Tranh chấp con cái: Diệp Lâm Anh bị chồng chặn xe, Hoa khôi Thể thao phải bỏ xứ sang Singapore

Đều là những người đẹp tài sắc vẹn toàn nhưng những sao nữ này không gặp may mắn trong hôn nhân, phải vất vả giành quyền nuôi con.

Hôn nhân tan vỡ là điều không ai mong muốn. Nhiều cặp vợ chồng may mắn tìm được tiếng nói chung và ly hôn trong hòa bình, thế nhưng cũng có nhiều gia đình "tan đàn xẻ nghé" trong ồn ào và có thể để lại những "vết sẹo" khó lành trong tâm hồn trẻ thơ của các con. Bởi lẽ, dù muốn hay không, tranh cãi của bố mẹ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý trẻ.

Thời gian qua, hình ảnh chồng cũ của Diệp Lâm Anh chặn đầu xe hơi chở mẹ con Diệp Lâm Anh để giành đón con đã làm "dậy sóng" mạng xã hội. Chính Diệp Lâm Anh cũng cảm thấy hoảng sợ đến mức bật khóc, phải nhờ công an đến giải quyết. Con gái Diệp Lâm Anh chỉ mới 4 tuổi. Có lẽ cô bé đã rất sợ hãi và buồn bã khi phải chứng kiến hành động không đẹp của bố.

"Anh ấy có vẻ không bình thường. Lúc tôi bế con từ trong trường ra, anh giật lấy rất cương quyết. Tôi cũng cương quyết giữ con lại. Hành động của anh là sự thiếu tôn trọng với tôi - người mẹ đã sinh ra và một mình nuôi nấng hai con một năm qua. Con tôi đang hoảng loạn trên xe. Bình thường tụi nhỏ sẽ ăn cơm lúc 17h45 nên sẽ phải về nhà để tắm rửa. Nhưng anh không cho xe di chuyển, không cho tôi đưa con về. Anh không hề suy nghĩ đến con mà chỉ hành động theo sự ích kỷ của mình", Diệp Lâm Anh chia sẻ

Được biết, thời gian qua, Diệp Lâm Anh và chồng cũ trải qua 3 lần hòa giải về việc phân chia tài sản, quyền nuôi con nhưng không thành công. Diệp Lâm Anh muốn nuôi cả 2 con vì không muốn chị em bị chia cắt. Trong khi đó, ông xã cô muốn giành quyền nuôi con gái lớn. Diệp Lâm Anh nghẹn ngào cho biết thời gian qua cô bị làm khó dễ đủ đường, công ty phải chuyển đi, quán phải đóng cửa, "không còn đường nào để sống". 

Diệp Lâm Anh kết hôn với ông xã doanh nhân vào năm 2018 và có với nhau một trai một gái là bé Boorin (sinh năm 2018) và bé Bboy (sinh năm 2019). Sau một năm chung sống, vợ chồng Diệp Lâm Anh đã có dấu hiệu rạn nứt và cố gắn hàn gắn vì con nhưng không thành. Đầu năm 2022, Diệp Lâm Anh cho biết chồng có người mới nên quyết định "đường ai nấy đi". Cô dọn ra ở riêng cùng 2 con trong một ngôi nhà thuê ở Bình Thạnh và tự nuôi dưỡng các bé mà không cần trợ cấp từ chồng.

Diệp Lâm Anh không phải trường hợp đầu tiên bị gây khó dễ khi quyết định ly hôn. Việc giành quyền nuôi con từng là "cuộc chiến" dài hơi của nhiều sao nữ.

MC Quỳnh Chi

Hiện tại MC Quỳnh Chi và chồng cũ đã tìm được tiếng nói chung trong việc cùng nuôi dạy con trai. Cả hai thống nhất để con sống cùng bố ở Mỹ. MC Quỳnh Chi được thoải mái gọi điện cho con, sang nước ngoài thăm con hoặc đón bé về Việt Nam chơi trong những kỳ nghỉ. Thậm chí cô và doanh nhân Văn Chương còn tái ngộ để cùng chúc mừng sinh nhật quý tử. 

