Nữ giám khảo có sự nghiệp và gia đình như mơ, suýt mất giọng vĩnh viễn bởi căn bệnh quái ác

Cô là cái tên không còn xa lạ với khán giả yêu thể loại âm nhạc dân ca - trữ tình. Nữ ca sĩ nổi tiếng nhất nhì những năm 2000 không chỉ có sự nghiệp rực rỡ mà còn có gia đình viên mãn như mơ.

XEM VIDEO: Ngoại hình trẻ trung của "chị Tư" Cẩm Ly trong hiện tại.

Nữ HLV với "gia tài" giải thưởng đồ sộ, suýt mất giọng hát bởi căn bệnh quái ác

Ca sĩ Cẩm Ly tên thật là Trần Thị Cẩm Ly, sinh ngày 30/3/1970 tại TP.HCM, nguyên quán ở Quy Nhơn, Bình Định. Cẩm Ly là con thứ 3 trong gia đình có 6 anh chị em. Cha của cô là nhạc sĩ Trần Quang Hiển, 2 em gái là ca sĩ Hà Phương và ca sĩ Minh Tuyết. Cẩm Ly được mệnh danh là "nữ hoàng dân ca" của Việt Nam trong thời đại mới. Cô là người tiên phong đưa nhạc dân ca, trữ tình đến gần hơn với giới trẻ, thổi làn gió mới vào các ca khúc trữ tình quen thuộc.

Cẩm Ly là một trong những nữ ca sĩ đời đầu đưa nhạc dân ca đến gần hơn với giới trẻ. 

Sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, từ nhỏ Cẩm Ly cùng 2 em gái đã bộc lộ niềm đam mê ca hát. Năm 1993, Cẩm Ly cùng Minh Tuyết đi hát, và cũng ngay năm đó cả 2 đoạt giải Nhất song ca trong cuộc thi do Nhà hát Hòa Bình tổ chức. 

Với giọng ca trời phú, vừa đi hát Cẩm Ly cùng em gái Minh Tuyết đã giành ngay giải thưởng lớn.

Nối tiếp thành công, nữ ca sĩ 7X đầu quân cho phòng thu có tiếng của nhạc sĩ Minh Vy thời bấy giờ. Đồng thời, cô phát hành album dân ca đầu tiên được Minh Vy đầu tư hình ảnh, lăng xê, gồm các nhạc phẩm như: Quên cây cầu dừa, Nỗi buồn chim sáo, Phượng buồn, Chạnh lòng, Nhớ mẹ lý mồ côi, Mưa chiều miền Trung,… Chính album này đã đưa tên tuổi Cẩm Ly vụt sáng thành ngôi sao hạng A thời bấy giờ.

Luôn nỗ lực cống hiến, được giới mộ điệu đón nhận, từ năm 2008 đến 2015, Cẩm Ly là gương mặt vô cùng "đắt show". Cô được mời đi lưu diễn nhiều nơi và cũng tự tổ chức các liveshow cho riêng mình.

Cẩm Ly là một trong những ca sĩ 7X thành công nhất. Cô liên tục cho ra mắt những bài hát hit và cực kỳ "đắt show".

Khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao thì vào năm 2015, căn bệnh viêm xoang nặng bắt đầu ảnh hưởng đến giọng hát của Cẩm Ly. Cô quyết định tạm dừng ca hát, không nhận show sau những buổi biểu diễn không như ý. Hiện tại, giọng hát của Cẩm Ly đã may mắn phục hồi được 80%, tuy nhiên theo chính cô nhận xét thì không còn phong độ, trong trẻo như xưa mà bị trầm hơn. Chính vì vậy, khi chọn những ca khúc mới, cô sẽ lựa bài hát phù hợp với quãng giọng hiện tại của mình.

Năm 2015, nữ ca sĩ khiến khán giả lo lắng khi dừng ca hát vì căn bệnh viêm xoang. 

Cẩm Ly không chỉ là một ca sĩ xứng đáng được các đàn em nói theo, mà còn là nhân vật truyền cảm hứng tới giới trẻ, được yêu mến với vai trò huấn luyện viên (HLV) của nhiều chương trình âm nhạc như: Giọng hát Việt nhí, Thần tượng Bolero, Vợ chồng mình hát, Tuyệt đỉnh song ca, Gia đình song ca, Ca sĩ thần tượng, Hát cho ngày mai,...

