Chồng đi ở rể rình trộm mẹ vợ tắm, vợ ám ảnh cả đời khi đi làm về

Đi làm về rồi vào phòng tắm, người phụ nữ bàng hoàng chứng kiến cảnh tượng trước mắt, mở ra một bi kịch gia đình đầy bi thảm.

Tháng 9/2010, cô Luo Mei đi làm về muộn, cả người mệt lử và rã rời, nhanh chóng vào nhà tắm để thư giãn. Nào ngờ, khi vừa mở cửa ra, cô Luo Mei đã bàng hoàng và chết đứng trước cảnh tượng trước mắt. Cô nhìn thấy mẹ mình đang nằm trong bồn tắm, hoàn toàn bất tỉnh và không còn dấu hiệu sự sống nữa. Quá sợ hãi, cô Luo Mei lập tức gọi cho cảnh sát tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Khi cảnh sát tới hiện trường và kiểm tra thi thể, họ nhận định rằng mẹ của cô Luo Mei, bà Lin Fang chỉ mới qua đời trong vòng 48h. Nguyên nhân tử vong của bà Lin fang có lẽ là do ngạt thở bởi trên cổ có vết siết rõ ràng. Rất có thể nghi phạm đã siết cổ bà Lin Fang bằng dây thừng, sau đó di chuyển thi thể vào trong bồn tắm.

Khi xem xét kỹ hiện trường, cảnh sát nhận thấy trong nhà không có dấu vết xô xát, không có dấu hiệu bị cạy khóa, cũng không có đồ đạc giá trị nào bị mất. Vì vậy, cảnh sát có thể tạm thời xác định đây không phải một vụ trộm cướp giết người, và rất có thể nghi phạm là người quen của gia đình.

Ảnh minh họa

Cảnh sát bắt đầu điều tra từ những mối quan hệ cá nhân của bà Lin Fang, điều tra cẩn thận tất cả người thân và bạn bè của bà, tuy nhiên không nhận thấy điều gì bất thường. Bà Lin Fang sống khá khiêm tốn, có nhiều bạn bè nhưng đều giữ mối quan hệ tốt, xưa nay chưa gây thù chuốc oán với ai đến mức phải giết người. 

Chồng của bà Lin Fang, tức bố của cô Luo Mei, đã qua đời khi cô mới 15 tuổi. Kể từ đó, bà Lin Fang cũng không tái hôn, một mình nuôi con gái khôn lớn thành người. Sau khi con gái trưởng thành, bà Lin Fang cũng nghỉ hưu, thường ngày chỉ thích nuôi vẹt và ca hát nhảy múa, cuộc sống rất nhàn nhã và thoải mái. Phần lớn thời gian bà Lin Fang đi khiêu vũ tại quảng trường, thỉnh thoảng còn đi ăn uống và mua sắm với bạn bè, không giao du nhiều với người khác giới.

Do không tìm được bằng chứng về sự xích mích của bà Lin Fang với người nào khác, manh mối điều tra của cảnh sát rơi vào ngõ cụt. Khi cảnh sát còn đang lúng túng, một người đã lọt vào tầm ngắm của họ, đó chính là anh Liu Xuezhi - chồng của cô Luo Mei.

Trong khoảng thời gian bà Lin Fang tử vong, anh Liu Xuezhi nói với cảnh sát rằng đang đi công tác, không có ở nhà. Vốn dĩ, Liu Xuezhi đã có yếu tố ngoại phạm, thế nhưng khi cảnh sát lấy lời khai của anh ta, những lời nói của anh ta lại khiến cảnh sát để tâm.

Liu Xuezhi tốt nghiệp một trường đại học lớn, có tương lai rộng mở, sau đó đã yêu cô Luo Mei. Tuy nhiên, do gia cảnh Liu Xuezhi không tốt nên bà Lin Fang không đồng ý chuyện tình của con gái. Khi cô Luo Mei nói rằng muốn kết hôn với anh Liu Xuezhi, bà Lin Fang đã một mực ngăn cản, bởi bà chỉ có một cô con gái nên luôn muốn con được gả vào một gia đình sung túc.

