Mẹ tái hôn, con trai 14 tuổi bế vào tận hôn trường, ai cũng bất ngờ trước hành động của bố dượng

Hành động của cậu con trai 14 tuổi với cô dâu khiến mọi người đều rất xúc động.

Theo trang Sohu News đưa tin, vào ngày 3/10/2022 vừa qua, một đám cưới diễn ra tại thành phố Lệ Thủy, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, đã thu hút sự chú ý của nhiều người. 

Đây là một đám cưới ấm cúng giữa một cô dâu 38 tuổi với chú rể 40 tuổi. Thực chất, cô dâu trải qua một cuộc hôn nhân không hạnh phúc, sau đó ly hôn, còn chú rể chưa từng kết hôn lần nào. Giờ đây, duyên số cho họ gặp nhau và quyết định kết duyên để xây dựng gia đình mới. 

Vào ngày vui, cậu con trai 14 tuổi của cô dâu cũng có mặt để đưa tiễn mẹ mình về nhà chồng. Cô dâu đã làm mẹ đơn thân suốt nhiều năm trời, giờ đây cô vô cùng hạnh phúc khi tìm được một bến đỗ mới để cùng mình trang trải cuộc sống và chăm lo cho con cái.

Khi chiếc xe hoa đưa cô dâu tới trước cửa nhà chú rể, theo phong tục đám cưới truyền thống, chú rể hoặc một người nào đó trong gia đình nhà trai phải bế cô dâu vào hôn trường thì hôn lễ mới có thể tiến hành. Tuy nhiên, chú rể lúc đó đã thấm mệt vì phải lo nhiều việc trong đám cưới. Cậu con trai riêng của cô dâu thấy bố dượng nhễ nhại mồ hôi nên đã đưa ra một quyết định bất ngờ.

"Mẹ ơi, con ôm mẹ nhé", cậu con trai 14 tuổi nói với cô dâu. Nói rồi, cậu bé liền bế mẹ mình vào trong. Cô dâu thấy vậy liền cười tươi rạng rỡ, trong mắt ánh lên cả niềm hạnh phúc lẫn sự xúc động.

Điều bất ngờ nằm ở hành động tuy nhỏ mà sâu sắc của chú rể. Thấy con trai riêng của vợ tỏ ý muốn giúp mình, chú rể cũng nhanh chóng hiểu ý, liền gỡ chiếc balo trên người con trai xuống rồi đeo lên vai mình. Khi con trai bế cô dâu vào nhà, chú rể cũng đứng ngay cạnh để đỡ chân vợ, san sẻ bớt sức nặng cho cậu bé đỡ mệt. Cả 3 người đều cười vô cùng vui vẻ.

Chứng kiến cảnh tượng này, quan viên 2 họ cũng không giấu được nụ cười của mình, cảm thấy đây thực sự là một cuộc hôn nhân viên mãn, gia đình hòa thuận.

Sau khi những hình ảnh về đám cưới này được lan truyền trên mạng xã hội, cư dân mạng Trung Quốc đã hết lời khen ngợi gia đình 3 người này:

"Cậu con trai 14 tuổi tuy chưa lớn nhưng cũng không còn nhỏ nữa, đã có những suy nghĩ và quan điểm riêng. Cậu bé có thể vui vẻ chấp nhận việc mẹ tái hôn, còn tỏ ra rất hòa hợp với bố dượng, chứng tỏ là một cậu bé rất ngoan, được dạy dỗ cẩn thận".

"Mấy ai tái hôn mà có được một gia đình hòa thuận, hạnh phúc như thế này. Thật ghen tỵ với cô dâu quá".

"Cậu bé để ý thấy bố dượng mệt, có thể thoải mái đưa balo cho bố dượng đeo, chứng tỏ mối quan hệ giữa họ rất tốt và yêu quý nhau".

"Đúng là một gia đình hạnh phúc. Mong rằng họ sẽ hòa thuận và yêu thương nhau như thế này mãi mãi"...

DOÃN KỲ

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/me-tai-hon-con-trai-14-tuoi-be-vao-tan-hon-truong-ai-cung-bat-ngo-truoc-hanh-dong-cua-bo-duong-a578019.html