"Gần 8 năm mới có được buổi ăn này Lucas (tên tiếng Anh của Gia Phúc - PV) rất tự hào! Vẫn mãi là những người bạn, để đem lại những gì tốt nhất cho con. Thank you Mẹ Lucas", chồng cũ Quỳnh Chi chia sẻ.

Trước khi đạt được sự hòa thuận này, Quỳnh Chi cũng từng trải qua khoảng thời gian khó khăn trong việc giành quyền nuôi con. Được biết năm 2014, Quỳnh Chi đệ đơn xin ly hôn và giải quyết quyền nuôi con. Cô thông báo tòa đã phán quyết trao quyền nuôi con cho mẹ. Tuy nhiên, chồng cũ của cô viết thư gửi báo chí tố vợ không làm tròn vai trò người mẹ và không đưa con về Việt Nam. MC Quỳnh Chi đã từng rất tuyệt vọng khi không được gặp con nhiều tháng trời, cách xa bé nửa vòng trái đất khi cả nhà chồng đưa con trai sang Mỹ.

"Xin mọi người giúp tôi được nhìn thấy Gia Phúc. Nếu biết thông tin về địa điểm bé đang sinh sống, làm ơn hãy chỉ cho tôi", cô chia sẻ trên trang cá nhân vào năm 2015. Sau 2 năm giành quyền nuôi con không thành, MC Quỳnh Chi quyết định để con sống cùng bố.

Cô viết tâm thư dài: "Mẹ tự hào cuộc đời này chưa từng làm điều gì để phải cúi đầu, nhưng mẹ phải cúi đầu khi ai đó vô tình nhắc đến con. Mẹ là người khô khan, không giỏi viết, hỏi con với mẹ là gì thì mẹ không biết nói sao cho hay, chỉ nghĩ ngay đến cái muỗng, vì sự thật là con đã múc mẹ lên trong những lúc mẹ cô độc và lạc lõng nhất.

Giờ ngồi nhớ lại hành trình nỗ lực đưa con về với mẹ thì sẽ rất dài. Là rất nhiều rất nhiều giai đoạn trong suốt 2 năm, mà trong 2 năm đó mẹ trải qua nhiều cung bậc cảm xúc hơn cả 20 năm cộng lại. Mẹ thử đủ thứ cách, kể cả cách trải lòng lên báo chí, nhưng rồi thì sao, mẹ mãi mãi chỉ là quả trứng. Người muốn giúp mẹ không ít, người tỏ vẻ muốn giúp mẹ cũng không ít, mẹ vẫy vùng như cá mắc lưới mãi cho đến khi bố con nói mẹ: Em mệt chưa? Mình vì tương lai của con, được không...

[...] Mẹ thấy nụ cười và tất cả những gì con đang có, rất rõ ràng, và mẹ phải chọn giữa 1 bên là được gần con, và 1 bên là tương lai của con. Và mẹ đã chọn. Ai không hiểu cho mẹ, họ phán xét, nhưng mẹ tin mẹ có cái lý của mẹ. Còn thì mẹ luôn nhắc mình mỗi khi thèm hơi con, là Chi ơi, thành công đi đã, mang lại được môi trường tốt hơn cho con đi đã, rồi hãy nghĩ tiếp. Khi nào hết là "trứng" đã Chi ah.

Con chưa cần phải hiểu. Mẹ chỉ viết ra vì không phải lúc nào 1 người như mẹ cũng có thể viết ra được. Cảm ơn con vì đã, đang và sẽ luôn là lý do để mẹ cố gắng. Cảm ơn con!".

