Tin tức 24h: Người đàn ông rơi từ tầng cao chung cư Kim Văn- Kim Lũ tử vong, nhân chứng nói gì?

Nghe tiếng động mạnh, mọi người chạy ra kiểm tra thì phát hiện một người đàn ông nằm bất động trong vũng máu.

Vụ người đàn ông rơi từ tầng cao chung cư Kim Văn- Kim Lũ tử vong: Nhân chứng nói gì?

Ngày 28/11, Công an phường Đại Kim (quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) đang phối hợp với lực lượng chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân một người đàn ông rơi từ tầng trên cao tại khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ (Đại Kim) vào sáng cùng ngày.

Theo một số nhân chứng, vào khoảng 8h cùng ngày, người dân bất ngờ nghe thấy tiếng động mạnh ở tòa B khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ (phường Đại Kim).

Chạy ra kiểm tra, mọi người tá hỏa phát hiện 1 người đàn ông trẻ tuổi tử vong trên vũng máu nên đã thông báo lực lượng chức năng.

Hiện trường vụ việc. Ảnh: VOV

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng phường Đại Kim khẩn trương có mặt tại hiện trường, phối hợp xác minh, làm rõ vụ việc.

Bước đầu xác định nạn nhân tử vong sinh năm 1991, sinh sống tại tầng 24 của toà nhà chung cư.

Trước đó, vào đầu năm 2022, cũng tại chung cư Kim Văn- Kim Lũ đã xảy ra vụ rơi lầu thương tâm.

Cụ thể, khoảng 23 giờ ngày 23/1, cư dân khu chung cư Kim Văn - Kim Lũ sau khi nghe thấy tiếng động lớn trên mái tầng 2, ở vị trí khe giữa 2 tòa nhà CT12A và CT12B đã lên kiểm ra thì phát hiện nam thanh niên nằm bất động.

Nam thanh niên được xác định ở cùng người thân tại khu chung cư Kim Văn - Kim Lũ. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt bảo vệ hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Qua khám nghiệm phát hiện, nạn nhân để lại thư tuyệt mệnh do buồn chán cuộc sống.

Xúc động học sinh lớp 7 cứu cụ ông bị ngã ở đường ray khi đoàn tàu đang tới

Trao đổi với PV Báo Giao thông trưa 28/11, ông Đinh Quốc Vương, Trưởng phòng Giáo dục - đĐào tạo TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) cho biết, cơ quan chức năng của địa phương đang làm thủ tục để khen thưởng một học sinh lớp 7 vì hành động dũng cảm giúp một cụ ông bị ngã trên đường ray khi đoàn tàu chở than đang lao tới.

Cụ thể, khoảng 19h30 tối 26/11, ông Nguyễn Thanh Vót (SN 1953, ở tổ 4, khu 7b, phường Cẩm Thịnh, TP Cẩm Phả) đi xe máy đến đoạn đường cắt ngang đường sắt thì bị ngã giữa đường ray và không tự đứng dậy được.

Em Hoàng Mạnh Chiến.

Lúc này, đoàn tàu kéo than từ hướng TP Cẩm phả về Cửa Ông đang di chuyển sắp tới gần khiến ông Vót càng luống cuống. May mắn, em Hoàng Mạnh Chiến, học sinh lớp 7A2 trường THCS Cẩm Thịnh, nhà ở tổ 3, khu 7b cũng vừa đạp xe tới đó.

Thấy cụ Vót đang luống cuống giữa đường ray, hiểm nguy cận kề, nên không chút đắn đo, suy nghĩ, em Chiến liền quăng xe đạp lao vào kéo ông Vót ra khỏi đường ray, cũng là lúc đoàn tàu chở than vừa lao tới.

Nhờ sự giúp đỡ của em Chiến, ông Vót chỉ bị thương nhẹ ở tai trái do thanh gạt của đầu tầu kéo đẩy xe máy của ông trượt đi khoảng 3 mét.

