MC Phan Anh kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung sau bão Noru, dân mạng đồng loạt mỉa mai chuyện cũ

Trước bài đăng của nam MC, cư dân mạng đã để lại những bình luận trái chiều: Người ủng hộ, người chê trách.

XEM VIDEO: MC Phan Anh cùng đoàn đi xe zip lội vào khu vực nước sâu để trao quà.

Tối 30/9, MC Phan Anh bất ngờ đăng tải status kêu gọi ủng hộ miền Trung, nhận được sự quan tâm lớn của cư dân mạng. Theo bài viết trên trang cá nhân, nam MC kêu gọi những nhà hảo tâm quyên góp tiền để dựng lại nhà cho các hộ dân có nhà bị bão làm sập, đổ, tốc mái sau bão Noru.

“Lực lượng địa phương, đặc biệt là quân đội đã và đang tích cực hỗ trợ nhân lực giúp bà con thu dọn, sửa chữa, nhà cửa, lợp lại mái nhà, song vẫn cần lắm sự chung tay của chúng ta, những người may mắn, an lành không phải ở trong tâm bão và có tấm lòng tương thân tương ái, đồng cảm với những mất mát của đồng bào.

Thứ hai tuần sau, Phan Anh có chuyến công tác miền Trung, nên xin làm chiếc cầu nối giữa các tấm lòng hảo tâm và bà con đang trong cơn hoạn nạn. Phan Anh kêu gọi những người bạn của mình hãy cùng trao cho bà con một món quà nhỏ”, nam MC nhấn mạnh.

MC Phan Anh bất ngờ đăng tải status kêu gọi ủng hộ miền Trung sau bão Noru.

Dù kêu gọi từ thiện nhưng MC Phan Anh cũng lường trước được những bình luận trái chiều của khán giả, vì thế nên đã “rào trước” bằng một dòng chia sẻ: “Xin những người bạn của Phan Anh, tuyệt đối không đáp trả những bình luận mang tính tiêu cực, vì cũng nhờ đó mà Phan Anh luôn nhắc mình phải làm thật đúng. Thay vào đó xin hãy mỉm cười và nghĩ về những ấm áp, yêu thương chúng ta được san sẻ với đồng bào mình lúc khó khăn”.

Status của Phan Anh sau đó đã được chia sẻ khắp mạng xã hội với hàng ngàn bình luận trái chiều. Đa số đều nhắc lại câu chuyện cũ với giọng điệu mỉa mai: “Mang tiếng cả đời luôn”, “Còn mặt mũi quyên góp nữa á anh MC bị cấm sóng”, “Từng quyên góp - cái thời mình còn chưa ra miền Trung sinh sống (ra rồi mới thấm nỗi khổ của dân miền Trung và thời điểm họ thật sự cần). Mình không nói bạn ăn chặn hay khuất tất, nghiệp nặng lắm. Nhưng việc bạn giải ngân chậm - sai mục đích ban đầu và lươn lẹo thì mình chả ưa. Thôi nghiệp ai nấy chịu, hi vọng bạn đủ tốt để tích đức cho con cháu mình”, “Anh làm tốt lắm, tiếc là em vẫn chưa tin anh được”...

Rất nhiều diễn đàn đã đăng tải lại status của nam MC với giọng điệu không mấy tích cực.

Cư dân mạng đồng loạt khơi lại chuyện cũ với những dòng bình luận mỉa mai MC Phan Anh.

Năm 2016, Phan Anh đứng ra kêu gọi quyên góp cứu trợ miền Trung lũ lụt được gần 24 tỷ đồng, trực tiếp tới vùng lũ giúp đỡ người dân. Ồn ào xảy ra khi nam MC bị một bộ phận dư luận nghi ngờ không minh bạch trong chuyện giải ngân từ thiện. Dù Phan Anh đã công khai nhiều bằng chứng để chứng minh bản thân trong sạch, song thị phi vẫn không thôi đeo bám.

Nhiều năm sau, khi nhìn lại vụ ồn ào, nam MC vẫn khẳng định làm từ thiện từ tâm. Phan Anh cũng tuyên bố, sẽ trao thưởng 24 tỷ nếu ai đó có bằng chứng anh ăn chặn tiền từ thiện, thậm chí sẵn sàng ra tòa.

MC Phan Anh từng được tung hô là người hùng trong đợt bão lũ năm 2016 nhưng sau đó lại hứng chịu sự chỉ trích vì bị nghi ngờ không minh bạch trong chuyện giải ngân từ thiện.

“Mấy bữa rồi, một số bạn lại vào Facebook mình trêu chọc, hỏi thăm MC Lũ, đôi lúc từ ngữ các bạn dùng cũng hơi nặng nề. Nhưng như mọi khi, mình xin phép được hồi đáp các bạn bởi những nụ cười, vì để trao đổi riêng từng người thì cần nhiều thời gian lắm.

Tuy nhiên, nếu được nói gì với các bạn, thì điều mình muốn nói là mình thành tâm xin lỗi! Xin lỗi bởi mình chưa biết cách tốt nhất để làm sao các bạn hiểu đúng, hiểu rõ, hiểu thấu những gì mình và cộng sự đã chung tay vì đồng bào miền Trung năm ấy.

Mình nghĩ, nếu "vì nghe ai đó, đọc đâu đó" mà các bạn hiểu chưa đúng, các bạn có nặng lời với mình thì cũng dễ hiểu. Cũng bởi các bạn thương bà con, bởi các bạn mong muốn tiền ủng hộ được dùng đúng chỗ, các bạn cần rõ ràng minh bạch phải không nào? Mình cũng giống như các bạn thôi mà", nam MC từng bày tỏ trên trang cá nhân.

KONGE

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/mc-phan-anh-keu-goi-ung-ho-dong-bao-mien-trung-sau-bao-noru-dan-mang-dong-loat-mia-mai-chuyen-cu-a577512.html