Cơ thể thay đổi như thế nào nếu bạn ăn trứng mỗi ngày?

Trứng được mệnh danh là "siêu thực phẩm" bởi thành phần đa dạng và có khả năng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể.

1. Xương khớp chắc khỏe

Một quả trứng có thể mang đến cho bạn 6% nhu cầu vitamin D của cơ thể trong một ngày. Việc bổ sung đầy đủ vitamin D có thể làm tăng khả năng hấp thụ canxi, giữ mức canxi, phốt pho trong cơ thể ở mức ổn định. Nhờ đó, xương khớp cứng cáp và chắc khỏe hơn. Với trẻ em, việc ăn trứng thường xuyên cũng có thể giúp trẻ phát triển chiều cao.

an trung moi ngay 1

2. Cải thiện não bộ

Choline dồi dào trong trứng là chất cần thiết cho quá trình tổng hợp chất dẫn truyền thần kinh của não - acetylcholine. Đồng thời cũng là thành phần quan trọng của màng tế bào, giúp nuôi dưỡng thần kinh não bộ, cải thiện trí nhớ, ngăn ngừa sa sút trí tuệ, giúp tập trung cao độ. Trong trứng còn có lecithin và steroid, là những chất chủ yếu cần thiết cho não bộ.

3. Ngăn ngừa các bệnh tim mạch

Trứng cũng là nguồn cung cấp tuyệt vời các chất dinh dưỡng tốt cho tim mạch như axit omega-3, kali, folate và vitamin B. Nghiên cứu được thực hiện tại trường Y Harvard (Mỹ) cho thấy những người ăn trứng mỗi ngày trong 12 tuần, đã giảm tình trạng viêm trong cơ thể và giữ mức cholesterol lành mạnh, thực sự giúp cải thiện sức khỏe tim mạch.

an trung moi ngay 2

4. Phòng tránh các bệnh về mắt

Lòng đỏ trứng chứa carotenoid, lutein và zeaxanthin đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện thị lực cũng như giảm nguy cơ mắc các bệnh lý về mắt có liên quan đến tuổi tác. Thường xuyên ăn trứng sẽ giúp bạn có một đôi mắt sáng khỏe hơn, giảm nguy cơ đau mỏi mắt, cận thị, loạn thị,...

5. Cải thiện chức năng gan

Gan là cơ quan trao đổi chất lớn nhất trong cơ thể chúng ta và sức khỏe của các tế bào gan là đặc biệt quan trọng. Protein trong trứng có tác dụng sửa chữa các tổn thương mô gan. Lecithin trong lòng đỏ trứng thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào gan. Nó cũng có thể làm tăng lượng protein huyết tương của con người, tăng cường chức năng trao đổi chất và chức năng miễn dịch của cơ thể.

6. Tốt cho làn da và mái tóc

Trứng là một nguồn cung cấp dồi dào cả protein và biotin - cả hai đều thúc đẩy sự phát triển của tóc. Ăn trứng mỗi ngày có thể giúp bạn có được mái tóc dài và chắc khỏe hơn. Không chỉ vậy, trứng rất giàu chất chống ôxy hóa, giúp chống lại các gốc tự do gây hại cho tế bào, từ đó gây ra các dấu hiệu lão hóa.

an trung moi ngay 3

 

 

Linh Chi

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/co-the-thay-doi-nhu-the-nao-neu-ban-an-trung-moi-ngay-a579078.html