Lợi nhuận của Công ty Cấp thoát nước và Xây dựng Quảng Ngãi quý III/2022 giảm

Mặc dù doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ tăng nhẹ nhưng các chi phí tăng nên lợi nhuận trong quý III giảm.

Lợi nhuận trong quý giảm

Ngày 7/11, Công ty Cổ phần Cấp thoát nước và Xây dựng Quảng Ngãi, mã chứng khoán QNW, đã có báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2022, theo đó, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ quý III/2022, đạt 17,6 tỷ đồng, tăng 0,1% so với cùng kỳ năm 2021.

Doanh thu từ hoạt động tài chính quý III/2022, đạt gần 6,6 tỷ đồng, thấp hơn 1,7 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2021.

Tổng lợi nhuận kế toán trước thuế hơn 4,4 tỷ đồng, thấp hơn gần 1,4 tỷ đồng so với cùng kỳ.

Lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp hơn 3,5 tỷ đồng, giảm 1 tỷ đồng so với cùng kỳ.

Trong khi đó, luỹ kế lợi nhuận từ đầu năm đến nay là 11,2 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Đăng Đơ, Giám đốc Công ty cổ phần cấp thoát nước và xây dựng Quảng Ngãi cho biết: Lợi nhuận sau thuế quý 3 năm 2022 giảm 24,5% do doanh thu bán hàng chỉ tăng 0,1% nhưng giá vốn hàng bán tăng gần 19%.

Trong khi đó, doanh thu hoạt động tài chính tăng cao, trích trước lãi dự thu hàng tháng, và chi phí tài chính cũng tăng cao.

Chi phí bán hàng giảm nhưng chi phí quản lý doanh nghiệp tăng 22%.

“Do đó, lợi nhuận sau thuế quý 3 năm 2022 giảm 23,05% so với quý 3 năm 2021”, ông Đơ thông tin.

Sắp xây nhà máy nước công suất 6.000m3 ngày đêm

Liên quan đến Công ty Cổ phần Cấp thoát nước và Xây dựng Quảng Ngãi, mới đây, ông Nguyễn Đăng Đơ đã có đăng ký địa điểm, diện tích đất, xin thông tin về nguồn gốc đất để đưa vào quy hoạch xây dựng công trình cấp nước cho thị xã Đức Phổ, mở rộng Công suất từ 1.000m3/ngày đêm lên 6.000m3/ngày đêm, giai đoạn 1 từ năm 2022 đến 2024 và định hướng mở rộng cho những giai đoạn tiếp theo.

Theo ông Đơ, Nhà máy nước thị trấn Đức Phổ trực thuộc Công ty Cổ phần Cấp thoát nước và Xây dựng Quảng Ngãi được đầu tư hoàn thành từ năm 2007, mục đích cung cấp nước sinh hoạt cho thị trấn Đức Phổ và một số khu vực lân cận, công suất thiết kế ban đầu 2.000m3/ngày đêm.

Tuy nhiên, hiện nay, vị trí lấy nước mặt, kênh dẫn nước xuống cấp, nhiều nguy cơ ô nhiễm môi trường nên không còn phù hợp để lấy nước sản xuất nước sạch. Vì vậy, Nhà máy nước Đức Phổ không chủ động được về nguồn nước để nâng công suất và sản xuất ổn định.

Hồ sơ doanh nghiệp - Lợi nhuận của Công ty Cấp thoát nước và Xây dựng Quảng Ngãi quý III/2022 giảm

Trụ sở Công ty Cổ phần Cấp thoát nước và Xây dựng Quảng Ngãi.

Thị xã Đức Phổ mới được thành lập, nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân phục vụ sinh hoạt và sản xuất tăng cao, địa phương có nhiều dự án dân cư mới hình thành, trong khi đó công suất cấp nước sạch hiện tại của Nhà máy nước không đáp ứng đủ, nhất là vào mùa nắng nóng.

Để đáp ứng nhu cầu về nước sạch cấp thiết hiện nay, Công ty dự kiến đầu tư xây dựng Nhà máy nước xử lý nước mặt với công suất 5.000m3 đến 6.000m3/ngày đêm giai đoạn 2022-20223 và sẵn sàng nâng công suất cho những giai đoạn tiếp theo khi nhu cầu dùng nước trên địa bàn tăng cao.

Qua khảo sát thực tế tại hiện trường, vị trí khu đất dự kiến xây dựng công trình cấp nước với diện tích khoảng 2ha, phía Đông giáp kênh chính của thuỷ lợi đập Liệt Sơn, phía Tây giáp đất trồng cây lâu năm, phía Nam giáp đường mòn, phía Bắc giáp đường Trương Định.

Để có cơ sở thực hiện các bước tiếp theo khi thực hiện dự án, Công ty Cổ phần Cấp thoát nước và Xây dựng Quảng Ngãi xin đề xuất và đăng ký địa điểm, diện tích sử dụng đất cũng như xin thông tin về nguồn gốc đất, để từ đó, doanh nghiệp chủ động đề xuất với UBND thị xã Đức Phổ đưa vào quy hoạch sử dụng đất của địa phương trong giai đoạn tới.

Công ty Cổ phần Cấp thoát nước và Xây dựng Quảng Ngãi được thành lập trên cơ sở cổ phần hoá Doanh nghiệp Nhà nước vào năm 2010. Ngành nghề kinh doanh là khai thác xử lý, cung cấp nước; xây dựng công trình công ích; lắp đặt hệ thống cấp, thoát nước, lò sưởi và điều hoà không khí; kinh doanh thiết bị lắp đựt hệ thống công trình cấp thoát nước…

Công ty Cổ phần Cấp thoát nước và Xây dựng Quảng Ngãi có 2 công ty con được hợp nhất là Công ty TNHH Cấp nước Dung Quất và Công ty TNHH MTV Xây lắp Hạ tầng Quảng Ngãi.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/loi-nhuan-cua-cong-ty-cap-thoat-nuoc-va-xay-dung-quang-ngai-quy-iii2022-giam-a580778.html