Nhật Kim Anh

Nhật Kim Anh có 3 năm đòi quyền nuôi con trai Bửu Long sau khi ly hôn với doanh nhân Bửu Lộc vào năm 2019. "Cuộc chiến" này từng thu hút nhiều chú ý khi Nhật Kim Anh nhiều lần tố chồng không cho cô gặp con. Năm 2019, Nhật Kim Anh bức xúc: "Tôi lạy anh, anh Bửu Lộc ơi. Làm ơn cho tôi gọi Facetime để nhìn con một chút. Anh đừng ích kỷ, nhỏ nhen như vậy”. 

Tuy nhiên, chồng cũ Nhật Kim Anh lập tức phản bác: “Bà con láng giềng đều thấy cô ấy ghé thăm, đưa con trai đi chơi, ăn uống. Người ngoài còn không biết chúng tôi đã ly hôn. Hôm sinh nhật B.L (con trai nữ ca sĩ Nhật Kim Anh-PV) cô ấy về thăm con khoảng 3 giờ đồng hồ, chụp ảnh lưu niệm và sau đó rời đi”.

Sau nhiều lần tranh cãi, đưa nhau ra toà, Nhật Kim Anh giành được quyền nuôi con. Tuy nhiên con trai cô vẫn ở dưới quê cùng bố và ba nội để đi học. Sau cùng nữ diễn viên Tiếng sét trong mưa quyết định không giành quyền nuôi con vì không muốn bé bị ức chế tâm lý, chứng kiến cảnh bố mẹ mâu thuẫn. Nữ diễn viên đi lại giữa TP.HCM và Cần Thơ để thăm con hàng tuần, làm hoà với chồng cũ. Thậm chí cả hai còn đi du lịch chung để con trai cảm nhận được không khí gia đình.

Lại Hương Thảo

Lại Hương Thảo (sinh năm 1991) từng tham gia nhiều cuộc thi nhan sắc và đoạt nhiều danh hiệu như Hoa khôi Thể thao 2012, giải phụ Hoa hậu châu Á, Hoa hậu Cộng đồng tại cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2012. Năm 2013, cô từng đại diện cho Việt Nam dự thi Miss World. 

Lại Hương Thảo kết hôn vào năm 2016 và có một con trai. Tuy nhiên sau 3 năm chung sống, cô và chồng cũ quyết định ly hôn. Hoa khôi Thể thao cho biết cả hai có những thoả thuận như cô được con đến năm bé 5 tuổi, được nhận cấp dưỡng 55 triệu mỗi tháng,... Tuy nhiên các thoả thuận không được đảm bảo, Lại Hương Thảo vì sợ mất con nên lên tiếng giành quyền nuôi con.

Sau ly hôn, người đẹp gặp nhiều khó khăn. Cô bộc bạch: "Tôi rơi vào chứng trầm cảm, mất ngủ triền miên. Sau khi ru con ngủ xong, tôi ra ngoài chơi với bạn bè cho khỏa lấp nỗi buồn. Tôi bị stress nhưng không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của con. Sau ba tháng, tôi không chịu nổi cuộc sống này nên quyết định qua Singapore du học. Tôi muốn trau dồi thêm kiến thức, khi trở về có được công việc tốt, thu nhập ổn định. Ban ngày tôi đi học, tối đến gọi điện video cho con trai nhưng thấy bé chỉ ở nhà một mình với bà vú. Tôi thấy xót cho con trai nên về nước sau hai tháng du học chứ không phải vài năm như dự định.

Tôi một mình vượt qua tất cả. Trước giờ tôi quan điểm sống phải biết trước, sau. Tôi chưa giúp đỡ được cho bố mẹ ruột từ khi lấy chồng, làm sao mở lời với họ về sự khó khăn của tôi. Điều khiến tôi mạnh mẽ hơn chính là tình yêu với con trai". Hiện tại, Lại Hương Thảo tập trung trong công việc. Con trai cô được chồng cũ nuôi dưỡng và người đẹp tránh nhắc đến những ồn ào năm xưa.

HẠ MÂY

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tranh-chap-con-cai-diep-lam-anh-bi-chong-chan-xe-hoa-khoi-the-thao-phai-bo-xu-sang-singapore-a582378.html