Nha Trang: 74 học sinh nhập viện với triệu chứng ngộ độc

74 học sinh của cả ba cấp 1, 2 và 3 của trường Ischool Nha Trang nhập viện với các triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm.

Sáng 18/11, ông Phạm Hữu Bình, Hiệu trưởng trường Ischool Nha Trang, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa (trường liên cấp Tiểu học, Trung học cơ sở và Phổ thông Trung học) đã có báo cáo lên Sở Giáo dục Đào tạo về việc hàng chục học sinh của trường nghi bị ngộ độc thực phẩm.

"Đến nay trường ghi nhận có 74 học sinh của cả ba cấp 1, 2 và 3 nhập viện với các triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm. Con số có thể nhiều hơn vì một số em có triệu chứng nhẹ đã được bệnh viện cho về nhà theo dõi", ông Bình thông tin trên Tri thức trực tuyến.

nha trang 74 hoc sinh nhap vien voi trieu chung ngo doc3

Lãnh đạo Sở Giáo dục Khánh Hòa đến thăm hỏi các học sinh. (Ảnh: Zing)

Đến 9h ngày 18/11, hàng chục học sinh vẫn đang được điều trị tại 4 bệnh viện lớn ở Nha Trang, như Bệnh viện tỉnh Khánh Hòa, 22 Tháng 12, Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec Nha Trang và Bệnh viện Tâm Trí Nha Trang.

Chị P.T – phụ huynh có con học lớp 2 trường Ischool Nha Trang - xác nhận trên Tiền phong, lớp con chị có gần 40 học sinh, trong tổng số này có khoảng một nửa xuất hiện triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm.

Theo lời chị T, đến nay nhà trường chưa có thông báo chính thức về vụ việc. Chỉ có cô giáo chủ nhiệm thông báo trên nhóm Zalo về việc hôm nay cho học sinh nghỉ học để theo dõi.

"Cô chủ nhiệm thông báo thứ 2 tuần sau sẽ cho các con đi học lại bình thường. Đối với trường hợp nhẹ thì theo dõi ở nhà, nặng thì đến bệnh viện điều trị và báo cho cô chủ nhiệm nắm tình hình", chị T thông tin.

nha trang 74 hoc sinh nhap vien voi trieu chung ngo doc

Thức ăn mà các học sinh bán trú hôm qua ăn trước khi xuất hiện triệu chứng nghi ngộ độc. (Ảnh: Lao động)

Cũng theo một số phụ huynh, thức ăn của các em học sinh bán trú tại trường Ischool Nha Trang hôm qua gồm có bánh mì, cơm, rau và gà chiên.

Ông Lê Đình Thuần, Phó giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Khánh Hòa cho hay: "Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo sở đã yêu cầu nhà trường phối hợp tích cực với cha mẹ học sinh, các cơ sở y tế để chăm sóc, điều trị học sinh bị ngộ độc".

Việt Hương (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nha-trang-74-hoc-sinh-nhap-vien-voi-trieu-chung-ngo-doc-a581694.html