Sau khi thoát nạn trong gang tấc, ông Nguyễn Thanh Vót nói với những người: "Không có cháu bé này, hậu quả hôm nay xảy ra tôi sẽ rất khó lường. Tôi thực sự xúc động trước sự dũng cảm của cháu…"

Khi được hỏi động cơ nào mà em dũng cảm cứu được cụ ông như thế, thì Hoàng Mạnh Chiến bộc bạch: "Cháu thấy người ngã trên đường tàu có vẻ không dậy được, cháu sợ ông ấy bị tàu cán chết thì cháu kéo ra".

Trao đổi với PV Báo Giao thông qua điện thoại trưa 28/11, cô Nguyễn Thị Hồng, Hiệu trưởng Trường THCS Cẩm Thịnh tự hào nhận xét về học sinh dũng cảm của mình: Em Hoàng Mạnh Chiến là học sinh có học lực khá ở lớp và rất ngoan. Không những thế em chơi với các bạn rất hòa đồng và thường xuyên giúp đỡ những bạn khác…

"Chiều nay, Thành đoàn Cẩm Phả, UBND phường Cẩm Thịnh sẽ đến trường để khen thưởng và biểu dương em Hoàng Mạnh Chiến. Đây là hành động dũng cảm cần được tuyên dương toàn trường và nhân rộng trong học sinh", vị Hiệu trưởng cho biết thêm.

Kẻ đánh bạn gái xinh đẹp dẫn tới tử vong sắp hầu tòa

Liên quan tới vụ cô gái trẻ bị bạn trai đánh đập dẫn tới tử vong, thông tin với PV, người thân nạn nhân cho biết, dự kiến chiều 30/11 tới đây, TAND TP Lào Cai sẽ đưa bị cáo Phạm Văn Tùng (SN 1992, quê huyện Kiến Xương, Thái Bình; thường trú tại TP Lào Cai) ra xét xử về tội "Cố ý gây thương tích".

"Tôi mong rằng, với tội ác đã gây ra, Tùng sẽ phải chịu mức án nghiêm khắc của pháp luật. Qua đó nỗi đau của gia đình có thể được xoa dịu phần nào", người này chia sẻ thêm.

Theo kết quả điều tra, Tùng khai có quan hệ tình cảm với chị Đào Thị Khánh Linh (22 tuổi, trú tại TP Lào Cai) từ tháng 3/2021. Tối 15/3, Tùng đón bạn gái từ bến xe trung tâm TP Lào Cai về nhà riêng ở phường Xuân Tăng. Đến 22h, Tùng đưa Linh đi ăn cùng em họ và đối tượng có uống rượu.

Sự ra đi của Linh khiến gia đình, người thân suy sụp.

Rạng sáng hôm sau, hai người mâu thuẫn, nên Tùng tức giận bỏ ra ngoài. Khi bị bạn gái ngăn cản, Tùng chửi bới, tát Linh rồi đẩy ngã nạn nhân. Sau đó, nạn nhân quay lại giường, còn Tùng ra ngoài hút thuốc. Khi lấy lại bình tĩnh, Tùng quay lại tiếp tục ôm bạn gái đi ngủ.

Chiều 16/3, Linh bắt đầu sốt nên Tùng gọi em họ đưa nạn nhân vào Bệnh viện Hưng Thịnh (TP Lào Cai). Khi chưa kịp đi, cô gái 22 tuổi đã mất nhận thức và phù nề, sưng mặt. Linh được đưa qua Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) để điều trị. Tới ngày 27/3, nạn nhân tử vong. Các bác sĩ chẩn đoán Linh chấn thương sọ não kín.

Vàng trong nước đứng yên vẫn cao hơn thế giới 15 triệu đồng/lượng

Vàng trong nước 7h sáng nay (28/11) đứng yên. Hiện tại, giá vàng trong nước đang niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 66,6 triệu đồng/lượng mua vào và 67,62 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TPHCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng, nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Vàng trong nước đi ngang, thế giới giảm ngày 28/11.

Giá vàng DOJI ở khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,6 triệu đồng/lượng mua vào và 67,6 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TPHCM, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Giá vàng Vietinbank Gold đang là 66,7 triệu đồng/lượng mua vào và 67,72 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Phú Qúy SJC đang mua vào mức 66,6 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,5 triệu đồng/lượng.

Hiện tại, giá vàng trong nước đang duy trì chênh lệch mua vào – bán ra khoảng 1 triệu đồng/ lượng.

