.100 USD mỗi tháng (khoảng 265,7 triệu đồng - 4,25 tỷ đồng) và từ 134.300 USD - 2.100.000 USD mỗi năm (khoảng 3,18 tỷ đồng - 49,8 tỷ đồng). Các số liệu tính đến tháng 9/2022. Đây là mức doanh thu lý tưởng với những người làm nội dung trên Youtube.

Quang Linh Vlog giúp đỡ người dân nghèo tại Angola phát triển đời sống

Quang Linh tên đầy đủ là Phạm Quang Linh, sinh năm 1997, quê ở huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Cuối năm 2016, sau khi tốt nghiệp THPT, Quang Linh sang Angola, một quốc gia thuộc châu Phi theo diện xuất khẩu lao động. Tại đây, anh làm công nhân xây dựng, sao đó mở xưởng làm đá. Có cơ duyên được quen biết với những người dân địa phương, tìm hiểu về cuộc sống còn nhiều khó khăn của họ khiến Quang Linh muốn làm gì đó để giúp đỡ. Đến năm 2019, những hình ảnh đầu tiên về đời sống tại Angola được Quang Linh đưa lên Youtube, sau đó dần dần thu hút sự chú ý của công chúng nhờ sự gần gũi và các hoạt động nghĩa của của team Quang Linh ở châu Phi.

Sự thành công của Quang Linh Vlog tạo tiếng vang lớn trên mạng xã hội, không chỉ là sự gia tăng các con số theo dõi, đăng ký trên những nền tảng như Youtube, Facebook…Quang Linh còn được nhiều người hâm mộ yêu mến, quan tâm. Đầu năm 2022, sau 6 năm làm việc tại Angola, Quang Linh về nước và nhận được sự chào đón nhiệt tình. Anh được nhiều cơ quan báo chí, truyền thông mời phỏng vấn, cùng với đó một số thương hiệu cũng ngỏ ý hợp tác với chàng trai gốc Nghệ An. Đặc biệt, Quang Linh từng cùng Hoa hậu Thùy Tiên quảng cáo cho một thương hiệu nước hoa. Cũng từ đây mà hình ảnh cả hai thường xuyên được ghép cặp, được fan “đẩy thuyền” nhiệt tình. 

Giữa tháng 7 vừa qua, Hoa hậu Thùy Tiên có chuyến công tác sang Angola trong vòng 1 tuần để cùng team Quang Linh làm thiện nguyện, giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn nơi đây. Nàng hậu đã hỗ trợ làm giếng nước sạch, tặng quà cho bà con. Hình ảnh Thùy Tiên và Quang Linh tại châu Phi từng gây bão mạng xã hội thời điểm đó.

Mới đây trong một sự kiện gặp gỡ fan, khi thấy Thùy Tiên chụp hình cùng nam rapper Hiếu Thứ Hai, nhiều fan tiếp tục “réo tên” Quang Linh. Tuy nhiên khi được ngỏ ý về việc lấy chồng và nhắc tên Quang Linh, Thùy Tiên đã thẳng thắn chia sẻ rằng “có thể lấy chồng sinh con hoặc không, thậm chí là lấy vợ”. Thùy Tiên cũng nhiều lần cho biết mối quan hệ với Quang Linh chỉ là anh em thân thiết.

Quang Linh và Thùy Tiên được người hâm mộ nhiệt tình ghép cặp vì rất đẹp đôi

Về phía Quang Linh, hiện tại chàng trai xứ Nghệ vẫn đang miệt mài với những công việc tại châu Phi, thỉnh thoảng có nhắc tên Thùy Tiên khi được fan hỏi. Team Quang Linh vừa cùng bà con thu hoạch hàng tấn khoai tây trồng thử nghiệm. Dù thời tiết nóng bức, đất đai khô cằn ở Angola nhưng vẫn có một mùa màng bội thu. Để có được kết quả mỹ mãn, Quang Linh cùng người dân đã bỏ công sức nghiên cứu, chăm sóc vất vả.

Ngoài khoai tây, Quang Linh và các cộng sự còn hỗ trợ bà con trồng thêm nhiều loại cây có năng suất kinh tế khác như: dứa, bắp cải, lúa, ngô… cùng với đó xây dựng trang trại nuôi dê, dự kiến sẽ cho doanh thu trong thời gian tới. Trước đây hầu như người dân ở Angola chưa biết canh tác, trồng trọt nhưng nhờ sự hướng dẫn của team Quang Linh Vlog, cuộc sống của họ ngày một cải thiện hơn, tận dụng được đất đai, nguồn lực sẵn có để phát triển đời sống.

Đây chỉ mới là đợt thu hoạch khoai tây thử nghiệm để trồng quy mô rộng hơn. Củ to sẽ được đem bán, củ nhỏ giữ lại làm giống.

Trang trại nuôi dê của team Quang Linh Vlog tại châu Phi

Bên cạnh các hoạt động giúp đỡ bà con chăn nuôi và trồng trọt, Quang Linh còn bán áo, đồng thời là Phó chủ tịch của một thương hiệu nước hoa

Quang Linh từng chia sẻ đã chi tiền mua một mảnh đất rộng 14ha nhằm phục vụ cho việc canh tác nông sản tại Angola. Tại đây, anh phân chia thành các khu đất để trồng những loại cây khác nhau, làm nhà kho, chỗ ở cho nhân công, nhà vườn, máy móc, kênh nước, phòng cây giống… Số tiền bỏ ra để đầu tư cơ sở hạ tầng, thuê người làm mất hơn 100.000 USD (khoảng 2,3 tỷ đồng). Nam Youtuber cho biết những lợi nhuận từ hoạt động này sẽ được sử dụng để làm từ thiện, hỗ trợ lại cho người dân. Những mảnh đất khô cằn, quanh năm không có bóng cây giờ đây xanh mướt qua đôi bàn tay của người dân lao động và sự hướng dẫn của team Quang Linh.

Tại châu Phi, Quang Linh rất yêu quý những đứa trẻ vốn sống trong hoàn cảnh nghèo khó. Đặc biệt trong số đó là cậu bé có tên Lôi con thường xuyên xuất hiện trong các video được đăng tải trên mạng xã hội. Lôi con là con của một người dân bản địa, sở hữu gương mặt dễ thương với những biểu cảm hài hước. Thậm chí em bé này còn trở thành hiện tượng được quan tâm không kém cạnh gì Quang Linh.

Lôi con là em bé thường xuyên xuất hiện cùng Quang Linh trong các video và hình ảnh trên mạng xã hội

Theo chia sẻ từ Quang Linh, hiện tại đang trong quá trình làm giấy tờ thủ tục để cuối năm nay có thể đưa Lôi con về Việt Nam cùng đón Tết. 

THÀNH GIANG

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/cuoc-song-hien-tai-cua-quang-linh-vlog-tai-chau-phi-boi-thu-mua-mang-len-ke-hoach-ve-viet-nam-cuoi-nam-nay-a577102.html