Khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho các trẻ khó khăn trên địa bàn Quận 8

Sáng ngày 22/10/2022, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Đoàn cán bộ y, bác sĩ của Bệnh viện Nhi đồng 1; Phòng Y tế Quận 8 tổ chức đợt khám sức khỏe, cấp phát thuốc và tặng quà miễn phí cho các trẻ em nghèo, trẻ mồ côi do dịch Covid-19 và trẻ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

 

Chuyến khám bệnh, cấp phát thuốc lần này do Bác sĩ Chuyên khoa II Phan Ngọc Duy Cần, Trưởng khoa Khoa Điều trị trong ngày, Bệnh viện Nhi Đồng 1– phụ trách làm Bác sĩ Trưởng đoàn cùng sự tham gia của 15 đoàn viên thanh niên là các bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên Công tác xã hội Bệnh viện.

Bác sĩ Chuyên khoa II Phan Ngọc Duy Cần, Trưởng khoa Khoa Điều trị trong ngày, Bệnh viện Nhi Đồng 1, phát biểu tại buổi khai mạc.

Trong khuôn khổ chương tình, có gần 200 bệnh nhi được khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí và tặng quà.

 

Đoàn còn hướng dẫn các kiến thức, kỹ năng phòng bệnh, giữ gìn vệ sinh cá nhân, nâng cao ý thức, qua đó giúp các trẻ tại địa phương nhằm nâng cao ý thức, bảo vệ sức khỏe, quan tâm khám sức khỏe định kỳ, phát hiện bệnh sớm để điều trị kịp thời, hiệu quả.

 

Được biết, chương trình cũng nhận được sự ủng hộ của nhiều đơn vị đồng hành đã gửi quà tặng về thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe đến các em trên địa bàn quận 8.

Các bác sĩ thăm khám trực tiếp cho các trẻ là các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, đang giữ chức vụ lãnh đạo các khoa, phòng của bệnh viện.

Sau khi được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, mỗi người được trao tặng một suất quà.

Những mất mát mà dịch bệnh Covid-19 gây ra là rất lớn, không gì bù đắp nổi, nhất là với những trẻ em phải mồ côi cha mẹ. Chương trình khám sức khỏe, cấp phát thuốc và tặng quà miễn phí cho các trẻ em nghèo, trẻ mồ côi do dịch Covid-19 là hoạt động ý nghĩa thiết thực giúp cho hộ gia đình nghèo, trẻ mồ côi do dịch Covid-19 không có nhiều điều kiện khám chữa bệnh được chăm sóc sức khỏe tốt hơn, tiết kiệm thời gian cũng như chi phí đi lại khi đến khám bệnh tại các cơ sở y tế.

Kiến Văn

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/kham-benh-tu-van-suc-khoe-cap-phat-thuoc-mien-phi-va-tang-qua-cho-cac-tre-kho-khan-tren-dia-ban-quan-8-a579387.html