Nhặt được "miếng thịt" 25 kg, để nửa năm không bị hỏng, người đàn ông ngỡ ngàng khi biết sự thật

"Miếng thịt" mà người đàn ông này nhặt về không những không hỏng sau nửa năm, thậm chí còn tăng thêm 5 kg.

Đôi khi, những thứ tưởng chừng như vô dụng lại có thể trở thành báu vật quý giá mà chúng ta không hề biết. Hồi tháng 4/2022, một người đàn ông Trung Quốc đã vô tình vớt được một "miếng thịt" khổng lồ trong lúc đi câu cá. Tưởng rằng đó chỉ là thứ bỏ đi, nào ngờ mới đây, người đàn ông này nhờ các chuyên gia thẩm định mới biết được "miếng thịt" kia thực chất là linh chi Thái Tuế, có giá trị rất lớn.

Cụ thể, vào tháng 4/2022 vừa qua, một ngư dân sống tại thành phố Nam Thông, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc, trong lúc đi câu cá đã vô tình vớt được một vật kỳ lạ. Đó là một khối với bề ngoài giống đá nhưng sờ vào lại giống như miếng thịt, cảm nhận thấy mềm và trơn. "Miếng thịt" đó nặng khoảng 25 kg, màu sắc nhợt nhạt.

Người ngư dân khi đó không hề biết đây là gì, càng không biết giá trị của nó. Anh ấy không nghĩ quá nhiều, chỉ ném nó vào chiếc xô nhựa trên thuyền của mình rồi quên bẵng đi.

Nửa năm sau, người ngư dân này vô tình kiểm tra mới sửng sốt khi phát hiện "miếng thịt" kia sau khi trải qua 6 tháng dầm mưa dãi nắng không những không hề bị thối rữa, hư hỏng, ngược lại còn to lên, nặng hơn 5 kg so với trước, tổng cộng khoảng 30 kg. Người ngư dân không khỏi ngạc nhiên và tò mò không biết thứ này là gì.

Sau đó, anh Zhang, một người bạn của người ngư dân trên, cũng cảm thấy kỳ lạ và thắc mắc về xuất thân của "miếng thịt" kia, cho rằng đó có thể là một vật quý hiếm, vì vậy anh Zhang đã cắt một mảnh nhỏ từ "miếng thịt" rồi đem đến nhờ các chuyên gia của Viện thủy hải sản tỉnh Giang Tô để nhận dạng và thẩm định.

Sau khi xem xét kỹ càng, các chuyên gia khẳng định đây là linh chi Thái Tuế. Theo lời truyền tụng của dân gian, linh chi Thái Tuế là một thứ "thần dược" mà Tần Thủy Hoàng đã tìm kiếm, là một loại dược liệu rất quý hiếm. Tần Thủy Hoàng luôn ám ảnh làm sao để có thể đạt được trường sinh bất tử nên đã không ngại làm những điều kỳ quái, trong đó có việc cho người đi tìm kiếm linh chi Thái Tuế. Nhưng cho đến khi qua đời, ông vẫn chưa có được cái gọi là thuốc trường sinh.

Một số tài liệu đông y Trung Quốc có ghi: "Linh chi Thái Tuế vị đắng, tính bình, không độc, có tác dụng bổ tỳ vị phổi, dưỡng gan thận. Ngoài ra nó còn có tác dụng rõ rệt trong việc nâng cao khả năng miễn dịch, chống mệt mỏi, điều hòa thể lực, đặc biệt có tác dụng đối với một số bệnh khó và phức tạp, ngoài ra còn có tác dụng trấn áp khối u...". Tuy nhiên, tác dụng thực sự của linh chi Thái Tuế vẫn gây tranh cãi trong giới nghiên cứu.

Theo mô tả, loại linh chi này là nấm giống như thịt. Chúng được gắn vào những tảng đá lớn có đầu và đuôi, là một "loài sinh vật". Loại màu đỏ giống san hô, loại màu trắng giống như mỡ, loại màu đen giống như sơn mài, loại màu xanh lục giống như lông ngọc lam...

Ông Lưu Chí Quân, người sáng lập mạng lưới Thương mại linh chi Thái Tuế của Trung Quốc, cho biết mỗi loại linh chi được tìm thấy ở những nơi khác nhau thì giá cũng khác nhau. Loại trung bình có giá khoảng 5.000 nhân dân tệ (hơn 17 triệu đồng)/kg, trong khi loại chất lượng cao có giá lên đến 15.000 nhân dân tệ (hơn 52 triệu đồng)/kg.

Biết được sự thật này, người ngư dân trên vô cùng ngỡ ngàng và kinh ngạc. Anh không thể ngờ thứ tưởng vô dụng mà mình vớt về lại có giá trị lớn đến vậy. Hiện chưa rõ người ngư dân này có dự định gì với khối linh chi Thái Tuế nặng 30 kg.

DOÃN KỲ

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nhat-duoc-mieng-thit-25-kg-de-nua-nam-khong-bi-hong-nguoi-dan-ong-ngo-ngang-khi-biet-su-that-a582005.html