Nam sinh Cà Mau ngủ quên trong phòng thi tốt nghiệp được vào đại học

Nam sinh Cà Mau ngủ quên trong phòng thi tốt nghiệp THPT đã nhập học Đại học FPT Cần Thơ theo diện sinh viên dự bị.

Ngày 4/10, ông Lê Trường Tùng- Chủ tịch Hệ thống giáo dục FPT cho biết, nam sinh trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển (Cà Mau) từng ngủ quên trong phòng thi dẫn đến trượt tốt nghiệp THPT đã nhập học Đại học FPT Cần Thơ theo diện sinh viên dự bị.

Ông Tùng cho biết, nam sinh này vẫn theo học cùng các sinh viên khác theo đúng chương trình năm thứ nhất của Đại học FPT Cần Thơ. Tháng 5/2023 em tạm ngưng học để về tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023.

nam sinh ca mau ngu quen trong phong thi tot nghiep duoc vao dai hoc                                       Điểm thi tốt nghiệp THPT của nam sinh T. Ảnh: Dân Việt

Đại học FPT cam kết nếu em tốt nghiệp THPT trong năm tới thì em được chuyển đổi các tín chỉ mà em đã có trong năm học 2022-23 tại Đại học FPT Cần Thơ. Như vậy, nam sinh có thể sẽ không bị muộn một năm học nếu em vừa hoàn thành các tín chỉ như các bạn sinh viên năm nhất chính thức của Đại học FPT và vượt qua kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023.

Trước đó, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, nam sinh H.N.T (học sinh Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển, TP Cà Mau, Cà Mau) bị 0 điểm môn tiếng Anh do “ngủ quên trong phòng thi”.

Theo chia sẻ của nam sinh, vào buổi thi môn Anh văn, sau khi nhận đề, em làm nháp vào tờ đề, với khoảng hơn 40 câu. Tuy nhiên, sau đó do quá mệt nam sinh đã gục xuống bàn và không hay biết gì nữa.

Tới khi giám thị nhắc nộp bài thì nam sinh mới tỉnh dạy và chưa kịp điền đáp án vào tờ trả lời trắc nghiệm.

Do bị điểm liệt nên theo quy định, nam sinh không được xét tốt nghiệp và cũng không được xét tuyển vào đại học, cao đẳng.

Được biết, T. còn là học sinh giỏi, nằm trong đội tuyển học sinh giỏi môn Vật lý của Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển.

 

Hoàng Yên

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nam-sinh-ca-mau-ngu-quen-trong-phong-thi-tot-nghiep-duoc-vao-dai-hoc-a577801.html