Trường Giang giản dị mang dép lào đi đón con, Nhã Phương "kể tội" ái nữ quá nịnh bố

Tình cảnh gia đình Nhã Phương khiến nhiều người thích thú vì quá đỗi đáng yêu.

Theo một khảo sát trực tuyến, 90% phụ huynh thừa nhận con có xu hướng bám bố hoặc mẹ hơn người còn lại. Sự "thiên vị" này là hoàn toàn bình thường, phù hợp với sự phát triển tâm lý của trẻ và không liên quan đến khả năng làm cha mẹ tốt hay không. Con đơn giản chỉ "bám" một người hơn vì đó là người thường xuyên trực tiếp chăm sóc con. 

Dù vậy, thỉnh thoảng các bậc phụ huynh cũng chạnh lòng vì con bám người còn lại hơn. Chẳng hạn như Nhã Phương, nữ diễn viên thường xuyên bị bố con Trường Giang cho "ra rìa", vừa "kể tội" con gái quá nịnh bố.

Đoạn clip giờ tan trường của gia đình Trường Giang.

Bà xã Trường Giang đăng tải lại đoạn clip đón con đi học về. Ngay khi thấy bố, bé Destiny lập tức quấn quýt, còn tặng bố một cái thơm má vô cùng tình cảm. Trước hình ảnh đó, Nhã Phương chia sẻ: "Nịnh ba số hai không ai dám số một" kèm một biểu tượng cảm xúc đầy ẩn ý.

Đoạn clip ngắn còn cho thấy Destiny là một cô bé vô cùng lễ phép. Trước khi theo bố mẹ về nhà, con không quên chào tạm biệt và mi gió cô giáo. Gương mặt xinh xắn như búp bê của Destiny cũng "đốn tim" nhiều người. Cộng đồng mạng nức nở: "Cưng chưa", "Đáng yêu", "Destiny dễ thương",... Dù là cặp sao hạng A nhưng có thể thấy gia đình Trường Giang - Nhã Phương vô cùng giản dị. "Mười Khó" đến đón con trong trang phục áo thun, quần short, dép tổ ong. Destiny cũng mặc đồ bộ thoải mái, phù hợp với lứa tuổi.

Destiny thơm má bố siêu ngọt ngào. 

Cô bé ngoan ngoãn chào tạm biệt cô.

Destiny là con gái đầu lòng của Trường Giang và Nhã Phương. Cô bé tên thật là Võ Thanh Thiên Ý, đến nay đã tròn 3 tuổi. Thời gian đầu, vợ chồng Trường Giang đồng lòng giấu kín mặt con gái để bảo vệ cô bé trước dư luận. Đến nay, cặp đôi đã thoải mái hơn, chủ động đăng ảnh cận mặt con và để bé tham gia chương trình truyền hình thực tế cùng bố.

Theo dõi gia đình Trường Giang - Nhã Phương, khán giả thường xuyên bắt gặp khoành khắc hai bố con "đứng cùng một chiến tuyến", quấn quýt nhau. Nhã Phương còn ngậm ngùi thừa nhận: "Một sự thật phũ phàng rằng con của Phương mê bố hơn. Vì ảnh hay chọc cười, pha trò nên lúc nào con cũng theo bố. Không có bố thì mẹ là number 1, nhưng có bố rồi thì có con à con ơi cũng bị coi như người vô hình vậy”. Dù vậy bà mẹ trẻ vẫn tự tin khoản chăm con cô làm tốt hơn và cho biết trong tháng đầu tiên, Trường Giang không dám bế em bé vì nhát tay.

Là một người vợ và một người mẹ, chắc hẳn Nhã Phương cũng thấy vui mừng khi thấy 2 bố con yêu thương nhau, có chồng đỡ đầm việc chăm con. 

Bố con Trường Giang thân thiết, quấn quýt nhau.

Làm thế nào khi trẻ "bám" bố hoặc mẹ nhiều hơn

Không riêng gì Trường Giang - Nhã Phương, việc trẻ "bám" bố hay hay mẹ nhiều hơn diễn ra phổ biến trong nhiều gia đình. Vậy các bậc phụ huynh nên làm gì?

Không quan tâm quá nhiều

Kể cả khi trẻ thể hiện sự "thiên vị" rõ ràng và có thể khiến bạn chạnh lòng thì cách tốt nhất là mặc kệ. Hãy nhớ rằng việc trẻ quấn quýt bố hay mẹ hơn trong giai đoạn đầu đời chỉ là tình trạng tạm thời. Nếu bạn càng cố gắng thay đổi và ép con phải "công bằng" thì có thể gây tác dụng ngược. Thay vào đó, hãy cứ dành thời gian cho con và để trẻ phát triển tự nhiên.

Luôn có thời gian riêng ở bên con

Ngoài những thời gian chung của cả gia đình, hãy đảm bảo là cả bố và mẹ đều có thời gian một - một ở bên con. Khoảng thời gian này sẽ giúp các bậc phụ huynh gắn kết và hiểu con hơn. Đồng thời tạo cơ hội để con gần gũi với cả bố và mẹ.

So sánh cách dạy con với bạn đời của bạn

Khi trẻ tỏ ra không thoải mái khi ở bên bạn, hãy dành thời gian tìm hiểu nguyên nhân. Có thể đơn giản vì trẻ có xu hướng gần gũi với người chiều chuộng con hơn, bạn đang quá nghiêm khắc với trẻ hoặc có một khúc mắc gì đó. Bố mẹ có thể điều chỉnh lại. Sau cùng  hãy nhớ rằng luôn thể hiện sự tôn trọng và tình yêu với nửa kia và con mình nhé!

HẠ MÂY

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/truong-giang-gian-di-mang-dep-lao-di-don-con-nha-phuong-ke-toi-ai-nu-qua-ninh-bo-a577829.html