Với giá vàng trong nước đứng yên và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.754,3 USD/ounce (tương đương gần 52,6 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện khoảng 15 triệu đồng/ lượng.

Giá vàng thế giới sáng ngày 28/11 (giờ Hà Nội) có xu hướng giảm sau khi đứng yên trong ngày nghỉ cuối tuần, giá vàng giao ngay giảm 1 USD xuống còn 1.754,3 USD/ounce.

Mặc dù thị trường vàng đang giữ ở mức 1.750 USD/ounce, nhưng các nhà phân tích cảnh báo nhà đầu tư không nên mong đợi một động thái đột phá sớm vì kim loại quý đang rất cần một chất xúc tác mới để thúc đẩy giá lên cao.

Theo các chuyên gia vàng trong nước, việc chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới quá cao lên tới 15 triệu đồng/lượng gây thiệt hại cho nhà đầu tư trong nước. Cơ quan quản lý nên xem xét để khoảng cách này thu hẹp như ngày xưa còn khoảng 3 - 4 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường tiền tệ trong nước, 7h ngày 28/11, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước giữ nguyên niêm yết với mức 23.669 đồng/USD so với cuối tuần. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước 24.850 đồng/USD.

Cơ quan chức năng đang tìm đến nhà TikToker Nờ Ô NÔ do không liên lạc được qua điện thoại

Trước đó, TikToker Nờ Ô NÔ (tài khoản @tuanbrice) đăng loạt video gây bức xúc trong cộng đồng mạng mang tên "Người nghèo ăn gì mình cho ăn đó". Trong video clip, người này dùng từ ngữ khiếm nhã khi đi làm từ thiện như: "Hello bà già nghèo khổ giữa trời đông cô đơn", "Nghèo mà còn chê đồ ăn nữa, vậy thôi khỏi ăn", "Chúc bà nhiều sức khỏe, vượt qua mùa đông cô đơn nghèo khổ, bớt nghèo lại đi nha, không ai giúp hoài đâu"... Dù việc làm từ thiện của nam TikToker xuất phát từ lòng tốt nhưng thái độ lại thiếu tôn trọng người cao tuổi, lời nói mang tính miệt thị người nghèo.

Đoạn clip hơn 4,6 triệu lượt xem hiện đã bị xóa khỏi nền tảng TikTok nhưng những ngày qua, cộng đồng mạng vẫn lên án gay gắt và kêu gọi tẩy chay Nờ Ô NÔ. Mới đây vào trưa 28/11, kênh TikTok của Nờ Ô NÔ đã chính thức bị cấm trên nền tảng mạng xã hội này.

Đoạn clip của TikToker Nờ Ô NÔ bị chỉ trích dữ dội trên mạng xã hội. (Ảnh cắt từ clip)

Ngày 28/11, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Đức Thọ, Chánh thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết cơ quan chức năng đang tìm cách liên lạc với TikToker Nờ Ô NÔ để làm việc liên quan đến loạt video làm từ thiện trên TikTok gây bức xúc dư luận những ngày qua.

Ông Thọ cho biết Thanh tra Sở TT&TT đã liên hệ với TikToker Nờ Ô NÔ (tên thật là Phạm Đức Tuấn) qua số điện thoại nhưng người này tắt máy. "Cơ quan chức năng đang liên hệ Tuấn qua địa chỉ thường trú tại thị trấn Dương Đông, TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, thay vì địa chỉ tạm trú", ông Nguyễn Đức Thọ nói.

Chánh Thanh tra Sở TT&TT cho hay đơn vị cần căn cứ vào quá trình làm việc để lắng nghe ý kiến, xét thực tế các video của chủ tài khoản này đưa ra để có hướng xử lý thích hợp.

Trước đó, ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, nội dung trong một số video của kênh TikTok @tuanbrice có dấu hiệu vi phạm thuần phong mỹ tục, miệt thị người khác. Theo quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử, việc cung cấp, chia sẻ thông tin không phù hợp thuần phong mỹ tục có thể bị phạt từ 5 đến 10 triệu đồng.

K.T

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-24h-nguoi-dan-ong-roi-tu-tang-cao-chung-cu-kim-van-kim-lu-tu-vong-nhan-chung-noi-gi-a582534.html