Vụ ngộ độc thực phẩm tại iSchool Nha Trang: Phát hiện nhiều loại vi khuẩn trong món cánh gà chiên

Liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm tại trường iSchool Nha Trang, Viện Pasteur Nha Trang đã phát hiện 3 loại vi khuẩn trong món cánh gà chiên.

Chiều ngày 22/11, UBND tỉnh Khánh Hoà đã có thông cáo báo chí liên quan đến vụ hàng trăm học sinh và giáo viên trường iSchool Nha Trang bị ngộ độc thực phẩm. Thông cáo cho biết, hiện còn 137 trường hợp đang điều trị tại 6 cơ sở trên địa bàn TP. Nha Trang. Trong đó, không còn ca nặng nào phải theo dõi và có 1 trường hợp đã tử vong, báo Thanh Niên đưa tin. 

Theo đó, qua xét nghiệm, Viện Pasteur Nha Trang đã phát hiện 3 loại vi khuẩn gồm: Samonellaspp, Bacillus cereus và vi khuẩn E.coli trong mẫu cánh gà chiên. Ngoài ra, vi khuẩn Bacillus cereus cũng được phát hiện trong mẫu nước mắm.

Theo Viện Pasteur Nha Trang, chủng Bacillus cereus trong 2 mẫu cánh gà chiên và nước mắm là chủng sinh độc tố ly giải hồng cầu và độc tố ruột không ly giải hồng cầu.

vu ngo doc thuc pham tai ischool nha trang phat hien nhieu loai vi khuan trong mon canh ga chien

Bữa trưa ngày 17/11 tại trường iSchool Nha Trang khiến nhiều học sinh và giáo viên bị ngộ độc thực phẩm. Ảnh: Báo Tiền Phong.

Sở Y tế Khánh Hòa cho biết, đến thời điểm hiện này các bệnh viện trên địa bàn tỉnh đã tiếp nhận 662 học sinh trường Ischool Nha Trang bị ngộ độc thực phẩm; hiện đang điều trị 137 ca, giảm 74 ca so với ngày trước đó.

Trong ngày 21/11, ông Trịnh Ngọc Hiệp - phó Giám đốc sở Y tế Khánh Hòa - ký công văn khẩn thông báo kết luận công tác kiểm tra, giám sát và chấn chỉnh công tác thu dung, chăm sóc điều trị cho các bệnh nhân ngộ độc thực phẩm tại trường iSchool Nha Trang.

Qua báo cáo của các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, từ tối 17/11 đến sáng 21/11, các bệnh viện của tỉnh Khánh Hòa tiếp nhận 648 ca học sinh trường iSchool Nha Trang nghi ngộ độc thực phẩm. Các bệnh viện đang điều trị 211 ca và ghi nhận một ca tử vong.

Do phần lớn bệnh nhân đã được điều trị ổn định và cho xuất viện nên không ghi nhận tình trạng bệnh nhân quá tải tại các cơ sở y tế trong quá trình đoàn đi kiểm tra.

Theo thông cáo báo chí của Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa vào chiều 20/11, trong ngày 17/11, trường iSchool Nha Trang tổ chức bữa ăn trưa cho 880 học sinh được chia làm 2 suất gồm có cơm gà, sốt trứng, gỏi gà, cánh gà chiên, canh và bánh ngọt.

Khoảng 5 giờ sau khi ăn, nhiều em xuất hiện các triệu chứng đau bụng, khó chịu, tiêu chảy. Đến khoảng 22h cùng ngày, nhiều em học sinh xuất hiện thêm triệu chứng sốt, nôn, buồn nôn. Sau đó các em được người nhà đưa đi cấp cứu tại một số bệnh viện trên địa bàn TP. Nha Trang.

Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng đã lập biên bản lấy mẫu và niêm phong toàn bộ mẫu thức ăn được lưu tại cơ sở đối với thực đơn bữa ăn trưa, bữa ăn xế ngày 17/11 tại trường iSchool Nha Trang gửi về Viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm tìm nguyên nhân.

Bích Thảo (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/vu-ngo-doc-thuc-pham-tai-ischool-nha-trang-phat-hien-nhieu-loai-vi-khuan-trong-mon-canh-ga-chien-a582044.html