Dành 10 phút mỗi ngày để làm điều này tuổi thọ của bạn tăng đáng kể

Để đạt được cuộc sống "lâu hơn và khỏe mạnh hơn" bạn không nên bỏ qua những điều dưới đây.

6 thực phẩm lành mạnh cho bữa sáng do ThS Lokeshappa gợi ý

Bánh mì nướng nguyên cám: Một lựa chọn tốt cho bữa sáng là bánh mì nguyên cám vì nó có nhiều chất xơ và carbs phức hợp, giúp tiêu hóa chậm và không gây tăng đột ngột lượng đường trong máu của bạn. Bác sĩ khuyên bạn có thể kết hợp bánh mì nguyên cám với trái cây hoặc trứng để món ăn ngon hơn.

Trứng: Trứng rất ngon, lành mạnh và dễ nấu. Nhưng hơn thế nữa, chúng cực kỳ tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, ăn trứng gà vào bữa sáng sẽ làm tăng cảm giác no bụng, giảm lượng calo hấp thụ, duy trì lượng đường và giúp ổn định lượng insulin. Ngoài ra, lòng đỏ trứng có chứa lutein và zeaxanthin. Những chất chống oxy hóa này giúp ngăn ngừa các rối loạn về mắt như đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

Yến mạch: Yến mạch là một trong những thực phẩm tốt nhất mà chúng ta có thể ăn cho bữa sáng. Đây là loại ngũ cốc 100%, chúng chứa đầy chất xơ, protein thực vật, vitamin B và khoáng chất, bao gồm sắt, canxi và magiê. Chúng có khả năng giảm nguy cơ mắc bệnh tim nhờ một loại chất xơ gọi là beta-glucan đã được chứng minh là cải thiện mức cholesterol. Chất xơ này cũng cung cấp năng lượng cho men vi sinh trong cơ thể bạn, giúp vi khuẩn tốt tồn tại và phát triển trong cơ thể tốt hơn.

Salad rau củ: Salad cung cấp tất cả các vitamin thiết yếu, chất béo lành mạnh, protein và chất xơ, vô cùng thích hợp cho người muốn giảm cân.

Khoai lang: Khoai lang cũng là 1 trong những thực phẩm lành mạnh nhất cho bữa sáng, chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng và có thể giúp bạn đốt cháy chất béo. Đồng thời, khoai lang có nhiều chất xơ và có chỉ số đường huyết thấp, giúp cơ thể hấp thụ chậm và khiến bạn no lâu hơn. Sử dụng khoai lang vào buổi sáng theo bất kỳ cách nào đều tốt vì chúng cung cấp các loại vitamin, khoáng chất và chất xơ... từ tất cả các loại rau, vừa giúp bạn giảm cân lại phòng ngừa bệnh tật hiệu quả.

Quả bơ: Bơ là một trong những loại thực phẩm cũng có tác dụng giảm cân nếu ăn ở mức vừa phải. Bơ chứa gần 20 loại vitamin và khoáng chất trong mỗi khẩu phần ăn, bao gồm cả axit béo oleic, đã được chứng minh là có tác dụng giảm mỡ bụng. Bơ cũng là một nguồn cung cấp chất xơ và chất béo tốt, rất phù hợp cho bữa sáng của bạn.

Sức khỏe - Dành 10 phút mỗi ngày để làm điều này tuổi thọ của bạn tăng đáng kểBữa ăn sáng vô cùng quan trọng với sức khỏe. Nó là một khởi đầu tuyệt vời cho ngày mới, do đó bạn không nên nhịn ăn sáng. Ảnh minh họa.

Cách sống lâu mạnh khỏe

Ngoài ra, theo Tiến sĩ Luigi Ferrucci, bác sĩ lão khoa của Viện Y tế Quốc gia Mỹ (NIH), người giám sát nghiên cứu về lão hóa và sức khỏe, cho biết để đạt được cuộc sống "lâu hơn và khỏe mạnh hơn", bạn nên tập thể dục mỗi ngày kèm theo chế độ ăn uống lành mạnh, theo Best Life.

Tiến sĩ Ferrucci cho biết trong một bản tin của NIH: Nếu xếp hạng các cách theo mức độ ưu tiên, thì tập thể dục là điều quan trọng nhất để sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn.

Tập thể dục đặc biệt quan trọng để kéo dài tuổi thọ khỏe mạnh, đó là cuộc sống không bệnh tật và không có khuyết tật về thể chất và tinh thần, ông Ferrucci giải thích.

Trong khi nhiều cơ quan y tế khuyên nên tập thể dục khoảng 150 - 300 phút mỗi tuần, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng thậm chí chỉ tập một lượng nhỏ cũng đã có tác dụng kéo dài tuổi thọ, tiến sĩ Ferrucci nhấn mạnh.

Nghiên cứu năm 2020, trên tạp chí y khoa British Journal of Sports Medicine, cũng khẳng định chỉ cần tập thể dục chừng 10 phút mỗi ngày cũng đã kéo dài đáng kể tuổi thọ của những người ít vận động.

Tiến sĩ bác sĩ William E. Kraus, giáo sư khoa tim mạch tại Đại học Duke (Mỹ), cũng đã tuyên bố: Tập ít bao nhiêu cũng có tác dụng, miễn là có tập. Có còn hơn không, theo Best Life.

 

Trúc Chi

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/danh-10-phut-moi-ngay-de-lam-dieu-nay-tuoi-tho-cua-ban-tang-dang-ke-a578202.html