Trước những lời thuyết phục của con gái, cuối cùng bà Lin Fang cũng nguôi nguôi. Tuy nhiên, bà đã đưa ra một yêu cầu, đó là muốn anh Liu Xuezhi về ở rể thì mới đồng ý cho 2 người kết hôn. Vốn dĩ bà Lin Fang nói vậy là để thử thách con rể, cho rằng chẳng người đàn ông nào muốn ở rể, vì thế anh ta sẽ chủ động rút lui. Chẳng ngờ, anh Liu Xuezhi đã đồng ý.

Đám cưới giữa cô Luo mei và anh Liu Xuezhi đã diễn ra suôn sẻ. Khi anh Liu Xuezhi về sống chung với vợ và mẹ vợ, tuy không khí trong gia đình không quá gần gũi nhưng cũng không đến mức căng thẳng. Chỉ có điều, trong cuộc sống khó tránh được những lúc xích mích. Anh Liu Xuezhi đã nhiều lần phải chịu đựng tính khí khó chịu của mẹ vợ bởi trước nay bà vẫn không ưa anh.

Ảnh minh họa

Một người hàng xóm tên Li Jue kể rằng mối quan hệ mẹ vợ - con rể trong gia đình này chưa bao giờ hòa thuận bởi quan điểm sống của 2 người khác nhau. Bên ngoài, bà Lin Fang được nhận xét là người thân thiện và khiêm tốn nhưng khi về nhà, bà rất khắc nghiệt với con rể. Mỗi khi có chuyện xảy ra, bà thường đánh mắng anh Liu Xuezhi. Người hàng xóm Li Jie đã nhiều lần nghe thấy tiếng xô xát và cũng từng tận mắt nhìn thấy bà Lin Fang động tay động chân với con rể.

Vì tôn trọng bà Lin Fang là mẹ vợ, lại nghĩ đến cô Luo Mei, anh Liu Xuezhi chỉ biết âm thầm chịu đựng, có những câu chuyện không dám kể với vợ. 

Những thông tin này vốn không đủ để kết tội Liu Xuezhi, tuy nhiên cảnh sát lại nhận thấy lời khai mâu thuẫn giữa anh ta với người hàng xóm Li Jue. Trong khi anh Li Jue khẳng định rằng mối quan hệ giữa Liu Xuezhi với mẹ vợ không tốt, thì Liu Xuezhi lại một mực nói rằng mình và mẹ vợ không có vấn đề gì. Vì thế, cảnh sát đã triệu tập Liu Xuezhi và Li Jue để thẩm vấn nhiều lần, xem ai trong số 2 người họ là người nói dối.

Cuối cùng, trước áp lực từ phía cảnh sát, Liu Xuezhi đã phải khai nhận sự thật. Hóa ra, chính anh ta là người đã sát hại mẹ vợ. Nguyên nhân cho hành động này xuất phát từ sự ghét bỏ của bà Lin Fang với con rể.

Mặc dù bà Lin Fang đồng ý cho con gái kết hôn với Liu Xuezhi, còn cho anh ta ở rể, nhưng trong lòng bà chưa bao giờ hài lòng về người con rể này, thường xuyên gây khó dễ cho anh. Liu Xuezhi ngoài mặt âm thầm chịu đựng, kỳ thực bên trong cũng nhiều lần muốn trả thù. Anh ta thường ăn trộm đồ lót của mẹ vợ, có lần còn nhìn trộm mẹ vợ tắm. Hành vi biến thái này khiến Liu Xuezhi cảm thấy thỏa mãn.

Nào ngờ trong một lần, Liu Xuezhi đang nhìn trộm mẹ vợ tắm thì bị bà phát hiện ra. Liu Xuezhi và bà Lin Fang đã cãi nhau một trận rất lớn. Bà Lin Fang còn đe dọa sẽ nói hết sự thật với con gái, để cô ly hôn với Liu Xuezhi.

Không muốn ly hôn với cô Luo Mei, càng không muốn để cô nhận ra bộ mặt thật của mình, Liu Xuezhi đã nhẫn tâm sát hại bà Lin Fang để bịt miệng. Sau đó, anh ta ngụy tạo chứng cứ rằng mình đang đi công tác để trốn tội. 

Tháng 12/2011, Liu Xuezhi đã bị kết tội cố ý giết người, nhận án tử hình.

DOÃN KỲ

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/chong-di-o-re-rinh-trom-me-vo-tam-vo-am-anh-ca-doi-khi-di-lam-ve-a577495.html