25 năm tù cho nhóm lừa phụ nữ sang Campuchia bán dâm

Sau khi qua Campuchia các cô gái bị ép phải bán dâm, nếu không đồng ý thì phải trả tiền chuộc với số tiền 120 triệu đồng/người.

TAND tỉnh Đồng Nai vừa xét xử sơ thẩm vụ án "Mua bán người và Tổ chức, môi giới đưa người xuất cảnh trái phép". 

Theo cáo trạng, đầu tháng 12/2021, Nguyễn Ngọc Tuyền (28 tuổi, quê Thái Bình) và Nguyễn Tiến Dũng (24 tuổi, quê Hà Tĩnh) nhận lời của một người phụ nữ Việt Nam (sống tại Campuchia) nhờ đi tìm các cô gái Việt Nam để đưa sang Campuchia làm nhân viên quán karaoke và bán dâm.

Cứ đưa mỗi cô gái sang Campuchia thì Tuyền và Dũng được trả công 20 triệu đồng/người. Sau khi nhận lời, Dũng rủ thêm Lộc Thị Luân (21 tuổi, quê Hà Tĩnh) cùng tham gia.

Sau đó, Luân rủ được 6 cô gái (có 1 người ngụ Đồng Nai) và 1 nam thanh niên, Luân được trả trước 20 triệu đồng.

Tối 18/12/2021, 3 cô gái cùng nam thanh niên được Dũng, Luân sắp xếp đưa sang Campuchia trước. 

Tuyền nhận tiền từ đối tượng ở Campuchia rồi chia lại cho Dũng 132 triệu đồng tiền công.

Tại Campuchia, khi bị ép bán dâm thì 3 cô gái không đồng ý, phải gọi cho gia đình gửi tiền chuộc. Gia đình 3 cô gái trên đã chuyển 120 triệu đồng/người để chuộc người về vào cuối tháng 12/2021. Riêng nam thanh niên cũng phải bỏ ra 63 triệu đồng mới được thả về Việt Nam. 

Đối với nhóm còn lại, do được các cô gái trên thông báo qua đây sẽ bị ép bán dâm nên đã kịp thời bỏ trốn.

Sau khi về Việt Nam, một nạn nhân ngụ Đồng Nai đã đến trình báo công an. Công an Đồng Nai sau đó đã lập chuyên án đấu tranh. 

Đến tháng 4/2022, lực lượng Công an Đồng Nai đã bắt khẩn cấp Dũng và Luân để điều tra về hành vi mua bán người; Nguyễn Đông Khoa bị bắt về hành vi tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép (Khoa làm nghề tài xế, được thuê chở các cô gái trên từ Tp.HCM đến giáp biên giới, tại đây đi đường tiểu ngạch sang Campuchia).

Riêng Tuyền đến 28/1 vừa từ Campuchia về Việt Nam ăn Tết cũng bị bắt giữ.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Ngọc Tuyền và Nguyễn Tiến Dũng, mỗi bị cáo 12 năm tù; Lộc Thị Luân 7 năm tù cùng về tội Mua bán người; Nguyễn Đông Khoa 6 năm tù về tội Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép.

 

Han

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/25-nam-tu-cho-nhom-lua-phu-nu-sang-campuchia-ban-dam-a577239.html