Bé gái 4 tuổi bị thanh thép dài 20cm đâm xuyên miệng trong lúc vui đùa

Trong lúc vui đùa, một bé gái 4 tuổi bị thanh thép dài 20 cm đâm xuyên vòm miệng phải nhập viện cấp cứu.

Ngày 22/11, bác sĩ Sầm Văn Hải, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa phẫu thuật lấy thanh thép dài khoảng 20 cm đâm xuyên và mắc kẹt trong khoang miệng cho một bệnh nhi V.D.A (4 tuổi, ở bản Mường Lống 1, xã Mường Lống, huyện Kỳ Sơn).

Qua khai thác bệnh sử, người nhà bệnh nhi cho biết, ngày 20/11, bé V.D.A có cầm cán ô che nắng, trong lúc vui đùa, chạy nhảy không may bị thanh thép của ô dài khoảng 20 cm đâm vào.

Thanh sắt sau đó mắc vào thành bên trái khoang miệng, vết thương chảy nhiều máu. Ngay lập tức, người nhà đã đưa bé đến Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn trong tình trạng thanh sắt vẫn đang đâm xuyên miệng.

Sức khỏe - Bé gái 4 tuổi bị thanh thép dài 20cm đâm xuyên miệng trong lúc vui đùa

Bé gái bị thanh thép dài 20 cm đâm xuyên khoanh miệng. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Bác sĩ Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng khoa Ngoại liên chuyên khoa, Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn cho biết, sau khi thăm khám, các bác sĩ nhận thấy đây là vết thương phức tạp, sâu, có dị vật mắc tại thành bên khoang miệng, vùng khoang miệng nhiều mạch máu nên bệnh nhi chảy nhiều máu.

“Kíp mổ đã dùng dụng cụ cố định miệng và dao mở độ rộng vết thương để lấy thanh sắt ra ngoài, sau đó khâu lại vết thương. Dị vật bị kẹt cứng, vùng khoang miệng có nhiều mạch máu, nguy cơ nhiễm trùng cao nên quá trình phẫu thuật đòi hỏi rất tỉ mỉ”, bác sĩ Nguyễn Tiến Dũng nói.

Theo bác sĩ Dũng, nếu không được xử lý kịp thời sẽ gây mất máu, nguy cơ nhiễm trùng, sau này có thể ảnh hưởng đến việc ăn uống. Rất may, hiện sức khỏe toàn trạng của bé A. đã ổn định, được bác sĩ theo dõi, chờ ngày xuất viện.

Theo Giám đốc Trung tâm y tế huyện Kỳ Sơn, từ đầu năm đến nay, đơn vị đã tiếp nhận, cấp cứu nhiều trường hợp bị dị vật xuyên thủng tai, mũi, họng... “Trẻ em rất hiếu động, trong lúc chơi đùa rất dễ bị thương do các vật sắc nhọn đâm phải, vì vậy các bậc cha, mẹ cần hết sức để ý đến trẻ để không xảy ra những trường hợp đáng tiếc”, bác sĩ Sầm Văn Hải khuyến cáo.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/be-gai-4-tuoi-bi-thanh-thep-dai-20cm-dam-xuyen-mieng-trong-luc-vui-dua-a582077.html