Chân dung người phụ nữ lừa đảo "chạy việc" cho 48 người ở Đắk Lắk

Bà Lam "nổ" là có thể xin được việc làm vào các trường học, cơ quan nhà trước trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Sau đó, bà Lam đã nhận tiền xin việc cho hơn 48 trường hợp với số tiền hơn 2,6 tỷ đồng.

Ngày 17/10, Công an huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam bà Đoàn Thị Lam (SN 1962, hiện ở tại xã Ea Khal, huyện Ea H’leo) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

chan dung nguoi phu nu lua dao chay viec cho 48 nguoi o dak lak                                      Bà Đoàn Thị Lam bị khởi tố, bắt tạm giam. Ảnh: Tiền Phong

Kết quả điều tra ban đầu, từ năm 2018-2020, bà Lam (nguyên là giáo viên tại huyện Ea H'leo) đã đưa ra thông tin có thể xin được việc làm vào các trường học, cơ quan nhà nước trên địa bàn huyện này và một số địa phương khác trong tỉnh. Với thủ đoạn trên, bà Lam đã nhận tiền xin việc cho hơn 48 trường hợp với số tiền hơn 2,6 tỷ đồng.

Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, bà Lam biết mình không có khả năng xin việc, cũng không quen biết ai có khả năng xin việc. Chính vì vậy, bà Lam đã dùng số tiền của 48 trường hợp nói trên vào tiêu xài cá nhân.

Sau khi phát hiện Lam không xin việc như đã hứa, các bị hại đã đòi lại tiền. Bà Lam sau đó đã trả lại số tiền 1,7 tỷ đồng, số tiền 834 triệu đồng bà Lam không có khả năng chi trả.

Hiện vụ án đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, lãm rõ.

 

 

Hoàng Yên

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/chan-dung-nguoi-phu-nu-lua-dao-chay-viec-cho-48-nguoi-o-dak-lak-a578758.html