Bác sĩ tâm lý nổi tiếng Nhật Bản đã loại bỏ khối u 3 cm trong 1 tháng bằng 3 nguyên tắc trong ăn uống

Bác sĩ tâm lý người Nhật sau 1 tháng tự thực hiện phương pháp chống ung thư đã khiến khối u 3 cm biến mất dần.

Bác sĩ tâm lý người Nhật Bản, Yoshinori Watanabe đã tình cờ phát hiện ra một khối u ung thư dài 3 cm trong lồng ngực của mình ở tuổi 52. Giống như những người bình thường, ông không thể chấp nhận rằng mình bị ung thư và cảm thấy hụt hẫng. 

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm làm việc trong ngành y nhiều năm, bác sĩ Watanabe nhận thấy nguyên nhân khiến nhiều bệnh nhân ung thư cuối cùng không chống chọi được với bệnh tật phần lớn là do lo lắng và mất tinh thần chiến đấu chống lại bệnh ung thư.

Bác sĩ Yoshinori Watanabe phát hiện ra một khối u ung thư dài 3 cm trong lồng ngực.

Dù vậy, bác sĩ cũng biết rằng nếu không tìm được nguyên nhân gây bệnh ung thư và không loại bỏ cơ địa dễ mắc bệnh ung thư của mình thì bệnh rất có khả năng tái phát trở lại. Vì vậy, bác sĩ Watanabe đã quyết định thay đổi thói quen sống, ăn uống hàng ngày với hy vọng có thể tìm ra cách giúp chống lại bệnh ung thư.

Không ngờ 1 tháng sau, bằng cách dùng liệu pháp tâm lý và thực hiện chế độ ăn kiêng riêng để tăng cường toàn diện khả năng miễn dịch của cơ thể, khối u ung thư 3 cm đã thực sự biến mất.

Phương pháp giúp chữa ung thư của bác sĩ tâm lý

Chế độ ăn kiểu Watanabe

Để cải thiện thói quen ăn uống của mình, ông bắt đầu tìm kiếm nhiều thông tin khác nhau, và từ đó xây dựng nên một phong cách ăn uống tập trung vào việc ăn trái cây tươi và rau quả. Chế độ ăn này của ông gồm 3 nguyên tắc:

1. Không ăn thịt: Chế độ ăn chính thay đổi từ thịt sang cá, sau đó ăn nhiều sản phẩm từ đậu tương như đậu phụ, đậu da dầu và đậu phụ có dầu như một nguồn bổ sung protein tuyệt vời. 

2. Không ăn đường trắng: Không được ăn vặt hoặc tráng miệng có thêm đường trắng. Nếu cần đường để nấu ăn, hãy sử dụng các chất tạo ngọt như đường củ cải, xi-rô cây phong và mật ong để thay thế. Nếu bạn thực sự muốn ăn đồ ngọt, hãy chọn đường nâu để vừa ăn. 

3. Ăn nhiều rau: Uống nước rau mỗi ngày một lần, mỗi sáng nên uống một cốc nước rau, chủ yếu là củ cải. 

Chế độ ăn của bác sĩ Watanabe không ăn thịt, đường, ăn nhiều rau và trái cây tươi. (Ảnh minh họa)

Trong thời gian này, bác sĩ Watanabe ngoài việc nghiêm túc chấp hành các nguyên tắc trên, ông cũng nghiêm cấm bản thân không được uống rượu bia.

"Vốn dĩ tôi không giỏi uống rượu và chỉ uống rượu đơn thuần vì giao lưu, nên trong khoảng thời gian này, tôi từ chối mọi lời mời, ăn uống ở nhà một mình và cắt bỏ mọi cơ hội nhậu nhẹt. Nếu có những bữa ăn không thể từ chối được, tôi cũng sẽ tìm lý do để uống nước ngọt, hoặc chọn một số cửa hàng cung cấp chế độ ăn tự nhiên hoặc thực dưỡng, và tôi cũng rất cẩn thận khi đặt đồ ăn", bác sĩ Watanabe chia sẻ.

Bác sĩ Watanabe cũng cho biết phương pháp ăn kiêng chống bệnh tật là một cuộc kháng chiến trường kỳ, trong thời gian ngắn có thể không thấy sự thay đổi rõ rệt. Sau 1 tháng thực hiện, ông mới nhận thấy cơ thể giảm được 2-3kg. 

Đi bộ tích cực

Một phương pháp khác ngoài chế độ ăn kiêng kiểu Watanabe là “đi bộ tích cực”. Bác sĩ Watanabe đi bộ 10.000 bước mỗi ngày, tưởng tượng mình đang dẫm lên các tế bào ung thư trong quá trình này.

"Về cơ bản, tôi đi bộ 3.000 bước vào ban ngày và 7.000 bước vào buổi tối. Trong trường hợp tôi không thể đi bộ để đi làm hoặc đi bộ vào buổi tối, tôi sẽ dành ra một tiếng để đi bộ bù vào lúc 6 giờ sáng; hoặc tôi sẽ xuống xe buýt sớm hơn một hoặc hai điểm dừng và đi bộ về nhà hoặc tới phòng khám của mình. Tôi sẽ sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để đạt được mục tiêu 10.000 bước mỗi ngày", bác sĩ Watanabe cho biết.

Đối với phương pháp rèn luyện trí tưởng tượng đạp lên tế bào ung thư, bác sĩ cho biết khi số lượng bài tập tăng lên, trí tưởng tượng của ông càng ngày càng rõ ràng. Cách tiếp cận mạnh mẽ và tích cực này tạo ra niềm tin rằng ung thư có thể dễ dàng bị đánh bại, thúc đẩy cảm xúc tích cực nói chung của chúng ta và khắc phục sự lo lắng về bệnh ung thư ngày càng nặng hơn.

Mỗi ngày, bác sĩ cố gắng đi bộ 10.000 bước với thái độ tích cực. (Ảnh minh họa)

Cải thiện khả năng miễn dịch

Bác sĩ Watanabe đã sử dụng các phương pháp sau để cải thiện khả năng miễn dịch:

- Uống bổ sung vi khuẩn axit lactic. 

- Đến tiệm châm cứu và xoa bóp mỗi tuần một lần. 

- Tự làm việc ở nhà. 

Bác sĩ Watanabe cho biết kể từ ngày ông nhận được tin bản thân bị ung thư, ông đã thực hành các phương pháp trên để chống lại bệnh. Mặc dù cách làm này đã hiệu quả với bác sĩ Watanabe nhưng ông cũng không đảm bảo nó sẽ hiệu quả với tất cả mọi người.

Bác sĩ chia sẻ: "Đây hoàn toàn là một phương pháp ban đầu mà tôi lựa chọn và cải thiện sau khi đọc những thông tin liên quan về bệnh ung thư. Nói trắng ra, bản thân tôi chính là người thử nghiệm số 1. Tôi đã sử dụng bản thân mình như một vật thí nghiệm, cố gắng thực hiện các phương pháp chống ung thư, và được kiểm tra lại một tháng sau đó".

Vì vậy, mọi người khi mắc bệnh ung thư tốt nhất vẫn nên theo lời khuyên của bác sĩ, không nên tự ý tìm cách chữa bệnh vì có thể không may lựa chọn những cách làm sai lầm khiến bệnh nặng hơn.

HOÀNG THÙY.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/bac-si-tam-ly-noi-tieng-nhat-ban-da-loai-bo-khoi-u-3-cm-trong-1-thang-bang-3-nguyen-tac-trong-an-uong-a577481.html