Hải Như mất tích 3 tháng chưa tìm được, chị gái nghẹn ngào: “Đến giờ vẫn chưa tìm thấy nên ai cũng mong em còn sống”

Đã gần 3 tháng kể từ ngày Hải Như mất tích, gia đình vẫn đang miệt mài tìm kiếm dù với hy vọng vô cùng mong manh.

Vụ việc cô gái 23 tuổi Lương Hải Như (xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội) được gia đình thông báo mất tích từ giữa tháng 7 đến nay vẫn là một ẩn số lớn. Người thân cùng lực lượng chức năng, đội nhóm cứu hộ đã tiến hành tìm kiếm ở nhiều khu vực nghi ngờ thiếu nữ này đi qua trước khi mất tích nhưng không có kết quả. Gia đình Hải Như suy sụp và chịu nhiều ảnh hưởng tâm lý khi cô con gái không rõ giờ ra sao.

Liên hệ với Quỳnh Như (chị gái ruột Hải Như), cô nghẹn ngào khi nói về việc em gái vẫn biệt tích gần 3 tháng qua. Quỳnh Như cho biết hiện gia đình chưa tìm được Hải Như và đã chuyển hướng từ tìm dưới sông lên trên cạn, quanh những khu vực được định vị có thể em gái đã đi qua trước khi mất tích.

Quỳnh Như (phía bên phải) nghẹn ngào khi chia sẻ về việc tìm kiếm em gái Hải Như (bên trái) sau gần 3 tháng mất tích

Quỳnh Như chia sẻ, các huyện Chương Mỹ, Hoài Đức, Vân Côn có diện tích rất lớn, nên gia đình vẫn đang cố mở rộng tìm kiếm hết sức có thể. Về câu hỏi liên quan đến T. N. T. (bạn trai cũ của Hải Như), Quỳnh Như cho hay gia đình đã trình báo những nghi ngờ về vấn đề này với cơ quan Công an và cũng đã có lực lượng xuống kiểm tra xung quanh khu vực nhà bạn nam này. Tuy nhiên vì đã gần 3 tháng trôi qua, những dấu vết có thể đã bị mất đi gây khó khăn trong việc tìm kiếm.

Về tình hình cậu bạn trai cũ tên T. sau khi Hải Như mất tích, Quỳnh Như kể lại thời điểm thông báo em gái mất tích có liên hệ với phía gia đình T. thì nhận được thông tin rằng  cậu ta "đã mất rồi".

"Lúc đấy tôi rất sốc và biết rằng có chuyện chẳng lành với em gái rồi. Tôi cố gắng hỏi lại thì phía gia đình T. vẫn trả lời vậy. Tôi đã đi xuống tận bệnh viện nhưng không được hỗ trợ gì nhiều, chỉ biết rằng đã trả bệnh nhân rồi. Một số người xung quanh nhà T. có thông tin cho chúng tôi rằng cậu này mất vì cảm lạnh. 

Gia đình tôi báo Công an rằng vụ việc mất tích có liên quan tội phạm. Về phía em tôi, đến giờ phút này tôi biết khả năng nó có thể còn sống hay không. Bây giờ chưa tìm thấy thì ai cũng mong là em còn sống cả thôi" - Quỳnh Như chia sẻ.

Vụ mất tích của Hải Như vẫn còn nhiều uẩn khúc 

Quỳnh Như chia sẻ thêm thời gian qua bố mẹ lẫn bản thân đều suy sụp vì suy nghĩ nhiều và lo lắng. Chính cô là người trực tiếp làm việc với cơ quan chức năng về vụ việc của em gái. Thời gian đầu mới đăng tin tìm kiếm, ai chỉ đâu Quỳnh Như cũng chạy đến để xác minh, xem có đúng hay không nhưng toàn thất vọng đi về vì không phải. Hơn 3 tháng tìm kiếm em gái cũng khiến Quỳnh Như phải bỏ công bỏ việc, cô xin nghỉ làm hơn 1 tháng và vừa đi làm lại. Rất may mọi người tại chỗ làm của Quỳnh Như đều hiểu và thông cảm cho hoàn cảnh gia đình đang gặp phải.

Trong quá trình tìm kiếm Hải Như, bên cạnh sức lực còn tốn không ít tiền bạc. Quỳnh Như cho biết có thời điểm gia đình thuê thợ lặn tìm dưới sông, cứ 2 tiếng sẽ mất 30 triệu đồng nhưng cũng không thu được kết quả gì. Về những câu chuyện tâm linh xung quanh vụ việc, hình ảnh những nhà ngoại cảm đến giúp đỡ gia đình, Quỳnh Như cho biết đều vô ích.

“Là người trực tiếp làm việc với Công an, tiếp nhận những thông tin về vụ mất tích của Hải Như, thời gian gần 3 tháng rồi, tôi cũng chuẩn bị tâm lý cho trường hợp xấu nhất rằng em gái đã bị hại. Mong muốn của gia đình là dù em có bị như thế nào cũng tìm kiếm được để đưa về nhà. Hiện giờ, gia đình đã chuyển hướng tìm kiếm, không còn tìm dưới sông nữa mà tìm kiếm trên bờ, quanh khu các khu vực nghi ngờ. Công an sau khi đưa chó nghiệp vụ đến tìm vẫn đang tiến hành điều tra xác minh. Mọi thứ diễn ra phải có quy trình nên gia đình chỉ biết chờ đợi kết quả.

