Vụ ngộ độc thực phẩm tại trường iSchool Nha Trang: Sẽ tìm đối tác mới cung cấp suất ăn

Ngày 27/11, trường iSchool Nha Trang đã gửi thư xin lỗi đến phụ huynh, các em học sinh, các thầy giáo, cô giáo và nhân viên nhà trường.

Trong thư, ông Phạm Hữu Bình, Hiệu trưởng trường iSchool Nha Trang, gửi lời xin lỗi chân thành đến tất cả quý phụ huynh, các em học sinh, giáo viên và nhân viên nhà trường về sự cố ngộ độc thực phẩm tại trường ngày 17/11.

Qua thư, ông Bình cùng Ban giám hiệu nhà trường đã nghiêm túc nhìn lại và đánh giá đây là một bài học lớn, đắt giá mà iSchool phải rút ra, phải khắc phục để nó không tái diễn.

Ông Bình cũng cam kết xây dựng lại quy trình, quy định an toàn thực phẩm liên quan đến hoạt động bán trú. Đồng thời, khử khuẩn toàn bộ trường học, đặc biệt là khu vực bếp và nơi bảo quản thực phẩm.

Bên cạnh đó, trường cam kết nhanh chóng tìm đối tác cung cấp suất ăn mới có đủ giấy phép về vệ sinh an toàn thực phẩm. Trường sẽ có văn bản cam kết về nguồn gốc và chất lượng bữa ăn với nhà cung cấp.

vu ngo doc thuc pham tai truong ischool nha trang se tim doi tac moi cung cap suat an

Trường iSchool Nha Trang. (Ảnh: PLO)

Theo ông Bình, sau khi hoàn tất công tác rà soát về dịch vụ cung cấp suất ăn, nhà trường sẽ tổ chức họp cùng đại diện phụ huynh và nhà cung cấp. Cùng với đó, trường sẽ phối hợp chặt chẽ với đại diện cha mẹ học sinh tham gia bán trú, lập tổ giám sát thường xuyên.

Trước đó, ngày 23/11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã khởi tố vụ án Vi phạm quy định về an toàn thực phẩm theo quy định tại Điều 317 Bộ Luật hình sự.

Quyết định khởi tố được ban hành sau khi cơ quan công an vào cuộc làm rõ trách nhiệm liên quan vụ ngộ độc thực phẩm tại trường iSchool Nha Trang (đơn vị thành viên của Tập Đoàn Nguyễn Hoàng) làm hơn 660 học sinh, giáo viên nhập viện, trong đó có một học sinh lớp một tử vong.

Vụ việc xảy ra ngày 17/11, khi trường iSchool Nha Trang tổ chức ăn bán trú cho 930 học sinh, chia làm 2 suất trưa và xế. Cơm trưa có gà sốt trứng, gỏi gà, cánh gà chiên, canh (xương + cà rốt + cải thảo), dưa leo. Bữa xế có bánh ngọt, uống nước tại hệ thống lọc của trường.

Sở Y tế Khánh Hòa xác định vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra khoảng 22h30 ngày 17/11, đến nay có 662 học sinh và giáo viên của trường iSchool nhập viện do ngộ độc, trong đó có một học sinh lớp một tử vong.

Việt Hương (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/vu-ngo-doc-thuc-pham-tai-truong-ischool-nha-trang-se-tim-doi-tac-moi-cung-cap-suat-an-a582519.html