Quên ví khi ra đường và những trải nghiệm chẳng thể nào quên

Trong tỉ tỉ những tình huống xấu hổ nhớ đời, có bao giờ bạn quên mang ví khi ra đường? Cùng theo dõi những chia sẻ dưới đây, biết đâu bạn sẽ bắt gặp ký ức của mình trong những câu chuyện này. Nếu là bạn, bạn sẽ làm gì khi rơi vào những tình huống tương tự?.

Pha “mất não” ngay trước mặt crush

Kỷ niệm thời sinh viên kể 3 ngày 3 đêm không hết nhưng kỷ niệm khiến bạn nhớ mãi thì chắc chắn có thể chọn lọc. Với Thu Hà (28 tuổi), sự cố nhớ đời là lần “đu crush” bất thành ở cửa hàng tiện lợi. Vì trót thích anh leader chung câu lạc bộ nên cô nàng quyết tâm tạo ra những cuộc gặp tình cờ có sắp đặt. “Hôm đó ở cửa hàng tiện lợi, crush nhường cho mình thanh toán trước. Khỏi phải nói, tim mình đập loạn nhịp liên hồi, nhưng “u là trời” phát hiện ra mình quên mang ví. Lúc đang loay hoay không biết làm sao thì may có anh trả giúp. Dù cảm kích tột độ nhưng nỗi xấu hổ của mình thì vẫn y nguyên!”

“Ra dẻ” với người yêu

Cũng là một kỷ niệm với crush nay là người yêu, pha quên ví của Pear (31 tuổi) đã trở thành một trải nghiệm nhớ đời. Nhân dịp được tăng lương, cô nàng ngỏ ý khao người yêu một chầu ra trò vì trước nay anh toàn dành trả mỗi khi cả hai đi ăn. Diện đồ sang chảnh bước vào quán, cô dõng dạc tuyên bố: “Anh cứ order tới bến đi, đã có bạn gái đại gia trả”. Nhưng ngờ đâu mấy tiếng sau, người trả không phải Pear mà lại là “vị đại gia” đi cùng vì cô để quên ví ở nhà, trong túi áo chỉ còn vài chục tiền lẻ. “Anh người yêu chọc mình mãi suốt đường về, bạn bè nghe kể thì không quên dặn mình “bớt ra dẻ” lại nha”, Pear kể lại tình huống dở khóc dở cười.

“Đại gia dỏm” của mẹ

Tốt nghiệp đi làm với công việc ổn định giúp túi tiền của bạn “rủng rỉnh” hơn xưa. Đôi khi muốn mang niềm vui bất ngờ cho đấng sinh thành bằng những món quà nhỏ, thế nhưng những pha quên ví có thể khiến bạn trở thành “đại gia dỏm” như Tuấn Kiệt (23 tuổi). “Hôm sinh nhật mẹ, mình quyết định dẫn mẹ đi mua gì đó “xịn sò”. Mình còn mạnh miệng dặn mẹ không cần nhìn giá mà cứ chọn thoải mái”, Kiệt nhớ lại. Thế nhưng, “hùng hổ” đến vậy mà tới lúc thanh toán lại phải cầu cứu mẹ vì chàng trai “não cá vàng” không mang theo ví. “Khỏi phải nói, gương mặt mẹ mình chuyển từ hạnh phúc sang “3 phần bất an 7 phần bất lực” khi phải tạm ứng tiền cho con trai để mua quà tặng sinh nhật chính mình”, Kiệt tặc lưỡi kể thêm.

Ét ô ét! Làm gì để không rơi vào tình huống khó xử tương tự?

Sau sự cố quên ví khiến mẹ phải “ứng tiền” mua sắm, Tuấn Kiệt đã dán một tờ checklist to đùng ngay cửa ra vào để không bao giờ quên mang ví trong những dịp quan trọng như vậy. “Lo xa hơn, mình còn cất thêm 1 ít tiền vào cốp xe hoặc dưới ốp điện thoại. Trước đây cứ nghĩ mấy thói quen này hơi phiền nhưng nó là “phao cứu sinh” vào những lúc nguy cấp đó. Hứa không để mất hình tượng trong mắt mẹ thêm lần nào nữa”.

Còn với Thu Hà và Pear thì hai nàng chia sẻ thêm một giải pháp thông minh và triệt để hơn mà cả hai đã áp dụng thành công. Đó chính là kết thân với ShopeePay - một trong những ví điện tử được yêu thích và phổ biến nhất hiện nay. “Nếu được quay ngược thời gian, mình ước gì biết đến ShopeePay trước lúc gặp crush. Với độ phủ sóng rộng rãi, chỉ cần mở app Shopee là mình có thể dùng ví ShopeePay để chi trả hầu hết mọi nhu cầu thiết yếu cho cuộc sống”, Thu Hà cho biết. Từ mua sắm, ăn uống ở trung tâm thương mại sang xịn mịn, cho đến đổ xăng, thanh toán tại cửa hàng tiện lợi hay quầy thuốc ngay góc phố, đâu đâu bạn cũng có thể thanh toán bằng ShopeePay. “Lỡ quên ví cũng không có gì phải “xoắn” lên như hồi còn đu crush nữa”, Hà dí dỏm chia sẻ.

Thu Hà còn không quên rủ rê cả hội bạn dùng ShopeePay để chia tiền khi đi ăn, vừa miễn phí lại cực kỳ tiện lợi.

Còn với Pear, cô bạn đặc biệt đánh giá cao trải nghiệm tiện lợi và liền mạch mà hệ sinh thái ví ShopeePay mang lại. Chẳng cần chuyển đổi hay đăng nhập nhiều ứng dụng phiền phức, ngay trên giao diện của Shopee, người dùng có thể dùng ví ShopeePay để chi trả mọi nhu cầu thiết yếu hằng ngày như thanh toán đơn hàng Shopee, đặt món ShopeeFood và quét QR Scan & Pay. Ví còn cho phép chuyển tiền, đóng hóa đơn điện nước Internet, hoặc mua vé xem phim, vé máy bay, đặt khách sạn, vé tham quan mà không hề mất thêm bất kỳ một phụ phí nào. “Từ ngày có ví ShopeePay, mình không thể nhớ chính xác lần cuối rút tiền mặt từ thẻ là khi nào, nhưng chắc là phải vài tháng trước rồi. Trên ShopeePay còn có vô số ưu đãi, voucher hấp dẫn khi thanh toán dành cho người dùng đó.

Còn các bạn, các bạn có kỷ niệm “quên ví” nào muốn chia sẻ với chúng mình không, đừng quên để lại bình luận nhé!

Thông tin ưu đãi:

Người dùng lần đầu kích hoạt và sử dụng ví ShopeePay sẽ được nhận ngay một voucher mua hàng Shopee trị giá 100.000 đồng cùng nhiều khuyến mãi hấp dẫn khác khi thanh toán hóa đơn, đặt món ShopeeFood, quét QR Scan & Pay… Truy cập mục ví ShopeePay trên ứng dụng Shopee để cập nhật thông tin chi tiết.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/quen-vi-khi-ra-duong-va-nhung-trai-nghiem-chang-the-nao-quen-a577182.html