Loại quả xưa không ai biết đến, nay thành đặc sản ai cũng mê tít, có đến đâu bán hết đến đó, 120.000 đồng/kg

Loại quả này có màu sắc lạ lẫm và vị đặc biệt nên được các chị em thành phố ưa chuộng.

Những năm gần đây, trên thị trường xuất hiện một loại cà chua có màu sắc và hình dáng lạ mắt, đó là cà chua bi socola. Loại cà chua này xuất xứ ở Nga, được trồng thành công ở Đà Lạt, có đường kính vỏn vẹn 1.5cm và có lớp vỏ màu nâu bên ngoài giống màu socola. 

Cà chua bi socola có nguồn gốc từ Nga, được trồng thành công ở Đà Lạt, An Giang

Ông Hồ Tấn Phong (ngụ Châu Đốc, An Giang) được coi là người đầu tiên đưa vào sản xuất thành công trong nhà lưới công nghệ cao. Ông Phong cho biết cà chua bi socola có thời gian trồng và thu hoạch kéo dài trên 6 tháng, thời gian từ ươm cây con, cấy ghép đến thu hoạch lứa đầu tiên khoảng 2,5 - 3 tháng. "Chúng có khả năng chống chịu sâu bệnh khá tốt, nhất là với bệnh héo xanh trên cà chua mà nhiều giống địa phương hay gặp", ông Phong nói.

Trên các sàn thương mại điện tử và chợ mạng, cà chua bi socola được đóng hộp đẹp đẽ, rao bán với giá từ 90.000-120.000 đồng/kg. 

Vì màu sắc và hình dáng lạ lẫm nên dù giá đắt, cà chua bi socola vẫn được ưa chuộng

Chị Hạnh Phan - người bán đặc sản Đà Lạt trên chợ mạng chia sẻ: "Năm nào đến mùa tôi cũng bán cà chua bi socola, loại này chứa rất nhiều lượng vitamin A, C, sắt và ka li,... có thể sử dụng để ăn sống, làm nước ép, chế biến món ăn cũng rất ngon. Tên của loại quả này xuất phát từ màu sắc của chúng, không phải là ăn vào sẽ có vị socola. Chúng được các chị em nội trợ ưa chuộng vì sự độc đáo cả về hình dáng, màu sắc đến hương vị".

Được biết, cà chua bi socola có hương vị rất đậm đà và vị ngọt thanh rất đặc biệt. Chúng có mùi thơm đặc trưng, ăn sống là phù hợp nhất, bày biện lên mâm rất đẹp và sang. Vì thế, dù giá cao nhưng loại quả này không lo ế hàng, có bao nhiêu bán hết bấy nhiêu, thậm chí có những hôm không đủ hàng bán cho khách, phải hẹn sang hôm sau.

Trên thị trường, cà chua bi socola có giá tới 120.000 đồng/kg

Trong một lần đến Đạt Lạt được thử cà chua socola, chị Ánh Tuyết (TP.HCM) cho biết so với các loại cà chua thông thường thì cà chua socola ngọt và có vị trái cây nhiều hơn, rất thích hợp để ăn sống. Từ đó, chị lên mạng tìm kiếm những địa chỉ uy tín, thỉnh thoảng đặt 1kg về chế biến các món ngon. 

"Lúc nào rẻ nhất thì cà chua socola có giá dưới 100.000 đồng/kg, còn thời điểm khan hiếm có thể lên tới 120.000 đồng/kg. Nếu không đặt mua được ở trên mạng, tôi sẽ gom cùng các chị ở công ty rồi nhờ bạn ở Đà Lạt gửi lên, vừa rẻ vừa tươi ngon. Dần dần, nhiều người hỏi loại cà chua này nên tôi tìm mối bán kiếm lời", chị Tuyết chia sẻ. 

Chị nói thêm, loại cà chua này khó lấy hàng, số lượng cũng không nhiều nên chị ưu tiên những khách đặt hàng trước, sau đó còn bao nhiêu mới đăng lên mạng hoặc chợ chung cư để bán nốt. Chúng có thể chế biến thành các món ăn thông thường trong bữa cơm nhưng ăn sống và ép nước vẫn là ngon nhất.

Cà chua bi socola có thể để được rất lâu mà không cần bảo quản. Khách thường đặt mua vài kg, về để trong ngăn mát tủ lạnh ăn dần. 

HÀ ANH

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/loai-qua-xua-khong-ai-biet-den-nay-thanh-dac-san-ai-cung-me-tit-co-den-dau-ban-het-den-do-120000-dongkg-a577601.html