Nếu nam giới có 2 hành vi này trước khi quan hệ, chị em nên từ chối ngay kẻo tử cung bị tàn phá

Một số hành vi xấu của nam giới có thể gây tổn hại tới sức khỏe của chị em, đặc biệt là tử cung.

Đối với các cặp vợ chồng, đời sống tình dục hòa hợp hay không có ảnh hưởng rất lớn đến tình cảm. Trải nghiệm đời sống tình dục thú vị giúp thư giãn và cải thiện tâm trạng của cả vợ và chồng. 

Tuy nhiên thực tế, nhiều phụ nữ lại có trải nghiệm tiêu cực với chuyện tình dục, chủ yếu là do sự khác biệt về cấu trúc cơ thể giữa nam và nữ khiến phụ nữ dễ bị tổn thương hơn nếu "chuyện ấy" không lành mạnh. Đặc biệt nếu nam giới có 2 hành vi xấu dưới đây sẽ dễ gây tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe của chị em, đặc biệt là tử cung.

1. Từ chối dùng các biện pháp tránh thai

Trong quá trình quan hệ tình dục, điều được quan tâm nhất là vấn đề tránh thai. Một khi mang thai ngoài ý muốn sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến cả nam và nữ. Không ít chị em vì không muốn giữ thai nên sẽ lựa chọn phá thai bằng thuốc, điều này có thể dễ gây ra những tổn thương cho tử cung. 

Nếu việc phá thai diễn ra nhiều lần hoặc được thực hiện không an toàn có thể xảy ra tai biến, gây tổn thương vĩnh viễn cho tử cung, thậm chí có thể khiến chị em bị vô sinh, phải cắt bỏ tử cung, điều này không có lợi cho sức khỏe của phụ nữ.

Vì vậy, nếu các cặp đôi không có kế hoạch mang thai, phải sử dụng biện pháp tránh thai trong khi quan hệ. Cần lựa chọn các phương pháp tránh thai có hiệu quả cao và thực hiện đúng cách, không nên áp dụng các biện pháp tránh thai có tính rủi ro như xuất tinh ngoài, tính ngày an toàn, sử dụng bao cao su bị hỏng, kích cỡ bao không phù hợp, dùng bao sai cách...

Ngoài ra, không ít nam giới vì muốn có trải nghiệm tình dục chân thực nên không sử dụng bao cao su mà yêu cầu chị em dùng thuốc tránh thai khẩn cấp sau khi quan hệ. 

Mặc dù việc sử dụng một cách hợp lý thuốc tránh thai khẩn cấp có thể đạt được hiệu quả tránh thai an toàn nhưng đối với những chị em có thể chất yếu, kinh nguyệt không đều, nếu sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp trong thời gian dài rất dễ ảnh hưởng đến sức khỏe phụ khoa. Hoặc có những trường hợp quá thời gian sử dụng thuốc mới uống cũng dẫn đến việc tránh thai không hiệu quả. 

2. Không vệ sinh "vùng kín" sạch sẽ

Phụ nữ thường quan tâm đến vệ sinh "vùng kín" nhiều hơn nam giới. Bộ phận sinh dục của phụ nữ tương đối ngột ngạt và ẩm ướt, ở trong môi trường không thoáng khí nên nếu không tích cực vệ sinh sạch sẽ rất dễ mắc bệnh.

Ngược lại, nam giới lại không mấy quan tâm đến việc vệ sinh "vùng nhạy cảm", ngay cả khi chuẩn bị quan hệ tình dục, họ cũng có thể không có ý thức làm vệ sinh trước.

Vì vậy, nếu chị em thấy nửa kia không vệ sinh bộ phận sinh dục trước thì nên từ chối quan hệ tình dục. Việc không đảm bảo vệ sinh trước khi quan hệ có thể khiến chị em dễ mắc các bệnh phụ khoa như viêm nhiễm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung,... Nếu những bệnh này bị tái phát liên tục hoặc không được điều trị kịp thời có thể gây viêm nhiễm vào vùng chậu, tử cung, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản trong tương lai.

Tóm lại, phụ nữ nếu thấy người đàn ông của mình không thể thực hiện được 2 điều trên, tốt nhất nên từ chối quan hệ tình dục. Nếu không tự chú ý chăm sóc bản thân và phòng ngừa, chính chị em sẽ là người phải gánh chịu hậu quả. 

Vì lợi ích sức khỏe của cả vợ và chồng, nam giới cũng nên chủ động chú ý nhiều hơn đến những điều cấm kỵ trong sinh hoạt tình dục, đừng thường xuyên thực hiện những hành vi xấu gây hại cho sức khỏe chỉ vì mong muốn cá nhân.

HOÀNG THÙY.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/neu-nam-gioi-co-2-hanh-vi-nay-truoc-khi-quan-he-chi-em-nen-tu-choi-ngay-keo-tu-cung-bi-tan-pha-a582570.html