Cẩm Ly là nhân vật truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ đam mê ca hát khi nhận lời làm giám khảo, HLV cho hàng loạt chương trình về âm nhạc. Cô cũng xuất sắc dẫn dắt nhiều thí sinh trở thành Quán quân. 

Trong số đó, nổi bật phải kể đến chương trình Giọng hát Việt nhí 2014, nơi Cẩm Ly đào tạo ra nhiều ca sĩ nhỏ tuổi chuyên hát dòng nhạc dân ca. Dù gặp không ít khó khăn, vất vả khi lần đầu làm HLV cho một chương trình thực tế, nhưng nữ ca sĩ vẫn xuất sắc đưa thí sinh đội mình trở thành Quán quân. 

Cẩm Ly từng bộc bạch: "Tham gia chương trình, nhiều dự án âm nhạc, show diễn tôi đành phải gác lại. Thời gian chăm sóc con cái cũng ít nhiều bị xao lãng. Lúc nào đầu óc mình cũng nghĩ về các thí sinh, các bài hát, tay chân tất bật chuẩn bị cho các vòng thi".

 Nữ ca sĩ tận tâm với tất cả các thí sinh, giúp Thiện Nhân trở thành Quán quân Giọng hát Việt nhí 2014.

Sau chương trình Giọng hát Việt nhí, Thiện Nhân được Cẩm Ly hết lòng dìu dắt. Nữ ca sĩ giúp học trò luyện tập thanh nhạc, nhận show và tạo điều kiện cho cô bé học tại trường quốc tế để có thể phát triển toàn diện. Năm 2016, Thiện Nhân tham gia thi và tiếp tục trở thành Quán quân Tuyệt đỉnh song ca - Cặp đôi vàng 2016 cùng với ca sĩ Cao Công Nghĩa. Đến năm 2019, cô tiếp tục tham gia chương trình Tuyệt đỉnh song ca (phiên bản dành cho các ngôi sao) và lại giành ngôi vị cao nhất.

Được xem là ca sĩ nhí nhiều lần giành ngôi vị Quán quân nhất nhờ sự dẫn dắt của Cẩm Ly, nhưng hiện nay Thiện Nhân đã tạm ngưng việc ca hát, vướng ồn ào đời tư khi bị cho là "quay lưng" với gia đình để đi theo người tình đồng giới.

Sau "Giọng hát Việt nhí", Thiện Nhân được Cẩm Ly hỗ trợ hết mình để theo đuổi sự nghiệp ca hát. 

Sau hơn 20 năm hoạt động nghệ thuật, Cẩm Ly sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo, là cái tên được các đàn em trong nghề kính nể. Với danh sách dài các giải thưởng từ lúc mới vào nghề cho đến bây giờ, có thể nói ở Việt Nam ít ca sĩ nào có thể sánh ngang với Cẩm Ly. 

Danh sách giải thưởng khiến mọi người "choáng ngợp" của nữ ca sĩ: Top Ten Làn Sóng Xanh từ năm 2001 đến năm 2011, Ca sĩ được yêu thích của báo Mực Tím 2001-2002, giải Mai Vàng do Báo Người Lao động tổ chức năm 2002 và 2005, giải VTV - Bài hát tôi yêu 2003-2004 và 2005, Top 10 Thành tựu Làn Sóng Xanh 10 năm 1997-2007, Nữ ca sĩ hát nhạc dân ca được yêu thích nhất tại giải Mai Vàng 2007, 2008, 2009 và 2010, năm 2008 nhận được kỷ lục Guinness Việt Nam với vở cải lương Lan và Điệp, Nữ ca sĩ được yêu thích nhất năm 2009 với album Em không thể quên, đề cử giải Ca sĩ của năm tại Giải thưởng âm nhạc Cống hiến 2009, giải Nữ Nghệ sĩ xuất sắc nhất - Dấu ấn Mai Vàng 15 năm năm 2009, giải Nữ ca sĩ được yêu thích nhất HTV Awards 2011, Top 5 Ca sĩ xuất sắc nhất - Bảng GOLD Làn Sóng Xanh, bằng khen của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam năm 2015, Ca sĩ có video ca nhạc được xem nhiều nhất tại POP Awards 2015, Nữ ca sĩ được yêu thích nhất - Người phụ nữ của năm 2016 trao bởi báo Phụ nữ ngày nay,...

