Chủ tịch mê quyền lực của Đấu Trí: Từng là "bố chồng quốc dân", vượt qua cám dỗ để giữ hôn nhân

Vai diễn Chủ tịch tỉnh trong phim Đấu Trí của NSƯT Trịnh Mai Nguyên tiếp tục nhận được phản hồi tốt của khán giả.

Trailer phim Đấu Trí.

NSƯT Trịnh Mai Nguyên là "cây đa, cây đề" của làng phim Việt lẫn sân khấu kịch. Anh có thể khiến khán giả ghét cay ghét đắng nhân vật của mình khi đóng vai phản diện nhưng cũng có thể làm người xem mê như điếu đổ khi đảm nhận vai chính diện. Dù đảm nhận dạng vai nào, diễn xuất của NSƯT Trịnh Mai Nguyên cũng được khán giả đánh giá cao.

Thời gian gần đây, vai Chủ tịch tỉnh Đông Bình - ông Đoàn Phát trong Đấu Trí của NSƯT Trịnh Mai Nguyên nhận được nhiều lời khen của khán giả bởi diễn xuất chắc tay, toát lên khí chất của một người Chủ tịch tỉnh quyền lực nhưng ẩn sâu là những tính toán khó lường. 

Chủ tịch tỉnh bị ham mê quyền lực chi phối

Trong phim Đấu Trí, ông Đoàn Phát - Chủ tịch tỉnh Đông Bình là người hãnh tiến, ham quyền lực, từng vài lần chỉ đạo cơ quan điều tra PC03 của tỉnh nhà cân nhắc trong đánh án không để ảnh hưởng tới sự phát triển kinh tế của tỉnh. Sự can thiệp của ông gây không ít khó khăn cho những chiến sĩ công an trong quá trình phá án.

Thời gian gần đây, cánh tay phải đắc lực của ông Đoàn Phát là ông Đức (Vĩnh Xương) - chủ một doanh nghiệp lớn đang vướng vào rắc rối. Bởi cơ quan điều tra công an tỉnh Đông Bình và Cục cảnh sát kinh tế đã ập vào trụ sở của TN Mobi để bắt giữ Giám đốc Hiếu (Tuấn Anh) và kiểm tra các cửa hàng của TN Mobi vì kinh doanh hàng lậu. Phe cánh ông Đức sợ Hiếu khai ra "sân sau" liền yêu cầu anh ta phải nhận tội một mình, tới khi ra tù vẫn sẽ có một khoản tiền lớn, nếu không sẽ có kết cục còn thảm hơn.

Ông Đoàn Phát khi biết về vụ TN Mobi đã gọi điện cho ông Đức yêu cầu "dọn sạch rác" ngay lập tức. Bản thân ông Đức đã phải trực tiếp đến xin lỗi Chủ tịch tỉnh vì xử lý mọi việc không được tốt, nhưng đồng thời cũng đổ hết mọi tội lỗi lên Hiếu. Ông Phát tỏ vẻ cau có, khó chịu rồi bảo ông Đức về đi.

Thấy sếp không được vui, ông Đức liền nhanh trí lấy lòng ông Phát khi nhắc đến chuyện quen biết với cấp trên nên biết được thông tin mật trung ương đang "nâng lên hạ xuống" việc điều chuyển cán bộ. Ông Đức khéo léo nói: "Trong các ứng viên, người có nhiều thế mạnh như anh chắc chắn được đánh giá cao".

Ông Phát đang nhắm vào cái ghế Bí thư tỉnh nên nghe đến đây liền thay đổi thái độ, vui vẻ nói ông Đức về chuẩn bị hồ sơ lý lịch và kê khai tài sản cá nhân minh bạch để đưa ra cuộc họp thường vụ sắp tới. 

NSƯT Trịnh Mai Nguyên chia sẻ về vai diễn của mình: "Vai Chủ tịch Khang trong Hương Vị Tình Thân đã khó, vai chủ tịch tỉnh này còn khó hơn. Tôi có ít phân đoạn được va đập mà chủ yếu ngồi trong phòng. Phần lớn các cảnh quay là ở các cuộc họp, cuộc gặp mặt. Khó khăn lắm mới có được một cảnh đạp xe ngoài công viên. Ấy thế nhưng lại là cuộc gặp với Hoàng Đức (Vĩnh Xương) - Chủ tịch HĐQT tập đoàn Thành Đông". 

Trước Đấu Trí, NSƯT Trịnh Mai Nguyên thường được các đạo diễn "chọn mặt gửi vàng" vào các vai diễn phản diện có tính cách gia trưởng, khó chịu, khiến nhiều người ghét bỏ. Vai Chủ tịch Khang trong Hương Vị Tình Thân là vai diễn hiếm hoi của anh khiến khán giả vừa rơi nước mắt vì đồng cảm vừa yêu thương nhân vật suốt hành trình dài của phim. Chủ tịch Khang còn được công chúng ưu ái gọi là "bố chồng quốc dân" của màn ảnh nhỏ Việt. 

NSƯT Trịnh Mai Nguyên còn là một diễn viên kịch đạt được nhiều thành công. Nam diễn viên sinh năm 1975 từng góp mặt trong nhiều vở kịch nổi tiếng như: Nghêu Sò Ốc Hến, Kiều, Lâu Đài Cát, Lão Hà Tiện... 

Kín tiếng trong đời tư

Ít ai biết rằng, NSƯT Trịnh Mai Nguyên là con trai của nhà báo, nhà thơ nổi tiếng Trịnh Thanh Sơn. Có ông bố nổi tiếng đẹp trai, tài hoa nhưng nghệ sĩ Trịnh Mai Nguyên lại luôn dặn mình phải giữ gìn hạnh phúc gia đình, trở thành người đàn ông đáng tin cậy.

NSƯT Trịnh Mai Nguyên kết hôn với một người phụ nữ ngoài ngành. Chị làm kế toán nhưng rất thông cảm và ủng hộ công việc nghệ thuật của chồng. Anh tiết lộ bí quyết để có thể giúp vợ "ngoại đạo" hiểu được đặc thù công việc nghệ thuật: "Đưa cô ấy tham gia các buổi quay phim và biểu diễn của mình để bà xã vừa hiểu biết sâu sắc về nghệ thuật, vừa thêm đồng cảm, thấu hiểu công việc của các nghệ sĩ, lại "quen mặt" anh em đồng nghiệp của chồng".

Anh cho biết bản thân cũng từng đối mặt với những cám dỗ trong nghề nhưng cuối cùng đều vượt qua hết để giữ gìn mái ấm nhỏ. Anh đủ nhạy cảm, tỉnh táo để biết mình là ai, đứng ở đâu, đâu mới là điều ý nghĩa nhất với mình. NSƯT Trịnh Mai Nguyên cũng ít khi chia sẻ hình ảnh gia đình lên mạng xã hội vì "những gì là kho báu của mình thì cất giữ cho riêng mình thôi".

Đối với với con cái, NSƯT Trịnh Mai Nguyên luôn hy vọng con sống có ích cho cộng đồng, xã hội, chứ không quan trọng việc sau này con phải thành danh hay phải đạt được vị trí này, vị trí kia. Theo anh, giữ được sự tử tế, làm người tốt quan trọng hơn làm người thành đạt. 

BĂNG CHÂU

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/chu-tich-me-quyen-luc-cua-dau-tri-tung-la-bo-chong-quoc-dan-vuot-qua-cam-do-de-giu-hon-nhan-a577175.html