TS.BS Nguyễn Thanh Sơn chia sẻ cách dạy con phát triển toàn diện thông qua chơi thể thao

TS.BS Nguyễn Thanh Sơn nhận thấy vẫn còn quá nhiều các bậc phụ huynh chú trọng đến việc học văn hóa mà xem nhẹ việc thúc đẩy con hoạt động thể chất, chẳng hạn như gắn bó với một môn thể thao nào đó. Việc ít vận động sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy về sức khỏe sau này khiến con trẻ không thể phát triển một cách toàn diện nhất.

Những vấn đề về cách nuôi dạy con ở Việt Nam

Trong xã hội ngày càng phát triển như hiện nay ở Việt Nam, nhiều bậc phụ huynh đang trở nên thụ động trong vấn đề nuôi dạy con. So với phương pháp nuôi dạy một đứa trẻ ở nước ngoài, cách dạy con của chúng ta có rất nhiều điểm khác biệt và hình thức nuôi dạy con qua thể thao trở nên khá mới lạ với nhiều người.

Tại Việt Nam, những trường quốc tế luôn tạo ra những khuôn viên về trò chơi thể thao, khu bơi lội, nhà thi đấu, sân bóng và nó đã trở nên khá phổ biến trên nhiều môi trường học tập ở khắp nơi trên thế giới.

Tuy nhiên, nhiều bậc phụ huynh tại Việt Nam thường khá bao bọc con và hạn chế cho những đứa trẻ ra ngoài vì sợ các bạn nhỏ không có đề kháng chống chọi lại sự ảnh hưởng của thời tiết. Vấn đề này còn lớn hơn khi các mẹ lại quá để ý đến thành tích học tập của con mà không quan tâm đến việc phát triển thể chất cũng giúp con được phát triển toàn diện và có được tinh thần hạnh phúc hơn. Đó là lý do hình ảnh này khá đối lập với nhiều phương pháp nuôi dạy ở nước ngoài.

Vấn đề suy dinh dưỡng đã để lại nhiều hệ lụy nghiêm trọng đến dáng vóc của một đứa trẻ. Hệ quả là số lượng trẻ em dưới 5 tuổi bị vấn đề liên quan đến suy dinh dưỡng, còi xương hoặc nhẹ cân đang ngày càng gia tăng. Tình trạng có thể thấy rõ nhất tại Việt Nam là chúng ta đang là một trong những quốc gia có chiều cao của người trưởng thành thấp nhất trong nhiều khu vực.

Phương pháp nuôi dạy trẻ thông qua hình thức chơi thể thao của TS.BS Nguyễn Thanh Sơn

Để có thể giải quyết vấn đề này một cách kịp thời, thông qua kinh nghiệm hơn 5 năm trong lĩnh vực y khoa, BS Thanh Sơn đã chia sẻ những phương pháp giúp các bạn nhỏ có hứng thú trong việc chơi thể thao để bố mẹ có thể đồng hành cùng con trong quá trình tìm ra niềm đam mê cho mình.

TS.BS Nguyễn Thanh Sơn

Bạn không thể ép buộc trẻ phải yêu thích và lựa chọn bất kỳ bộ môn thể thao nào mà phải cho con thử sức trên nhiều lĩnh vực khác nhau để tìm ra niềm đam mê thực sự của con. Khi bạn muốn biết rõ con của mình yêu thích môn thể thao nào, bạn phải quan sát quá trình chơi của con để có thể tạo điều kiện cho trẻ được thỏa sức trải nghiệm nó.

Đến với hình thức thể thao, vấn đề quan trọng không phải là giúp trẻ có thể rèn luyện sức khỏe một cách đơn thuần mà phải cho các bạn nhỏ được kết nối với bạn bè và học hỏi những kỹ năng quan trọng như tinh thần đoàn kết, sự kỷ luật, các hoạt động nhóm để trẻ có thể học hỏi những ý nghĩa to lớn trong việc chơi thể thao.

Trong quá trình trải nghiệm các bộ môn thể thao, bố mẹ phải là người đồng hành cùng các con và đưa ra những mục tiêu cụ thể để trẻ có thể phấn đấu và quyết tâm theo đuổi cuối cùng. Với những nhiệm vụ đơn giản và vừa sức với trẻ, bạn có thể tạo nhiều động lực để giúp con hoàn thành công việc được giao và có niềm say mê hơn với hình thức rèn luyện này.

Hy vọng những chia sẻ về phương pháp dạy con của TS.BS Nguyễn Thanh Sơn sẽ giúp cho những bậc phụ huynh có con nhỏ hoặc những ai sắp “lên chức” sẽ bắt đầu vạch ra kế hoạch cho tương lai phát triển của con một cách phù hợp nhất. Việc rèn luyện và phát triển cùng con thông qua hoạt động thể thao không chỉ giúp con có một sức khỏe thể chất và tinh thần tốt mà còn là cơ hội giúp ba mẹ hiểu và gần gũi với con hơn, đồng hành cùng con trong mọi giai đoạn quan trọng của hành trình khôn lớn.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tsbs-nguyen-thanh-son-chia-se-cach-day-con-phat-trien-toan-dien-thong-qua-choi-the-thao-a577764.html