4 năm chăm sóc mẹ bị bệnh nặng liệt giường, con gái sốc nặng khi kiểm tra camera ban đêm

Vô tình kiểm tra lại hình ảnh trong camera, người con gái đã chết lặng khi phát hiện một sự thật mà trước nay cô không ngờ tới.

Người mẹ đang bị bệnh liệt giường đột nhiên đứng dậy đi lại như người bình thường, đây quả là một điều kỳ tích, thế nhưng đối với một cô gái người Trung Quốc, điều này lại khiến cô bị sốc và sợ hãi. 

Mới đây, tại thành phố Hợp Phì, thuộc tỉnh An Huy, Trung Quốc, một người phụ nữ 58 tuổi được bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh nan y, không thể tự sinh hoạt được nữa, gần như nằm liệt giường và phải có người khác chăm sóc. Chính vì thế, cô con gái của người phụ nữ này phải nghỉ học để ở nhà chăm nom mẹ. Sau 4 năm ròng rã như thế, cho đến một lần kiểm tra hình ảnh trên camera, cô con gái choáng nặng khi thấy mẹ mình có thể đứng dậy đi lại như người bình thường. Rất nhiều câu hỏi đã được đặt ra trong trường hợp này nhưng bác sĩ đã đưa ra một lời giải thích hợp lý.

Cụ thể, vào năm 2018, người phụ nữ 58 tuổi này được chẩn đoán mắc bệnh nan y. Mặc dù đã được cấp cứu kịp thời và giữ được tính mạng nhưng bác sĩ nhận định rằng bà đã bị liệt, chỉ số IQ cũng giảm xuống chỉ bằng đứa trẻ 1 tuổi, vì vậy không thể tự đi lại, ăn uống hay sinh hoạt như người bình thường được nữa.

Thời điểm đó, cô con gái của người phụ nữ này tên Han Chuang vừa được nhận vào một trường đại học tốt, tuy nhiên vì thương mẹ nên đành phải tạm dừng việc học, về nhà trông nom và chăm sóc mẹ mình.

Cả ngày lẫn đêm, cô Han Chuang đều túc trực bên cạnh mẹ mình, chăm sóc bà tận tình và chu đáo với hy vọng một ngày nào đó bệnh tình của mẹ sẽ thuyên giảm. Từ chuyện ăn uống, dọn dẹp, sinh hoạt mỗi ngày, cô Han Chuang đều lo cho mẹ mà không quản vất vả, khó nhọc. Không ngờ sau 4 năm, cô Han Chuang lại phát hiện ra một sự thật gây sốc.

Trong phòng ngủ của người mẹ vốn được lắp một chiếc camera an ninh để đảm bảo an toàn cho bà ấy. Một hôm, cô Han Chuang rảnh rỗi nên đã mở camera lên kiểm tra những hình ảnh cũ. Khi đó, cô Han Chuang sốc nặng và kinh ngạc khi tận mắt nhìn thấy vào ban đêm, mẹ mình có thể tự mình thay quần áo, thậm chí là đứng dậy đi lại như chưa từng mắc bệnh liệt giường. Đến gần sáng, bà ấy sẽ quay lại giường ngủ mê mệt và liệt giường như mọi người vẫn thấy.

Cô Han Chuang đã cảm thấy vô cùng sợ hãi và khó tin khi chứng kiến hình ảnh này. Không hiểu chuyện gì đang xảy ra, cô đã đăng tải những hình ảnh về mẹ mình lên mạng xã hội để hỏi ý kiến cư dân mạng.

Cộng đồng mạng Trung Quốc nhanh chóng quan tâm đến câu chuyện này. Nhiều người đặt ra câu hỏi liệu có phải mẹ của cô Han Chuang không hề mắc bệnh mà chỉ đang giả vờ hay không, thậm chí còn chỉ trích bà ích kỷ vì giả bệnh để con gái phải khổ sở. Bên cạnh đó, còn có vài người thêu dệt những yếu tố tâm linh, cho rằng người mẹ bị "ma ám".

Tuy nhiên sau đó, một bác sĩ tâm thần học đã lên tiếng giải thích về trường hợp này. Bác sĩ cho biết mẹ của cô Han Chuang không phải giả ốm mà thực sự bị bệnh. Tình trạng tê liệt và mất trí nhớ có chọn lọc của người mẹ có thể là do rối loạn tâm lý. Bà chỉ bị liệt và mất trí nhớ trong thời gian ngắn, sau đó sẽ phục hồi, rồi lại quay về tình trạng liệt và mất trí một lần nữa, lặp đi lặp lại theo vòng tuần hoàn như vậy. Dạng rối loạn tâm thần này còn khó điều trị hơn bình thường.

DOÃN KỲ

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/4-nam-cham-soc-me-bi-benh-nang-liet-giuong-con-gai-soc-nang-khi-kiem-tra-camera-ban-dem-a582029.html