Chàng trai Phú Yên được ông ngoại đặt cho tên đầy nữ tính, ý nghĩa đằng sau khiến tất cả ngỡ ngàng

Nhắc đến chuyện có bao giờ gặp những tình huống dở khóc dở cười vì cái tên “lạ tai” lại chứa đựng đầy sự nữ tính hay không, chàng trai miền Trung liền gật đầu “Có”.

Đặt tên cho con là việc vô cùng quan trọng và “khó khăn” đối với người làm cha làm mẹ. Thậm chí có người nghĩ “nát óc” vẫn chẳng thể lựa chọn cho con một cái tên ưng ý theo nguyện vọng của bản thân. Song hầu hết đều đặt tên cho con theo những cách sau đây: hàm chứa sự mong muốn của bố mẹ về cuộc sống sau này của con; dựa trên phong thuỷ của gia đình hoặc ngày sinh của bé; gắn liền với kỷ niệm của ông bà, bố mẹ;…

Phan Hoài Nhơn (SN 1993, Phú Yên) – phóng viên của một tờ báo lớn đã sở hữu một cái tên độc lạ theo nguyên tắc đặt tên ở trên. Anh tâm sự: “Ở mạn Bình Định – Phú Yên, cái tên của mình cũng không hiếm đâu? Thậm chí rất nhiều người tên Nhơn phổ biến lắm, như nhà văn nổi tiếng Lê Thiếu Nhơn, biên kịch phim Hai Phượng Nguyễn Trần Nhơn…

Song chẳng hiểu sao mình vào Sài Gòn học tập và công tác thì nhiều người lại tò mò, thắc mắc về tên Nhơn của mình quá trời”.

Phan Hoài Nhơn sở hữu cái tên mang đậm chất con gái.

Chàng trai nơi hoa vàng cỏ xanh cho biết Nhơn có ý nghĩa ngang với Nhân. Dù đặt Nhơn hay Nhân vẫn không hề mất đi nghĩa vốn có ban đầu. Nhưng đặt là Nhơn lại thành lạ tai, khiến nhiều người ở vùng miền khác như phía Bắc hoặc miền Tây không hiểu nó là gì? có ý nghĩa như thế nào?

“Mình có vài người bạn ở Hà Nội. Họ từng thú nhận rằng hồi đầu gặp gỡ đã ấn tượng với cái tên chứa đầy sự lạ tai của mình. Song họ không dám đặt câu hỏi vì sao mình tên như thế? Mãi sau này chơi thân, họ đã hỏi mình tại sao lại tên là Nhơn mà không phải Nhân? Thậm chí họ còn nói rằng tên mình giống tên con gái, nữ tính. Lúc ấy mình có chút bối rối, chỉ biết cười trừ”, Phan Hoài Nhơn nói.

Sau đó Phan Hoài Nhơn đã kể về nguồn gốc cái tên chứa đầy “thương nhớ người” của bản thân. “Ba mình kể rằng, ông nội đi làm cách mạng tại Bình Định rồi gặp và nên duyên với bà nội ở huyện Hoài Nhơn. Sau đó ông bà cưới nhau, bà theo ông về Phú Yên sinh sống.

Khi mình chào đời, ông ngoại là người hiểu biết đã quyết định đặt cho cháu trai một trong hai cái tên: Hoài Ân hoặc Hoài Nhơn. Lúc này ba mình bày tỏ nguyện vọng với ông ngoại lựa chọn tên cho mình là Hoài Nhơn. Nó vừa có ý nghĩa do ông ngoại đặt, vừa là quê ngoại của bà nội mình”.

Phan Hoài Nhơn vào Sài Gòn học tập và công tác đã được nhiều người tò mò, thắc mắc về nguồn gốc cũng như ý nghĩa của tên Nhơn.

Ngoài những lý do trên, chàng trai quê Phú Yên cho biết tên của anh chứa đựng rất nhiều hàm ý như rộng lượng, nhân hậu; lý tưởng và biểu lộ sự thành kính. “Ông ngoại từng nói cho mình những ý nghĩa trong cái tên Nhơn. Ông muốn mình lên lớn trở thành một người tốt, có tấm lòng nhân hậu. Sau đó ông hi vọng mình là chàng trai có lý tưởng rõ ràng cho cuộc đời và luôn luôn biết biểu lộ sự thành kính đối với người trên”, Phan Nhơn cho biết.

Nhắc đến chuyện có bao giờ gặp những tình huống dở khóc dở cười vì cái tên “lạ tai” lại chứa đựng đầy sự nữ tính hay không, chàng trai miền Trung liền gật đầu “Có”. “Mình cũng hay gặp những chuyện cười liên quan đến cái tên của chính bản thân lắm. Ngày xưa có một bé tên Phạm Hoài Nhơn ở cùng quê với mình. Chẳng hiểu sao bạn bè của cô bé ấy lại nhầm sang tài khoản Facebook của mình rồi thì thoảng lại nhắn tin cho mình hỏi thăm. Họ thường nhắn rằng: Chị dạo này thế nào? Có bạn trai chưa? hoặc hỏi thẳng: Chị lấy chồng chưa?... Thế là mình lại mất công ngồi phản hồi mình là Phan Hoài Nhơn – giới tính nam, chứ không phải Phạm Hoài Nhơn. Họ rối rít xin lỗi nhưng không hiểu sao thời gian sau chuyện đó lại lặp lại”.

Không chỉ vậy, khi nhận hàng online, chàng trai cũng thường xuyên gặp tình huống shipper nghĩ anh là con gái nên gọi “chị” xưng “em”. Đến khi anh xuống nhận, họ không chịu giao hàng vì sợ nhầm người. Chỉ đến khi anh đưa hoá đơn đặt hàng ra, họ mới giao hàng và thú nhận cứ ngỡ Hoài Nhơn là tên của con gái.

NGUYÊN AN

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/chang-trai-phu-yen-duoc-ong-ngoai-dat-cho-ten-day-nu-tinh-y-nghia-dang-sau-khien-tat-ca-ngo-ngang-a577949.html