Khổ sở vì hàng xóm lắp tận 9 chiếc điều hòa trong căn hộ 4 phòng

Hơi nước từ điều hòa tỏa ra, tạo hiện tượng ngưng tụ, khiến các bức tường nhà hàng xóm ông Huang bị mốc đen.

Giữa thời tiết oi bức mùa hè ở Singapore, không có gì ngạc nhiên khi nhiều người lắp điều hòa để làm mát. Mỗi căn hộ thường lắp 1-2 chiếc điều hòa nhưng người đàn ông họ Huang (64 tuổi) lại lắp tới 9 chiếc trong căn hộ 4 phòng trên đường Compassvale.

Được biết, ông Huang mới chuyển đến chung cư này cách đây ít tháng. Trước đó, ông đã phải bán căn nhà cũ để lấy tiền điều trị bệnh ung thư gan. Khi thuê căn hộ mới, ông chi 13.000 SGD (khoảng hơn 213 triệu đồng) để lắp 9 chiếc điều hòa, trong đó có 5 chiếc ở phòng khách, 2 chiếc ở phòng ngủ chính và 2 chiếc ở 2 phòng ngủ còn lại.

Giải thích về việc lắp nhiều điều hòa, ông Huang nói: “Tôi bị ung thư gan, nhiệt độ mát mẻ giúp tôi cảm thấy thoải mái hơn, tăng cường hệ miễn dịch chống lại bệnh tật. Lúc nào phòng tôi cùng phải để 18 độ mới cảm thấy thoải mái”.

Mặc dù giảm nhiệt độ phòng xuống rất thấp nhưng ông Huang tin rằng "giữ ấm cơ thể giúp bảo vệ sức khỏe" nên ông mặc thêm rất nhiều quần áo khi ở trong nhà. Trái ngược với sự thoải mái của ông Huang, hàng xóm của ông vô cùng khó chịu và liên tục phàn nàn hơi nước tỏa ra từ những chiếc điều hòa dẫn đến hiện tượng ngưng tụ, khiến các bức tường nhà họ mốc đen.

kho so vi hang xom lap tan 9 chiec dieu hoa trong can ho 4 phong                    Sàn nhà của ông Liu bị đọng nước do ảnh hưởng từ điều hòa nhà ông Huang.

Ông Liu (57 tuổi) – người sống trong căn hộ ngay phía trên – cho biết từ ngày ông Huang lắp quá nhiều điều hòa, sàn nhà ông luôn bị ngưng tụ hơi nước. Người đàn ông lo ngại gạch lát nền có thể bị nứt do chênh lệch nhiệt độ.

"Mấy tháng nay, chúng tôi cứ phải bước đi trên sàn nhà ướt và lạnh. Vợ tôi phải lau sàn 3 lần một ngày nhưng không đỡ được. Hôm trước, tôi còn suýt trượt ngã vì sàn quá trơn. Bây giờ, tường và cửa phòng ngủ nhà tôi cũng đang bị mốc”, ông Liu chia sẻ.

Tối ngày 21/8, ông Liu và ông Huang đã gặp nhau để thống nhất về thời gian sử dụng điều hòa. Ông Huang đồng ý chỉ mở hai máy lạnh trong phòng ngủ chính vào ban đêm, dù vậy tình trạng đọng nước vẫn không được cải thiện. Một số hàng xóm sống ở tầng dưới cũng gặp tìm trạng tương tự nên tìm gặp ông Huang để xử lý tình hình.

Tháng trước, hàng xóm của ông Huang đã báo cáo sự việc với chính quyền và chủ nhà. Các nhà chức trách cố gắng hòa giải nhưng bất thành nên ngày 17/9, ông Huang đã chuyển khỏi căn hộ. Người đàn ông mang theo những chiếc điều hòa, khẳng định vẫn sử dụng chúng để cuộc sống thoải mái hơn.

Do đột ngột chấm dứt hợp đồng thuê nhà nên ông Huang mất 7.600 SGD (khoảng 125 triệu đồng) tiền đặt cọc, đồng thời chịu chi phí tháo lắp điều hòa ở chỗ ở mới. Những người hàng xóm cảm thấy nhẹ nhóm khi biết tin ông chuyển đi, tuy nhiên, họ vẫn phải mất một khoản tiền không nhỏ để sơn lại toàn bộ các bức tường hư hỏng trước đó.

 

 

Đinh Kim

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/kho-so-vi-hang-xom-lap-tan-9-chiec-dieu-hoa-trong-can-ho-4-phong-a577330.html