Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 29/9: Vì sao Apple từ bỏ kế hoạch tăng sản lượng iPhone?

Vì sao Apple từ bỏ kế hoạch tăng sản lượng iPhone?, Intel và Samsung giới thiệu máy tính màn hình ‘trượt’....là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 29/9/2022.

Vì sao Apple từ bỏ kế hoạch tăng sản lượng iPhone?

Bloomberg News cho biết Tập đoàn công nghệ Apple Inc (Mỹ) đang từ bỏ kế hoạch tăng sản lượng iPhone mới của mình trong năm nay sau khi nhu cầu dự báo tăng vọt không thành hiện thực.

Công ty đã yêu cầu các nhà cung cấp cắt giảm nỗ lực để tăng lượng lắp ráp dòng sản phẩm iPhone 14 hàng đầu của mình thêm 6 triệu chiếc trong nửa cuối năm nay.

tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 29 9 2022 vi sao apple tu bo ke hoach tang san luong iphone 1

Nhu cầu đối với các mẫu iPhone 14 Pro cao cấp hiện cao hơn so với các phiên bản nhập khẩu và ít nhất một nhà cung cấp của Apple đang chuyển năng lực sản xuất từ iPhone giá thấp sang các mẫu cao cấp.

Tuần này, Apple cho biết họ sẽ bắt đầu sản xuất iPhone 14, ra mắt vào đầu tháng này tại Ấn Độ, trong bối cảnh “gã khổng lồ công nghệ” này chuyển một phần sản xuất khỏi Trung Quốc.

Intel và Samsung giới thiệu máy tính màn hình ‘trượt’

“Chúng tôi xin giới thiệu màn hình trượt 17 inch đầu tiên trên thế giới”, CEO Samsung Display JS Choi xuất hiện với một nguyên mẫu của sản phẩm, có khả năng biến tablet 13 inch trở thành màn hình hiển thị 17 inch. “Thiết bị này sẽ đáp ứng nhu cầu màn hình lớn hơn nhưng vẫn đảm bảo tính di động”.

Samsung cũng khẳng định hãng đã chọn công nghệ trượt để triển khai trên các loại màn hình mở rộng của mình kể từ nay về sau. Thiết kế gập sẽ không còn xuất hiện trên những mẫu màn hình của công ty này.

Trong khi đó, nhiều năm nay Intel đang tìm cách thử nghiệm thiết kế máy tính mới và từng có kế hoạch sản xuất thiết bị màn hình kép (dual-screen) có thể gập, trước khi Microsoft tuyên bố chấm dứt phát triển Windows 10x dành cho các thiết bị dạng này.

Mẫu iPhone 15 Ultra đẹp hút hồn, camera 4 ống kính

Ngay khi loạt iPhone 14 vừa lên kệ, những tin đồn về iPhone 15 đã bắt đầu xuất hiện. Theo các tin tức rò rỉ mới nhất, iPhone 15 Ultra sẽ là mẫu iPhone đắt giá nhất năm 2023, đồng thời nó cũng được trang bị thêm nhiều tính năng vượt trội so với iPhone 14 Pro Max.

tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 28 9 2022 honor x40 ra mat gia duoi 5 trieu dong 3

Từ các thông tin mới được tiết lộ, kênh YouTube 4RMD đã tung ra concept iPhone 15 Ultra, cho cái nhìn đầu tiên về mẫu iPhone cao cấp nhất ra mắt năm sau.

Theo video concept của 4RMD, thiết kế bề ngoài của iPhone 15 Ultra sẽ không có nhiều thay đổi so với iPhone 14 Pro Max. Điểm khác biệt nổi bật nhất có lẽ là cụm camera sau của 15 Ultra, khi nó được bổ sung thêm 1 ống kính, nâng tổng số ống kính lên con số 4.

Cũng vì thế, mô-đun camera sau sẽ có thiết kế 4 ống kính cân đối nằm ở 4 góc bao gồm ống tele, ống góc rộng, góc siêu rộng và tiềm vọng. Như vậy, ống kính tiềm vọng cho khả năng zoom quang 5x đến 6x được coi là một nâng cấp sáng giá nhất cho iPhone 15 Ultra so với iPhone 14 Pro Max.

 

 

Hoàng Yên

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-299-vi-sao-apple-tu-bo-ke-hoach-tang-san-luong-iphone-a577302.html