Gia đình rất mong cơ quan chức năng, báo đài truyền thông đưa tin đúng về sự việc, đồng thời có cái nhìn khách quan, có thể tác động đến những đối tượng đã hại em gái mình nhưng chưa bị đưa ra ánh sáng. Đồng thời dư luận cũng có cái nhìn đa chiều về sự việc, không phán xét tiêu cực vì gia đình đã quá khổ với việc tìm em rồi” - Quỳnh Như chia sẻ.

Trước đó, theo thông tin tìm người được phía người nhà thông báo, Hải Như mất tích từ ngày 14/7, khi đi mặc áo màu trắng hoặc sáng màu, chạy xe Vision màu đen, biển số 29X1 - 52817. Kể từ đó đến nay, gia đình không có thêm thông tin gì về cô gái trẻ.

Lương Hải Như - Thiếu nhữ 23 tuổi mất tích bí ẩn gần 3 tháng qua

Gia đình sau đó trình báo cơ quan Công an. Qua quá trình xác minh, lực lượng chức năng tìm được chiếc xe máy của Hải Như. Tuy nhiên người cuối cùng đi lại là anh T. N. T. (sinh năm 1997), bạn trai cũ của cô gái. Chiếc xe bị vứt ở bãi xe Tú Mỡ, gần phòng trọ của T. và dính nhiều bùn đất.

Sau quá trình tìm kiếm, lần lượt dép và túi xách có giấy tờ tùy thân của Hải Như được tìm thấy ở khu vực cầu Cù Sơn (huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội) trôi xuống cầu Tân Phú (huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội). 

Quỳnh Như cho biết, trước đây, T. và em gái có hẹn hò khoảng 5 năm nhưng đã chia tay. Giữa cả hai xảy ra mâu thuẫn tiền bạc và tình cảm nên T. nhiều lần theo dõi, doạ giết Hải Như. Đỉnh điểm là cách đây hơn 1 tháng T. đã chặn đường, hành hung Hải Như và bị Công an khu vực bắt viết giấy cam đoan không tiếp tục theo dõi, doạ dẫm, làm hại người khác. Tuy nhiên, T. liên tục sử dụng số điện thoại của bạn bè nhắn tin làm phiền Hải Như. 

Xe máy, túi xách, dép của Hải Như đã được tìm thấy nhưng người hiện vẫn biệt tăm

Trước khi mất liên lạc với gia đình, số điện thoại cuối cùng gọi cho Hải Như là của T. và gọi rất nhiều lần nhưng không được phản hồi. Người chị gái cũng công khai loạt tin nhắn mà T. đã gửi cho Hải Như với lời lẽ hăm dọa, tiêu cực. Quỳnh Như cho biết, qua xác minh định vị, vào lúc 23h33p ngày 14/7, em gái có mặt ở nhà của T. 

Chị gái của Hải Như còn cho biết quá trình tìm kiếm em gái bị cản trở bởi những nhóm thanh niên xăm trổ. Rất nhiều câu chuyện xung quanh vụ mất tích bí ẩn này được người thân chia sẻ. Đặc biệt là những uẩn khúc liên quan đến mối quan hệ giữa Lương Hải Như và bạn trai cũ tên T.. Quỳnh Như tiết lộ kể từ sau khi em gái mất tích, phía gia đình nhà T. không liên hệ hỏi thăm.

Vào giữa tháng 9 vừa qua, lực lượng chức năng đã triển khai lực lượng, đưa chó nghiệp vụ đến tìm kiếm quanh khu vực nhà của T. cùng khu vực huyện Quốc Oai, Chương Mỹ, những địa điểm quanh sông, hồ, ao, bãi tha ma…nhưng chưa có kết quả. Đội Cảnh sát cũng lấy mẫu đất từ xe của Hải Như để dò tìm địa điểm, đồng thời lần theo định vị những nơi cô gái trẻ đã đi qua nhưng chưa có thông tin gì mới.

Ngoài lực lượng chức năng và gia đình, đội cứu hộ chuyên nghiệp cũng đã vào cuộc hỗ trợ tìm kiếm Hải Như. Trong 2 ngày 17-18/8, đội cứu hộ 116 do anh Nhâm Quang Văn làm đội trưởng đã đưa ca nô và máy móc hiện đại dò quét lòng sông khu vực cầu Cù Sơn - Vân Côn (huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội), tuy nhiên việc tìm kiếm này thất bại.

Lực lượng chức năng lẫn đội cứu hộ tìm từ dưới nước lên trên cạn nhưng vẫn chưa rõ tình hình của Hải Như

Vì thương xót con, gia đình Hải Như đã lập bàn thờ vọng, cúng lễ 49 ngày cho cô gái trẻ, hy vọng nếu sống phải thấy người chết phải thấy xác để đưa về nhà. Vào ngày sinh nhật của Hải Như, người nhà cũng đem bánh kem ra bờ sông với hy vọng mong manh sớm tìm được con em.

Ai có thông tin về Hải Như có thể liên hệ vào số điện thoại: 0393914899 (chị gái ruột của Hải Như).

THÀNH GIANG

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/hai-nhu-mat-tich-3-thang-chua-tim-duoc-chi-gai-nghen-ngao-den-gio-van-chua-tim-thay-nen-ai-cung-mong-em-con-song-a577954.html