Sở hữu "gia tài" giải thưởng "khủng", Cẩm Ly là một tấm gương cho các đàn em trong nghề.

Cuộc hôn nhân hạnh phúc với ông xã kín tiếng, giàu có

Cẩm Ly và ông xã Minh Vy quen nhau từ ngày nữ ca sĩ mới vào nghề. Cô là ca sĩ còn anh là ông chủ của một hãng đĩa nổi tiếng nhất Sài Gòn. Ngày ấy, Cẩm Ly là ca sĩ độc quyền của hãng đĩa Kim Lợi do Minh Vy làm chủ. Nữ ca sĩ chỉ có nhiệm vụ phải hát tốt và nghe theo những đường hướng phát triển của trung tâm. Có thể nói, thành công của Cẩm Ly ngoài tài năng, sự nỗ lực còn có đóng góp rất lớn từ ông xã.

"Chị Tư" từng hài hước chia sẻ: "Phía trung tâm sẽ đưa ra đường lối cụ thể cho bạn đi, vì họ sẽ nắm rõ về bạn. Ông Minh Vy nắm riết rồi nắm tôi về nhà luôn. Bây giờ ổng không chỉ độc quyền về nhạc nữa mà độc quyền tôi luôn".

Cẩm Ly và ông xã quen nhau từ ngày cô mới vào nghề. Nhạc sĩ Minh Vy cũng chính là người giúp tên tuổi cô vụt sáng và giữ được sự nổi tiếng đến tận bây giờ.

Sau 7 năm yêu nhau, Minh Vy và Cẩm Ly chính thức "về chung nhà" vào năm 2004, nhận được sự chúc phúc của 2 bên gia đình, bạn bè đồng nghiệp và công chúng. Hiện cặp đôi có 2 cô con gái là Cẩm Uyên (sinh năm 2005, tên thường gọi là Thỏ) và Cẩm Anh (sinh năm 2008, tên thường gọi là La).

 Cẩm Ly - Minh Vy "về chung nhà" sau nhiều năm yêu nhau, có 2 cô con gái xinh đẹp, ngoan ngoãn.

Chia sẻ thêm về cuộc sống hôn nhân với nhạc sĩ Minh Vy, Cẩm Ly cho biết ông xã không chỉ nâng bước mình trong nghệ thuật mà còn là nơi cô tâm sự mọi chuyện buồn vui trong cuộc sống. Anh là một "đại gia ngầm" luôn đứng sau hỗ trợ bà xã. Ngoài việc sáng tác các bản hit cho vợ thể hiện, anh còn là chỗ dựa vững chắc của cô.

Trong showbiz Việt, khi nhắc đến Minh Vy, công chúng không chỉ nhớ đến một nhạc sĩ - ông bầu tài năng, có mối quan hệ sâu rộng, một đại gia "khét tiếng", mà còn là hình ảnh một người chồng, người cha hết lòng yêu thương gia đình. Cặp đôi còn khiến nhiều người hâm mộ bởi khối tài sản "khủng" khi về với nhau. Vợ chồng Cẩm Ly - Minh Vy là những nghệ sĩ đầu tiên tại Việt Nam tậu cho mình căn hộ trị giá triệu đô (khoảng 23 tỷ đồng), rộng 400 m2. 

Chồng Cẩm Ly là một đại gia kín tiếng của showbiz Việt.

Anh không chỉ đứng sau mà còn là người nâng bước cho sự nổi tiếng của Cẩm Ly.

Hiện tại, Cẩm Ly có cuộc sống khá kín tiếng bên chồng và 2 ái nữ. Cô hạnh phúc với việc chăm lo cho gia đình nhỏ của mình. 2 cô con gái của nữ ca sĩ đều học giỏi và ngoan ngoãn, tuy có "máu văn nghệ" nhưng không được bố mẹ định hướng theo nghệ thuật. Vợ chồng Cẩm Ly muốn các con chuyên tâm học tập tốt, có kiến thức vững vàng.

 2 ái nữ nhà Cẩm Ly có "máu văn nghệ" nhưng được bố mẹ định hướng nên chuyên tâm học hành.

TRẦN ANH

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nu-giam-khao-co-su-nghiep-va-gia-dinh-nhu-mo-suyt-mat-giong-vinh-vien-boi-can-benh-quai-ac-a577856.html