Nồi cơm sạch không còn 1 hạt khi mẹ chế biến thịt ếch theo cách này

Ngoài om chuối đậu, xào lá lốt hay nấu cháo, chị em có thể chế biến thịt ếch theo cách này để mâm cơm gia đình thêm hấp dẫn.

Nguyên liệu

- Ếch bỏ da sơ chế sạch: 600g

- Sả: 2 cây

- Ớt: 2 quả

- Tỏi băm: 1 muỗng cà phê

- Gừng, hành tím

- Gia vị: Nước mắm, đường trắng, hạt nêm, dầu ăn, tiêu

- Nước màu làm sẵn

Cách làm

- Ếch mua về ngâm trong hỗn hợp gồm 100ml rượu trắng, 100ml nước trong khoảng 15 phút để khử mùi tanh. Tiếp đó rửa sạch bằng nước lạnh, để ráo rồi cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn.

- Cắt bỏ phần gốc già của sả, rửa sạch rồi để cho ráo nước, chia thành 2 phần, trong đó 1 phần cắt khoanh, 1 phần băm nhỏ.

noi com sach khong con 1 hat khi me che bien thit ech theo cach nay1

- Cắt bỏ cuống, rửa sạch ớt rồi băm nhuyễn. Hành tím, tím bóc vỏ, rửa sạch và băm nhỏ. Gừng bỏ vỏ rồi băm nhỏ.

- Cho ếch vào một chiếc bát to, thêm sả băm nhỏ, gừng bằm nguyễn, 3 thìa nước mắm, 1 thìa hạt nêm, 1/2 thìa muối, 2 thìa đường, 3 thìa nước màu. Trộn đều rồi ướp trong khoảng 1 tiếng để ếch ngấm gia vị.

noi com sach khong con 1 hat khi me che bien thit ech theo cach nay5

- Đặt nồi lên bếp, cho vào một chút dầu ăn rồi cho hỗn hợp hành tím, tỏi, sả, ớt vào phi thơm, rồi cho ếch vào xào đến khi thịt săn lại.

- Thêm khoảng 1 bát nước nhỏ vào chảo, kho ếch trên lửa to trong khoảng 20 phút tới khi cạn nước, ếch chuyển màu bắt mắt.

noi com sach khong con 1 hat khi me che bien thit ech theo cach nay3

- Nêm lại gia vị cho vừa ăn rồi múc ra bát và thưởng thức.

Sau khi chế biến xong, ếch kho sả ớt có mùi thơm cực hấp dẫn, vị cay nồng của ớt và sả khiến món ăn trở nên đặc biệt ngon trong những ngày trời lạnh. Lưu ý, nên chọn những con ếch tươi, có kích thước to, da màu nâu vàng.

noi com sach khong con 1 hat khi me che bien thit ech theo cach nay4

Chúc các bạn thành công!

 

Đinh Kim

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/noi-com-sach-khong-con-1-hat-khi-me-che-bien-thit-ech-theo-cach-nay-a578032.html