Xét xử vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành: Dì ghẻ khóc nấc, không lý giải được hành vi tàn nhẫn

Chủ tọa khuyên bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang nên thành khẩn và bình tĩnh khai rõ lý do động cơ. Bị cáo Trang khóc, trả lời bản thân bị cáo không lý giải được hành vi tàn nhẫn của mình.

Phiên xử vụ bé gái 8 tuổi ở Bình Thạnh bị bạo hành đến chết do TAND TP.HCM mở đang diễn ra với những lời khai ban đầu của hai bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái (bố bé V.A).

Là người đầu tiên bị thẩm vấn, Nguyễn Võ Quỳnh Trang khóc, xác nhận cáo trạng truy tố đúng. Giọng chậm, nghẹn, bị cáo thừa nhận dùng roi đánh bé V.A, dùng cây kim loại đánh vào đầu, nhốt nạn nhân vào chuồng chó... và hàng loạt hành vi khác.

"Bản thân bị cáo không lý giải được hành vi của mình", Trang nói, hai tay bám chặt vào nhau, liên tục khóc nấc.

HĐXX khuyên bị cáo giữ bình tĩnh, trả lời rõ từng câu hỏi.

di ghe khoc tai toa khong ly giai duoc hanh vi tan nhan voi be gai 8 tuoi

Bị cáo Trang trả lời thẩm vấn. (Ảnh: VNE)

Tiếp theo, bị cáo Thái cũng thừa nhận hành vi bị truy tố. Nói về việc đưa con ruột đi cấp cứu thì Thái nói con nói bị té. Vết thương con do ai gây ra bị cáo không nhớ rõ.

Thái nói khi họp biết Trang đánh con có nói đừng đánh nữa và tiếp tục công việc tại cơ quan. Về nhà khi Trang gọi, bị cáo thấy V.A bị ói.

Thái khai khi con mình nguy kịch, bị cáo sợ nên xóa dữ liệu camera. Lúc đó bị cáo bấn loạn. Tuy nhiên chủ tọa không đồng tình với lý giải bấn loạn mà xóa dữ liệu, không lo cho tính mạng của con mình. Theo toà, bị cáo nên nghĩ về tình cảm, trách nhiệm của người cha với con mình.

Nói về tội che giấu tội phạm, bị cáo nói không oan sai. Về tội hành hạ người khác, Trang và Thái thừa nhận có tội.

Trả lời VKS, Thái nhìn nhận bé V.A là đứa con ngoan. Thái giao con cho Trang quản lý dạy dỗ V.A vì công việc khi đó quá bận.

Cho rằng bị cáo Thái thờ ơ với sức khoẻ tính mạng của con mình, VKS nhấn mạnh dư luận bức xúc với bị cáo Trang một, bức xúc thái độ bị cáo tới 10 vì là cha của bé V.A.

Thái giãi bày do quá lo cho công việc không có thời gian để ý chăm lo cho con.

HĐXX hiện đang cho giám định viên trình bày kết luận giám định pháp y của vụ án tại tòa.

Cáo trạng xác định, Trang có quan hệ tình cảm với Thái sau khi người đàn ông này ly hôn. Thời gian sống chung, Thái giao con gái là N.T.V.A. (8 tuổi) cho Trang chăm sóc.

Sau đó, Trang đặt mua roi mây để dạy dỗ con riêng của chồng. Khi roi bị gãy, Trang chuyển sang đánh bé bằng gậy gỗ dài 90 cm và bắt V.A. quỳ gối trong chuồng chó.

Ngày 7/12/2021, Trang bắt bé V.A. quỳ gối, 2 tay giơ lên cao rồi dùng roi đánh bé. Thái chửi mắng, bắt bé V.A phải quỳ gối học bài. Liên tiếp từ ngày 7/12 đến ngày 12/12/2021, chứng kiến Trang nhiều lần đánh đập, hành hạ bé V.A. nhưng Thái không can ngăn, mà còn tham gia cùng Trang đánh đập, hành hạ bé A.

Ngày 22/12/2021, sau khi biết Trang đánh bé A. tử vong, Thái đã đăng nhập vào ứng dụng quản lý camera xóa toàn bộ dữ liệu 4 camera trong căn hộ nhằm che giấu hành vi phạm tội của Trang.

Việt Hương (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/xet-xu-vu-be-gai-8-tuoi-bi-bao-hanh-di-ghe-khoc-nac-khong-ly-giai-duoc-hanh-vi-tan-nhan-a582279.html